ต้อนรับ คณะวิลแชร์ รณรงค์ลดอุบัติเหตุปีใหม่ไปให้ถึง (Arrive Alive) กรุงเทพ-นครเวียงจันทร์


ต้อนรับ คณะวิลแชร์ รณรงค์ลดอุบัติเหตุปีใหม่ไปให้ถึง (Arrive Alive) กรุงเทพ-นครเวียงจันทร์

สวัสดีค่ะ 

วันนี้ ดิฉันและพี่บุบผา  ชอบใช้  ในนามคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมมือป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๒  ส่วนของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมต้อนรับ คณะวิลแชร์ รณรงค์ลดอุบัติเหตุปีใหม่ไปให้ถึง (Arrive Alive) กรุงเทพ-นครเวียงจันทร์ ณ บริเวณสวนสาธารณะสี่แยกประตูเมืองของเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ค่ะ 

โดยพี่บุบผา กับผู้เขียน ออกจากที่ทำงานประมาณเวลา  ๑๖.๐๐ น. เพื่อไปรวมกลุ่มกับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานให้พร้อมกันก่อนที่คณะวิลแชร์จะเดินทางมาถึงค่ะ 

งานนี้มีพี่สุพรรัตน์ หัวหน้า ฯ และบุคลากรของศูนย์นป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่นเป็นแม่งานจัดกิจกรรมในครั้งนี้ค่ะ  

นอกจากมีผู้บริหารทุกส่วนราชการต่าง ๆ ซึ่งนำโดยรองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และ แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานแล้ว  ยังมีกลุ่มสมาชิกของชมรมรถจักรยานจังหวัดขอนแก่นมาร่วมขบวนขับขี่รอบเมืองขอนแก่นด้วยค่ะ 

พวกเราพบคุณถั่วแระในชุดสีแดงถือธงชาติโบกไปมาตามที่เราเคยเห็นจนชินตาก็มาร่วมรณรรงค์ที่ขอนแก่นในครั้งนี้ด้วยค่ะ

ได้ถ่ายรูปคุณถั่วแระไว้ด้วยนะคะ   

ในที่สุด คณะปั่นวิลแชร์เครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับ รณรงค์ "เมาไม่ขับ" กรุงเทพ - นครเวียงจันทร์ ก็เดินทางมาถึงที่สวนสาธารณะ ฯ ในเวลา ๑๗.๓๐ น. ค่ะ

จากนั้นท่านรองนายกเทศมนตรี คณะผู้บริหารส่วนราชการต่าง ๆ และ สมาชิกกลุ่มต่าง ๆ ก็ออกไปต้อนรับขบวนคาราวานเหยื่อเมาแล้วขับ จำนวน 9 คนที่ปั่นวีลแชร์ ฯ พร้อมมอบพวงมาลัยคล้องคอและให้กำลังใจกับท่านเหล่านั้นด้วย  

ผู้แทนเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับ  ออกมากล่าวย้ำเตือนสติประชาชน เมาไม่ขับ และกล่าวว่าคณะวิลแชร์มีกำหนดการออกเดินทางต่อในเช้าวันพรุ่งนี้เพื่อมุ่งตรงไปยังทำเนียบรัฐบาลกรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งมีกำหนดการจะเดินทางไปถึงในวันที่ 26 ธันวาคมนี้  รวมระยะทางจากกรุงเทฯ-นครเวียงจันทน์ เท่ากับ 680 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางที่ขบวนรณรงค์ผ่าน จะมีการหยุดพักและร่วมทำกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในอาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 81 พรรษาด้วย

จากนั้นก็มีการปล่อยขบวนคาราวานเหยื่อเมาแล้วขับ คณะวีลแชร์ นำมีทีมชมรมรถจักรยานนำขบวนแห่เข้ารณรงค์ในตัวเมือง พร้อมมีรถกู้ภัยจากมูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง 2 คันที่มี  คุณถั่วแระและพี่ ๆ อพปร ที่แต่งกายชุดยมฑูต นักรบโบราณ ถือป้ายเตือนสติ "เมาไม่ขับ"  ขึ้นไปยืนบนรถกู้ภัย ร่วมขบวนรณรงค์เมาไม่ขับลดอุบัติภัยในตัวเมืองนครขอนแก่นด้วยค่ะ

จากนั้น  พวกเราก็แยกย้ายกันกลับ  ถึงที่ทำงาน  เวลา ๑๘.๐๐ น. พอดีค่ะ 

ท้ายสุด ก็ต้องร่วมแจมเผยแพร่กิจกรรมผ่านบล็อกด้วยนะคะ 

อย่าลืมนะคะ มาช่วยกันรณรงค์กันนะคะ 

"เมาไม่ขับ"

และส่วนที่ผู้เขียนทำได้ คือ ต้องรีบมาบันทึกสรุปกิจกรรมเอาไว้ก่อน ส่วนรูปภาพจะทยอยนำเสนอภายหลังนะคะ  และ

ขอให้ คณะวีลแชร์ ทุกท่านโชคดี และมีความสุขกับการปฏิบัติหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ด้วยค่ะ  สู้ ๆๆๆๆๆ

กัญญา

ข้อมูลเพิ่มเติม

http://www.ddd.or.th/?content=news&id=1413&type=2&PHPSESSID=89e6732c2bcf73206273b2727c09ba3d

 

หมายเลขบันทึก: 231466เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2008 19:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ตามมอ่านก่อนครับ
  • แล้วมาดูภาพทีหลัง
  • มาให้กำลังใจ
  • และมาทักทายพี่ไก่ก่อน
  • คิดถึงๆๆๆ
  • พี่ไก่สบายดีไหมครับ
  • ขอบคุณน้องโย่งค่ะ
  • ที่แวะมาให้กำลังใจและทักทายพี่ไก่ก่อนใครๆ
  • คิดถึงๆๆๆ เช่นกันค่ะ
  • พี่ไก่สบายดีค่ะ 
  • แล้วน้องโย่งล่ะ เป็นอย่างไรบ้าง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท