ได้อะไรบ้างจากเวทีแบ่งปัน..Humanied Healthcare...


สวัสดีครับ

อยากตั้งคำถามตนเอง และหลายๆคนที่อาจจะเข้าร่วมเวทีนี้...

สิ่งที่ได้และยังอยู่ในความรู้สึกมีมากมายหลายอย่างคือ...

1.รู้จักตนเองครับ

    ชอบคำหนึ่งคือเรื่องราวของการดูแลด้วยหัวใจแบบพอเพียง(คือยังไม่ดีที่สุด)  ผมอาจจะเป็นประเภทนี้ครับ  คือยังต้องเรียนรู้และพัฒนาเรื่องความดีแบบหัวใจของความเป็นมนุษย์ต่อไป

   เพราะเรื่องราวที่เราได้เห็น  ได้เรียนรู้จากการทำงานของคนอื่นๆ  ของพี่ๆนั้นมีมากมายจริงๆครับ

  เรื่องเรื่องราวที่ดีงาม  เป็นเรื่องจริง   ผมว่ามันเป็นความสมบูรณ์ในตัว

  หลายเรื่องที่เราได้ทำที่ผ่านมา  บางเรื่องก็ดีสมบูรณ์  ครบ  แต่บางเรื่องก็ต้องพัฒนาต่อยอดครับ

 

  สรุปคือ จะกลับมาทำให้ดียิ่งๆขึ้นครับ..........

 

 2. ได้สัมผัสกับความรู้สึก  ความเป็นผู้ให้บริการที่มีหัวใจของความเป็นมนุษย์มากขึ้นครับ  

      บางครั้งแม้ว่าเราจะพยามเป็นหมอที่ดีแล้ว  แต่เมื่อเจอสิ่งดีๆงานนนี้นั้น  ก็รู้สึกว่าเราก็น่าจะทำได้ดีมากขึ้นกว่านี้มากๆ  อีกมากๆครับ......

     การดูแลด้วยหัวใจฯ.. นั้นดูธรรมดา  เรียบง่าย  แต่อาศัยการใส่หัวใจ  ใส่ความห่วงใย  ความต่อเนื่อง

   

    มองย้อนกลับมาที่งานของเรา  ที่ทำงานของเรา........

   หลายครั้งที่เรามีโอกาศที่จะทำให้ดี  ให้งามมากกว่าที่เป็นอยู่  แต่บางครั้งเราก็ปล่อยผ่านไป  หรือคิดว่าเรทำดีที่สุดแล้ว   แต่ยังครับ  รู้ตัวเองว่าจะต้องไมให้เรื่องราวดีๆที่จะทำความผ่านไป

 

3.ได้มิตรภาพกับคนดีๆมากมายหลายคน...

    - ได้พบอาจารย์หลายๆคนที่อยู่ในดวงใจ

   -ได้รู้จักพี่สาวผู้มีความดี  ความจริง  ความงาม  เรื่องราวของการต่อสู้  และความอดทน...

      พี่อ้อม  พี่สาวผู้มีจิตใจงดงาม  และผ่านการทำความดีมามากมาย  ยาวนาน  ด้วยความอดทน

     ฟังเรื่องท่พี่เล่าแล้วผมกับน้องที่ไปด้วย  น้ำตาไหลหลายครั้ง

      พี่อ้อมเป็นพยาบาลที่สถาบันบำราจฯ....  ทำงานตลอดชีวิตที่ผ่านมากับผู้ป่วยโรค HIV...

     ดีใจมากๆครับที่ได้รู้จักกับพีสาวท่านนี้  เรามีความเห็นว่าน่าจะชวนท่านมาเที่ยวปาย

    และพูดเรื่องราวดีๆให้กับพี่น้องเราฟังครับ..................

  - รู้จักกับคุณพอลล่า  ผู้ประสานงานแสนงาม  ที่ทำงานด้วยความรัก  และความสุขครับ..

      สิ่งที่เห็นเป็นเรื่องจริงผ่านจอ... ความรู้สึกดีๆนั้นเกิดขึ้นกับคนดีๆท่านนี้มากมายครับ..............

      ขอเป็นกำลังใจอีกแรงเพื่อคนตัวเล็กๆนี้ทำความดีต่อไปครับ.....คุณกำลังทำสิ่งที่อยู่...

 

 - รู้จัก  และได้เห็นความดีของผู้คนอีกมากมาย  มีกำลังใจครับที่จะเดินบนเส้นทางนี้ต่อไป   เราไม่ได้เป็นแกะดำหรือว่าตัวประหลาด  แต่ว่ามีคนมากมายที่เดินบนถนนสายนี้

    ถนนสายนี้  สายแห่งความดี  ความจริง  ความงาม  ไม่เหงาแน่นอนครับ.........

 

  และอีกมากมายที่ยังอยู่ในความทรงจำครับ

 

....

หมายเลขบันทึก: 232530เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2008 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาเยี่ยมที่สายปาย ถนนที่ใครๆร่ำร้องอยากมาค่ะ

 

สวัสดีครับ

ผมกำลังอยู่ระหว่างทางไปปาย...เย็นๆเจอกันครับ

ได้คุยกับพอลล่าเมื่อครู่ เรื่อง เกี่ยวกับ HHC ในเวทีที่ผ่านมา ดีใจครับ ที่มีกิจกรรมดีๆแบบนี้เกิดขึ้น

ให้กำลังใจคนทำดีครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท