บันทึก : แนะนำการใช้เครื่องมือในการ copy ข้อความมาจากโปรแกรม Text Editor


ใช้ง่าย สะดวก รูปแบบขนาดตัวอักษรไม่เพี้ยน กับผู้ช่วยสองตัว

<h3 class="MsoNormal"></h3>

สวัสดีค่ะสมาชิกทุกท่าน

เมื่อวันก่อนขณะที่พี่สี่ซี่กำลังเขียนบันทึกอยู่ หันมาถามดิฉันว่า

พี่สี่ซี่ : เก๋น้อย  มาดูให้พี่หน่อยสิ ทำยังไง?

ดิฉัน :ไหนมีอะไรเอ่ย?

พี่สี่ซี่ : ทำไมตัวอักษรมันไม่เท่ากันอ่ะ พี่ copy มาจาก word แล้วมาวางที่บันทึก แต่ตัวอักษรมันไม่เท่ากัน พี่เลยปรับขนาดของตัวอักษร แต่มันก็เพี้ยนๆไม่เท่ากันอยู่ดี

กรณีอย่างนี้ เชื่อว่าหลายทานคงได้พบเจอกันบ้างใช่ใหมคะ บางคนก็ชอบเขียนบันทึกลง word หรือ text editor ตัวอื่นๆก่อนแล้วจึง copy ข้อความมาวางในบันทึกตรงๆเลย แล้วรูปแบบผิดเพี้ยนหรือขนาดของตัวอักษรไม่เท่ากัน

วันนี้ดิฉันเลยขอแนะนำวิธีการที่ดิฉันได้ใช้เป็นประจำเวลาจะ copy ข้อความมาจาก word แล้วมาวางในบันทึกค่ะ โดยใช้เครื่องมือ 2 ตัวที่อยู่ในแทบเครื่องมือตัวจัดการข้อความ คือ

- Paste as plain text และ
- Past from word

เรียงตามลำดับ ดังรูปค่ะ

ซึ่งสองตัวนี้สามารถเลือกใช้ได้เวลาที่เราต้องการ copy ข้อความจากที่อื่นมาวางในบันทึก โดยเมื่อเราคลิกเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งจากสองเครื่องมือนี้ เราสามารถวางข้อความลงในช่องใส่ข้อความ(สามารถใช้ปุ่มคีย์ลัดโดยกดปุ่ม ctrl ค้างแล้วกดตัว V เพื่อเป็นการวางข้อความ)  เสร็จแล้วกดปุ่ม Insert ตัวอักษรในบันทึกก็จะมีรูปแบบที่ถูกต้องแล้วค่ะ

จากวิธีการนี้ลองนำไปใช้ดูนะคะ หรือใครที่มีข้อแนะนำอื่นๆ หรือวิธีการที่แตกต่างกัน สามารถนำมาแนะนำแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ ^__^


หมายเลขบันทึก: 229601เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2008 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท