ครั้งแรกที่เข้าประชุมหลังจากกายไป 8 เดือน


เมื่อวานนับเป็นครั้งแรกหลังจากผมต้องนอนทั้งที่โรงพยาบาลและที่บ้านยาวนานถึงเกือบ 8 เดือน ที่ทำให้ผมรู้สึกว่ายุ่งทั้งวัน ..

ผมออกจากบ้านก็เกือบแปดโมงแล้ว(ที่ช้าเพราะคนขับรถจำเป็นต้องล่าช้า) จุดหมายแรกคือไปตามที่หมอนัด พอถึงโรงพยาบาลก็เดินเขยกๆขาเดียวไปที่ห้องกายภาพบำบัด ระหว่างรอพบหมอก็ลงทะเบียนเพี่อให้เจ้าหน้าที่เขาทำให้เจ็บก่อน(ดัดขา) กว่าจะได้พบหมอและเสร็จสิ้นธุรกรรมทั้งหมดก็บ่ายโมงกว่า จากนั้นบอกให้คนรถรีบไปส่งที่สำนักอธิการบดี เพราะวันนี้มีประชุมกรรมการบริหาร ซี่งวันก่อนผมบอกอธิการบดีว่าครั้งนี้ผมจะเข้าประชุม

แม้รู้ตัวว่ามีธุระเรื่องเจ็บป่วยและคิดว่าอธิการคงไม่ว่าอะไรถ้าไม่เข้าประชุม แต่อาจด้วยเหตุที่ผมรู้สึกเบื่อเพราะไม่มีงานมานานเลยทำให้อยากเข้าประชุม และเมื่อวันอาทิตย์ก็ได้ไปเก็บข้อมูลบางอย่างที่เป็นสาระในการประชุมครั้งนี้แล้วด้วย พอไปถึง สนอ. ผมก็ต้องละหมาดก่อน เลยทำให้เข้าห้องประชุมเขาเริ่มประชุมแล้ว

สาระการประชุมมีเยอะและใช้เวลานานด้วย กว่าจะเลิกประชุมได้ก็ 5 โมงเย็น ละหมาดเสร็จก็ทำธุระโน้น ธุระนี้กว่าจะถึงบ้านเกือบทุ่ม เลยรู้สึกเหนื่อย..หลังละหมาดอิชาอฺก็หลับทันที

สรุปแล้ว ทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นเยอะหลังจากที่ไม่ได้เข้าร่วมในกิจการงานมาเลยเป็นเวลาเกือบ 8 เดือน

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ประชุม#ภาระกิจ
หมายเลขบันทึก: 229840เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2008 06:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สลามครับ... อัลฮัมดุลิลละฮฺครับ เห็นอาจารย์รู้สึกสบายใจขึ้น ผมก็ดีใจครับ ชื่นชมกับการเป็นคนทำงานของอาจารย์มากครับ ขออัลลอฮฺทรงคุ้มครองทั้งร่างกายและจิตใจ ให้วันคืนที่ผ่านพ้น ล้นด้วยผลบุญนะครับ

แวะมาเป็นกำลังใจให้นะคะ

มีสิ่งดีดี..มีมิตรภาพ...ส่งให้กันและกันค่ะ

อัสลามูอาลัยกุม

ยินดีด้วยครับ ที่เริ่มได้ปฏิบัติงานเกือบเต็มทุกหน้าที่แล้ว (เหลืออีก 2 หน้าที่หนึ่งยังไม่ได้เข้าทำงานนะครับ งานสอนกับ....)แล้วตกลงเรื่องที่คุยกัน โอเค อย่างที่เสนอมัยครับ

  • แม้จะทราบความตั้งใจของอาจารย์ว่า อาจารย์จะมาร่วมประชุมในวันดังกล่าว
  • แต่การมาจริงของอาจารย์ก็ทำให้ผม อดตื่นเต้นไม่ได้
  • และคิดว่าอาจารย์เป็น "แบบอย่างที่ดี" ที่คนสบายเป็นปกติทั่วไปน่าจะเลียนแบบนะครับ
  • ขออัลลอฮฺทรงคุ้มครองอาจารย์Ibm ครูปอเนาะ จนหายเป็นปกติโดยเร็ววัน อามีน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท