Wall-E : หุ่นยนต์ "ไอโกะ"


เรื่องราวเปิ่นๆ สนุกๆ น่ารักๆ เกิดขึ้นหลายอย่าง

Wall-E เป็นหุ่นกำจัดขยะ ที่หลงเหลืออยู่บนโลก ในขณะที่มนุษย์หนีไปใช้ชีวิตอยู่ในอวกาศกันหมด วันดีคืนดี ก็มีหุ่นยนต์ผู้หญิงชื่อ Eve ถูกส่งมาบนโลก เพื่อค้นหาต้นไม้ บังเอิญ Wall-E มีอยู่ต้นนึง Eve ก็เลยเอาต้นไม้ต้นนั้นกลับไปยังฐานที่มาซึ่งก็คือ space ship ที่พวกมนุษย์อยู่นั่นเอง Wall-E ผู้ใฝ่หาความรัก ก็เลยแอบตาม Eve ไปด้วย

เรื่องราวเปิ่นๆ สนุกๆ น่ารักๆ เกิดขึ้นหลายอย่าง

พวกมนุษย์ที่อยู่ในอวกาศก็มีความสุขดี สบายจนอ้วนมาก เพราะไม่ต้องขยับเขยื้อนร่างกาย มี AI มีหุ่นยนต์ช่วยงานอยู่ตลอด แต่เมื่อถึงคราวที่พวกเขาจะต้องกลับมาบนโลก เพื่อ renovate โลกขึ้นมาใหม่ พวกเขาจะอยากมาไหม

และความรักของ Wall-E กับ Eve จะจบแบบ happy ending หรือเปล่า ก็ลองไปหา DVD มาดูกันนะครับ เรื่องราวไม่มีพิษมีภัย เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี ตามสไตล์ดิสนีย์ ล่ะครับ

*********************************************

เรื่องแปลก แปลก ไอโกะ หุ่นยนต์สาว ตบหน้าคนหื่นกาม

นายเลอ ตรัง อายุ 33 ปี เป็นชาวแคนาดาเชื้อสายเอเชีย ประกอบอาชีพเป็นนักซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ แต่ผลงานที่สร้างชื่อให้หนุ่มคนนี้เห็นจะเป็นหุ่นยนต์สาวที่มีรูปร่างหน้าตา การเคลื่อนไหว การแสดงออกเหมือนมนุษย์มากๆ โดยหุ่นยนต์นี้มีชื่อว่า "ไอโกะ"

หน้า ตาของไอโกะเทียบได้กับสาวอายุ 20 กว่าๆ ไม่ได้ดูอวบอัดเซ็กซี่ แต่มีความสามารถในการทำงานบ้าน คิดเลข พูดได้ 13,000 กว่าคำ ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น รู้จักคน บอกเส้นทาง และอ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์โดยออกเสียงดังๆ ได้

ตรังกล่าวว่า "ผมไม่มีเวลาพอที่คบกับสาวคนใดเป็นแฟน แต่การประดิษฐ์ไอโกะไม่ได้มีไว้เพื่อมีเพศสัมพันธ์ ผมเคยหัวใจวาย 1 ครั้ง ผมจึงอยากให้ไอโกะดูแลผมตอนชรามากกว่า ผมอยากให้เธอมีหน้าตา ความรู้สึก มีปฏิกิริยาให้เหมือนกับมนุษย์มากที่สุด จะได้เป็นเพื่อนที่ดีได้"

ตรัง มักพาไอโกะออกไปข้างนอกและไปเที่ยวเสมอๆ ซึ่งปฏิกิริยาของผู้คนที่พบกับไอโกะนั้นแตกต่างกันไป บางคนไม่ชอบถึงขนาดเอาก้อนหินปา หรือด่าตรังว่าเขาล้อเล่นกับพระเจ้า ผู้หญิงส่วนใหญ่จะชอบและพยายามจะพูดกับไอโกะ ส่วนผู้ชายส่วนใหญ่อยากเข้า มาจับ "แต่ถ้าจับไอโกะแรงๆ หรือจับในส่วนที่ไม่สมควรจับล่ะก็ ไอโกะตบคุณได้นะจะบอกให้" ตรังกล่าว

***************************************************************

หมายเลขบันทึก: 231342เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2008 09:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท