ส่งรักผ่านตุ๊กตา


แบ่งปันความรักให้แก่กันทุกวันที่มีโอกาส

           และแล้ววันที่ 18 ก็มาถึง   น้องๆที่เพิ่งเริ่มถักเป็นตัวแรกก็มาแต่เช้า  ตุ๊กตากำลังการรอประกอบเพื่อเป็นรูปร่าง   เราก็ระดมพลช่วยกันทำจนเสร็จเป็นรูปร่าง   ตัวแรกในชีวิต...โห....เราก็ทำได้หรือนี่...ไม่อยากเชื่อเลย.....คนน่ารัก...ทำอะไรก็น่ารัก    ยังมีทีมงานจากบริษัทก้องเกียรติที่ส่งตุ๊กตามาเกือบ 30 ตัว.....น่าตาน่ารักเช่นกัน....น้องๆกลุ่มนี้ยังถักหมวกไหมพรมให้กับเด็กนักเรียนที่อยู่ภาคเหนือและพระภิกษุเพื่อช่วยให้เกิดความอบอุ่นด้วย   ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

       

         มีลุง Santa จาก YMCA มาให้ความบันเทิงด้วยเช่นกัน   ตุ๊กตาพร้อม  ทีมพร้อม   เราก็เริ่มไปที่ตึกศัลยกรรมเด็กก่อน   มีน้องๆที่ป่วยหลายคน   เราได้คุณยายหมอใจดีมาร่วมกันแจกตุ๊กตาเพื่อมอบความรักให้น้อง   และอวยพรให้น้องหายเร็วๆ

        

      จากนั้นเราก็ไปตึกสามัญ  น้องๆที่ร้องไห้ด้วยความเจ็บป่วย  ต่อสู้กับโรค  หลายคนยิ้มร่าเมื่อได้รับตุ๊กตา   อีกคนกำลังจะเอกซเรย์   เมื่อได้รับตุ๊กตาก็ยอมให้ถ่ายภาพโดยดีโดยที่มือซ้ายยังกำหูฮิปโปไว้แน่น   น้องผู้ชายในไอซียูที่เพิ่งถอดเครื่องช่วยหายใจออก   พอเห็นว่าเพื่อนได้ตุ๊กตา  ก็พยายามผงกศีรษะขึ้นมาเพื่อขอตุ๊กตา  เราก็เลยให้ไดโนเสาร์ไว้เป็นเพื่อน   น้องผู้หญิงที่ยังใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่  ไม่สามารถพูดได้   เมื่อได้รับตุ๊กตาสีชมพู  น้องก็กลอกตาตาม  เราบอกกับน้องว่า   ให้ตุ๊กตาไว้เป็นเพื่อนนะ  และขอให้น้องหายเร็วๆ

 ตัวแรกในชีวิต

     

น้องหนูวิ่งร่ารอบตึกหลังได้ตุ๊กตา

  เต่านำโชคให้หนูและคุณพ่อนะคะ

       แล้วเราก็ไปที่ห้องตรวจโรค   ตุ๊กตามีจำนวนจำกัด  ไม่สามารถแจกให้น้องๆได้ทั้งหมด   ไม่เป็นไรปีหน้าเตรียมเพิ่มขึ้นอีกได้   เห็นรอยยิ้มน้องๆและผู้ปกครองแล้วชื่นใจ  

      

      กิจกรรมเล็กๆที่คนให้ก็สุขใจ   คนได้รับก็ก็มีความสุข  คงจะช่วยให้น้องๆมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับโรคร้ายต่อไปนะคะ   พบกันใหม่ปีหน้า    ขอบคุณน้องๆทุกคนที่มีส่วนร่วม   ขอบคุณอ.สวรรค์ที่ช่วยถ่ายภาพ  ขอบคุณ YMCA ที่มาสร้างความสนุกสนานให้น้องๆ

      ท้ายสุดคือ  ขอบคุณแพทย์  พยาบาลและเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเวชกรรมโรงพยาบาลชลบุรีทุกคนที่ทุ่มเททั้งแรงกาย  และแรงใจในการดูแลทั้งน้องๆที่ป่วย  ให้กำลังใจผู้ปกครองและญาติให้ฝ่าฟันกับโรคร้ายนี้เสมอมา    พวกเราก็คงช่วยทุกท่านได้ในการเสริมแรงใจเท่านั้น  

     

Merry X-Mas and Happy New Year

หมายเลขบันทึก: 231966เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2008 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ว้าว ขอแสดงความคารวะ ชื่นชม นับถือยิ่งครับ

คุณหมอสุเอาพลังมาจากไหนเนี่ย...

ว้าว.....ตุ๊กตาหมีน่ารักจังเลยค่ะ

น่ารักมากเลยค่ะ รู้มั๊ยคะ งานฝีมืองานแรกของแตงคืออะไร 

ใช่แล้วค่ะ ... มีงานถักโครเชท์ ... เป็นงานที่คุณแม่สอนให้ลูกสาวทั้ง 4 คน และเป็นงานที่ให้พวกเราพักผ่อนใจจนปัจจุบันค่ะ แต่ส่วนมากพวกถักดอลลี่ ต่อดอกค่ะ 

เรามาทำอะไรกันดีไหมค่ะ

 

  • ดีใจที่หาพี่พบ
  • ตามมาจากน้องแตง
  • โลกมันกลม
  • น่าชื่นชม
  • เอามาฝาก

สวัสดีค่ะคุณหมอสุ

  • พี่คิมตามมาเจอจนได้นะคะ
  • น้องขจิตเล่าให้ฟัง
  • ตั้งใจว่าจะติดตาม
  • แต่โชคดีที่ได้พบกันง่าย ๆเช่นนี้
  • คิดถึงเสมอนะคะ
  • หวังว่าคงมีโอกาสได้พบกันอีกนะคะ

น่ารักมาก ๆ เลยค่ะคุณหมอสุ(ขอเรียกตามสมาชิกที่มาเม้นท์นะคะ) ขอชื่นชมโครงการดี ๆ ตุ๊กตาก็น่ารัก ยิ่งอ่านคำบรรยายแล้วรู้สึกหัวใจพองโต ขอชื่นชมค่ะ (^ ^ )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท