ตามฟ้าใส..เมฆสวย สู่เวียงโกศัย ในวันเริ่มศกใหม่


ภูเขาหินปะการัง ที่ดอยผากลอง จังหวัดแพร่

             “ไชโยๆ เราร่วมไชโยต้อนรับปีใหม่  ส่งปีเก่าแล้วเราเริงใจถึงวันปีใหม่เราต้องไชโย  พ้นไปแล้วปีเก่า..เริ่มชีวิตปีใหม่ที่แสนสดใส สดชื่นรื่นเริง  หลังจากงานเสร็จในวันสุดท้ายของปีเก่าที่ผ่านไป  ไม่ได้คิดเตรียมว่าจะมีโปรแกรมไปเที่ยวที่ไหน  เพราะไม่อยากเจอรถที่ติดแน่นบนถนนและทุกหนทุกแห่งที่มีคนใจตรงกัน นั่นคือใช้วันหยุดยาวให้คุ้มค่าที่สุดกับการท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจและกลับภูมิลำเนา  แต่ใจที่มักเปลี่ยนได้จึงเกิดการท่องเที่ยวขึ้นจนได้ ระหว่างวันที่ ๑-๓ มกราคม ๒๕๕๒    “..แพ้หัวใจ” จนได้ ไม่เป็นไรอบอุ่นดีมีเพื่อนๆบนท้องถนน เขาเที่ยวเราก็เที่ยวเหมือนเขาไม่เปล่าเปลี่ยวเดียวดาย

          เมื่อใจมีการเปลี่ยนแปลง สมองก็สั่งการตามที่จิตส่วนลึกต้องการนั่นคือมุ่งสู่เวียงโกศัยและนันทบุรีนคร เพราะมีสถานที่หลายแห่งที่บันทึกไว้ในใจนานแล้วว่าต้องไปเที่ยวให้ได้ หลังจากที่แวะเวียนไปหลายครั้งหลายคราแล้วแต่ไม่มีโอกาสที่เหมาะ   เพิ่งสมใจก็ครานี้  จึงต้อง  “ตามฟ้าใสเมฆสวย..สู่เวียงโกศัย..ในวันเริ่มศกใหม่”

          วันที่ ๑ มกราคม  ๒๕๕๒ เวลา  ๐๙.๐๐ น. เลขกำลังสวย ออกจากเชียงใหม่ (ดีจัง..ได้ไปสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติบ้างเพราะเชียงใหม่ช่วงนี้แขกบ้านแขกเมืองเยอะมาก) รถค่อนข้างบางตาเพราะยังเป็นช่วงเช้าอยู่  คนส่วนใหญ่กำลังกลับจากการทำบุญ  สักพักไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ต้องรีบเปลี่ยนความคิดเพราะรถเริ่มหนาตาขึ้นอย่างรวดเร็ว  เป็นรถจากต่างจังหวัดทั้งนั้น ดูป้ายทะเบียนแล้ว“กรุงเทพมหานคร”มาเป็นอันดับหนึ่ง  ทั้งรถเก๋งและรถปิคอัพรวมทั้งรถโฟล์วีลรุ่นใหม่ๆคันใหญ่ๆที่มีอุปกรณ์พักค้างคืนบรรทุกเต็มหลังคาวิ่งเต็มถนนทั้งสวนกันและตามกัน  ที่ตามกันก็ทำให้คิดว่า เอ!..พวกเขาออกจากเชียงใหม่แล้วหรือ..หรือว่าคงมีเป้าหมายที่อื่นเช่นเรา  ผ่านตลาดทุ่งเกวียนที่ อ.ห้างฉัตร ลำปาง ตั้งใจจะซื้ออาหารและของขบเคี้ยว ต้องรีบเปลี่ยนใจเพราะรถไม่มีที่จอดเลย รถเต็มไปหมดแทบไม่มีหนทางแม้ทางเดินเล็กๆ จอดเบียดกันระเกะระกะไปหมด แวะปั๊มน้ำมันน่าจะดีกว่า

          ฟ้าใสจริงๆ เมฆก็สวย ขาวใส ดุจปุยฝ้าย ดูสะอาดกระจ่างตา  ฟังเพลงเพราะ ๆ ด้วย และที่ได้ยินติ๊ด ๆ มาเป็นระยะก็เป็นเสียง sms ของเพื่อนๆที่ส่งมาสวัสดีปีใหม่  แต่ยังไม่ได้ตอบเพราะต้องใช้เวลาในการพิมพ์ คิดจะยืมสำนวนของเพื่อนคนไหนก็ไม่ได้ก็เขาลงชื่อไว้ต่อท้าย จะหาวิธีลบก็ทำไม่เป็น..เฮ้อ รอแป๊บหนึ่งนะคะ เพื่อนๆที่รักทุกๆท่าน  ออกจากลำปางเข้าสู่ “เวียงโกศัย” เมืองแห่งประวัติศาสตร์อันยาวนาน เป้าหมายของการตามฟ้าใสๆ เมฆสวยๆ มาในครานี้   ณ อำเภอลอง  เมืองหน้าด่านของนครแพร่นั่นเอง

                  

อุทยานแห่งชาติดอยผากลอง  Doi Pa Klong National Park Thailand คือเป้าหมาย อยู่ติดถนนใหญ่หรือทางหลวงหมายเลข ๑๐๒๓  หากออกจากเชียงใหม่ไปที่ตั้งจะอยู่ทางซ้ายมือ ระหว่างกิโลเมตรที่ ๑๙-๒๐  สิ่งที่อยากเห็นมานานๆๆๆแล้ว คือ ภูเขาหินปะการัง Coral Mountain สมใจนึกแล้วคราวนี้ ก่อนจะผ่านด่านตรวจได้สอบถามรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ประจำอุทยาน รับทราบข้อมูลว่าให้ขับรถเข้าไปก่อน จอดไว้ ณ ที่จอด  แล้วเดินตามถนนที่ปูตัวหนอนไปประมาณ ๕๐๐ เมตร  จากนั้นจะเริ่มขึ้นเขาอีกประมาณมากกว่า ๓๐๐ เมตร มีบันไดเป็นช่วง ๆ  เมื่อขึ้นสู่ยอดสูงก็จะเป็นก้อนหินปะการัง ให้ขึ้นไปเรื่อยๆจะพบถ้ำผากลอง  ภูเขาหินปะการัง และดงตะแบก  ฟังดูแล้ว “สบายๆ” ก็ดูไม่ไกลนี่นา  มีรถปิคอัพจอดอยู่คันเดียว ป้ายทะเบียนแพร่   เอ๊ะ.. คนแพร่ก็มาเที่ยวแฮะ..บ้านตัวเองแท้ๆ  แต่เมื่อเดินสวนกันตามประสาคนชอบยิ้มชอบทักทายจึงทราบข้อมูลว่าเขาพาแขกต่างจังหวัดมาเที่ยว

                                          

              

เริ่มต้นที่ป้าย...มองหาถนนที่ปูตัวหนอนตามที่เจ้าหน้าที่บอก  มองไม่ค่อยเห็นเลย เพราะดูเก่ามาก มองผาดๆคล้ายดินมีแต่ใบไม้เกลื่อนปกคลุมอยู่ ดูด้วยสายตาแล้วคิดว่าน่าจะไม่ค่อยมีผู้คนมาเที่ยว เพราะไม่มีร่องรอยใหม่ๆเลย  ไม่มีเศษวัสดุอะไรที่บ่งบอกว่าคนมาเที่ยวและทิ้งร่องรอยไว้  ป่ายังคงเป็นป่าลึกอยู่  ดีเชียวละ..แบบนี้แหละที่ชอบ

เดิน..เดิน..เดิน  แกว่งแขนเต็มที่ เพราะอยากออกกำลังด้วย ไม่ได้ออกมานานแล้ว   ป่าไม้ร่มรื่นมากเป็นป่าเบญจพรรณ มีพันธุ์ไม้ที่รู้จักบ้างไม่รู้จักบ้าง ที่อยู่สองข้างทางก็เป็นป่าไผ่  แวะเอามือไปจับๆ ดูเห็นรอยสลักอยู่หลายต้น ส่วนใหญ่เป็นภาษาของวัยรุ่นที่บอกความในใจ ใช้ภาษาแสลง ไม่ค่อยสุภาพจึงไม่เก็บภาพไว้ เมื่อพบครั้งหนึ่งแล้วตามประสาคนอยากรู้อยากเห็น เมื่อพบกอไผ่ใหม่ก็แวะเข้าไปเมียงมองแล้วก็เห็นอีก  เป็นคำพูดของผู้ชายเป็นส่วนใหญ่  ดูจากการลงวันที่แล้วปี ๒๕๔๘ ล่าสุด  แสดงว่าป่านี้แขกค่อนข้างมาเยือนน้อย   สองข้างทางมีต้นไม้ใหญ่ขึ้นสลับ เห็นกล้วยไม้ป่าหลายชนิด  แต่ไม่เห็นดอก คงไม่ใช่ฤดูของเขาละมัง เดิน..เดิน..เดิน แล้วก็เดิน เดิน เดิน  สุขจังเรา..

                                             

ไม่ได้มองดูนาฬิกาข้อมือว่าใช้เวลาเท่าไหร่  กว่าจะรู้สึกตัว..เอ๊ะ! เริ่มขึ้นเขาแล้วนี่ เพราะถนนตัวหนอนหายไปแล้วกลายเป็นถนนดินธรรมดาและเริ่มมีก้อนหินตะปุ่มตะป่ำ มีร่องรอยเหยียบย่ำที่มีลักษณะคล้ายขั้นบันไดขึ้นสู่ที่สูง เป็นบันไดธรรมชาติที่เกิดขึ้นจากการเดินของผู้คน   เดินไปอีกระยะหนึ่งก็เริ่มมีบันไดไม้เก่าๆ มีประมาณ ๒๐ ขั้นดูด้วย สายตาน่าจะมีอายุมากกว่า ๓ ปีขึ้นไป จากนั้นก็เป็นก้อนหินเดินขึ้นไปอีกก็มีบันไดไม้เก่าๆช่วงใหม่อีก เป็นอย่างนี้สลับกันไปเรื่อยๆ สูงขึ้นๆ   รู้สึกเหนื่อยมากขึ้น   ไม่ได้ออกกำลังกายมานาน รู้สึกว่าดีเหมือนกันที่เหงื่อออก นี่ขนาดไม่ได้วิ่ง เพียงแค่เดินเท่านั้น    ทำให้คิดถึงบทความที่เคยอ่านนานมาแล้วว่า..

 ณ หน้าผาบนภูเขาที่ประเทศกรีก มีตัวอักษรจารึกไว้ว่า “หากท่านปรารถนาความแข็งแกร่ง..จงวิ่ง หากท่านต้องการฉลาด..ก็จงวิ่ง และหากท่านต้องการความงาม..ก็จงวิ่งเช่นกัน”   ณ วันนี้ฉันจึงได้ให้ความแข็งแกร่งแก่ชีวิตของตัวเองแล้วเป็นของขวัญชีวิตในปีใหม่ เพราะฉันเดิน..เดิน..แล้วก็เดิน  ในหนังสือที่ฉันอ่านบอกว่าการเดินมีประโยชน์ต่อโรคความดันโลหิตและโรคตับแข็งหรือแม้แต่การลดน้ำหนักหรือลดความอ้วน การเดินที่ดีที่สุดต้องมีตัวเลข ๓ ตัวคือ ๓-๕-๗

         หมายถึง เดินให้ได้ครั้งละ ๓ กิโลเมตร  เวลา ๓๐ นาทีขึ้นไปดีที่สุด

         หมายถึง เดิน ๕ ครั้งในหนึ่งสัปดาห์

         หมายถึง ปริมาณการออกกำลังกายที่เหมาะสม คือร้อยละ ๗๐

ณ วันนี้ฉันจึงได้ออกกำลังกายด้วยการเดิน เสมือนดั่งได้ยาบำรุงกำลังที่แสนวิเศษในวันแรกของปีวัว

                                    

          หนทางยิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ทางเดินก็กลายเป็นหินปะการังที่ค่อนข้างน่ากลัว คือมีลักษณะแหลมคม ทำให้ต้องระมัดระวังในการเดินต้องหาช่องว่างเอาเท้าลงให้ปลอดภัย  ไม่เหยียบสุ่มสี่สุ่มห้า  จากการอ่านในแผ่นพับที่ขอจากเจ้าหน้าที่มาได้ความรู้ว่า  ภูหินปะการังหรือร่องหินแตก เป็นกลุ่มของแผ่นหินที่โผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน อันเนื่องมาจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกในอดีต เมื่อผิวหินปูนถูกน้ำฝนกัดเซาะเป็นเวลานาน จึงเกิดเป็นร่องแหลมคม แลดูคล้ายปะการังในทะเล และมีรูปทรงแตกต่างกันมากมาย   อึมม์..จริงๆด้วยดูแล้วเหมือนปะการังจริงๆ

                                    

         สิ่งที่วิเศษเป็นความสมดุลของธรรมชาติที่น่าทึ่ง ก็คือถึงแม้ว่าหินจะแข็งแกร่ง แต่ก็มีพันธุ์ไม้ขึ้นอาศัยอยู่ได้ ช่วยให้ก้อนหินดูมีเสน่ห์ขึ้นอย่างเหมาะเจาะและลงตัว   ฉันเพิ่งรู้ ณ ครั้งนี้เองว่าต้นจันทร์ผาที่เคยเห็นข้างล่าง(ไม่ใช่บนดอย)สามารถดำรงชีวิตอยู่บนก้อนหินก็ได้ด้วย  รากไม่จำเป็นต้องอยู่เพียงแต่ในดินเท่านั้น  แต่ลอยอยู่บนอากาศและกอดเกี่ยวอยู่รอบๆก้อนหิน ราวกับว่าเราจะไม่พรากจากกันชั่วกาลนาน   มีพันธุ์ไม้อีกชนิดหนึ่งที่เพิ่งได้ยินชื่อเป็นครั้งแรก คือ “มะยมฉัตร” ครั้งแรกนึกว่าเป็นผลไม้ป่า   แต่กลายเป็นกระบองเพชรชนิดหนึ่งต้นสูงชะลูด  แล้วแตกกิ่งก้านออกจากจุดเดียวกันเหมือนอะไรดีนะ..นึกไม่ออก คล้ายๆพลุ หรือคล้ายๆการจัดช่อดอกไม้ (ลองดูจากภาพนะคะ)  ลำต้นมีหนามแต่ไม่แหลมคม  ส่วนที่เป็นกิ่งยื่นออกไปถึงมีหนามแหลม    ต้นเล็กๆที่ขึ้นแทรกอยู่ตามซอกหินดูแล้วก็มีลักษณะเป็นต้นกระบองเพชรนั่นเอง   

                                 

          หลังจากเพลิดเพลินบันทึกภาพต้นมะยมฉัตรกับจันทร์ผาท่ามกลางก้อนหินแหลมๆ และสูงชัน เหลียวซ้ายแลขวาหาสะพานจะเดินต่อไม่มีอีกแล้ว  ค่อยๆไต่ขึ้นอย่างระมัดระวังกับความแหลมคมของหิน    พอพ้นจากก้อนหิน       โห..พบสะพานอีกแล้วบนยอดภูเขา เดิ่นข้ามสะพานอีก แล้วก็ต้องตื่นตาตื่นใจกับภูเขาหินปะการังที่ยาวเหยียด     สวยจริงๆค่ะ..ซ้ายก็สวย..ขวาก็สวย  จะมองไปข้างหน้าหรือเหลียวมองย้อนหลัง   สวยค่ะ  ทุกมุมมอง ฟ้าก็สวย     เมฆก็สวย   พลอยพาให้ลืมอากาศที่ร้อนและแสงแดดที่แรงจ้าไปเลย  คุ้มเหนื่อยจริงๆ

                           

                                              ต้นไม้ที่จับไว้นั่นแหละค่ะ..มะยมฉัตร

           งดงามประทับใจจริงๆ กับ ภูเขาหินปะการัง Coral Mountain ยืนดื่มด่ำบันทึกภาพจริงไว้ดูทั้งซ้าย ขวา หน้า หลัง และบันทึกไว้ในหัวใจ เก็บไว้เป็นความทรงจำ..นานพอควร  จึงค่อยๆย่องไต่ลงเขา เริ่มรู้สึกเหนื่อย หลังจากชมความงดงามได้พบได้เห็นในสิ่งที่ต้องการแล้ว ความเหนื่อยก็จู่โจมเข้าหัวใจเลยเชียว  ต้องหยุดพักนั่งบนก้อนหินที่กว่าจะนั่งได้ต้องลุกต้องนั่งหลายเที่ยวทีเดียวเพราะความแหลมของก้อนหินที่ทิ่มแทง    พักหายเหนื่อยแล้วก็เดินทางลงจากยอดดอย  แบกความสุขเต็มหัวใจออกจากป่า..กลับ  ..ยังไม่กลับบ้านค่ะ  เป้าหมายต่อไป ดอยภูคา..ที่นันทบุรีนคร เพื่อชมความงามของดอกชมพูภูคา และซากุระบานบนดอย ในวันพรุ่งนี้..ไปเที่ยวกับ ศน.อ้วนอีกนะคะ  ขอบคุณสำหรับความสุขที่ได้รับในวันนี้   ขอบคุณธรรมชาติที่ยังคงความเป็นธรรมชาติให้ได้ชื่นชม   อะเมซิ่งเวียงโกศัย  ประเทศไทยสวยจริง.. สวัสดีค่ะ..

                                    

      

                                           

                                                      ..สวัสดีค่ะ..

หมายเลขบันทึก: 233538เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2009 05:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (72)

แวะมาเที่ยว เก็บเกี่ยวสิ่งดีๆค่ะ

มีความสุขในทุกๆวัน นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องอ้วน

  • ดีใจ ยินดี ที่ได้ไปเที่ยวค่ะ  และขอบคุณที่นำภาพสวยๆ ข้อมูลดีดี มาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

  • สวัสดีและขอบคุณน้องสายธารค่ะ..
  • ขยันแต่เช้าเช่นกันนะคะ..ดีใจค่ะที่มาเป็นแขกท่านแรกของบันทึกการเดินทาง ..เป็นบล็อกใหม่ค่ะ 
  • จะเอาไว้บอกเล่าเรื่องการเดินทาง..ที่ชอบค่ะ
  • ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งค่ะ..
  • มีความสุขกับการทำงานวันนี้นะคะ
  • ครูพี่อ้อยขา..ต้นแบบคนขยันในหัวใจของน้อง
  • ขอบคุณมากๆค่ะ..สำหรับคำชมของพี่อ้อย..ภาพสวยๆและข้อมูลดีๆ..
  • พี่อ้อยก็ไปเที่ยวมาเช่นกันนะคะ..น้องอ่านพบในหลายบันทึกของพี่อ้อย
  • มีความสุขกับการทำงานในวันนี้และทุกๆวันนะคะ
  • ด้วยรักและคิดถึงเสมอค่ะ
  • น้องอ้วน

สวัสดีค่ะ

  • ขอขอบคุณก่อนอื่นนะคะ
  • ที่มีโอกาสได้อ่าน..สารคดีการท่องเที่ยว..เมืองแพร่
  • อย่างเต็มอิ่ม จุใจ
  • ประกอบภาพสวย ๆ ความงงดงามของธรรมชาติที่น่าทึ่ง
  • และคนบรรยาย..น่ารักมาก ๆ
  • ชมจากความรู้สึกค่ะ  เทคนิคและฝีมือการตกแต่งภาพเยี่ยมค่ะ
  • ต้องกลับมาอ่านอีกหลายเที่ยว..เพราะชอบอ่านเรื่องที่ประทับใจแบบซ้ำ ๆ ค่ะ
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ
  • ครูคิมขา..หากอยู่ใกล้ๆ ศน.อ้วนก็จะขอกอดแน่นๆนานๆๆ..
  • เพื่อขอบคุณที่ครูคิมชอบเรื่องราวค่ะ..แถมชมคนเขียนอีก..อิๆ
  • ครูคิมขยันจังนะคะ..จะออกบ้านหรือยัง
  • เดินทางไปโรงเรียนด้วยความปลอดภัยนะคะ
  • ส่งกำลังใจให้กับงานวันนี้ค่ะ
  • ครูคิมให้ศน.อ้วนบอกเรื่องการทำภาพได้นะคะ..
  • ยินดีและด้วยความเต็มใจค่ะ
  • วันนี้สวัสดีค่ะ
  • สวัสดีค่ะ
  • ได้อ่านบันทึกนี้แล้วมีความสุขยังเลยค่ะ
  • ภาพบรรยากาศสวยงาม
  • ต้นไม้ ธรรมชาติสีเขียวสวยงามมากค่ะ
  • จัดภาพได้สวยงามมากค่ะ
  • ทำภาพอย่างไรค่ะอยากเรียนรู้ค่ะ
  • สุนันทาบรรยายไม่ครบเลยค่ะ
  • แต่ขอบอกชอบบันทึกนี้มากค่ะ

 

  • สวัสดีเจ้า พี่ ศน.อ้วน..

มาตามติดไปแอ่วเมืองแพร่ด้วยคนเจ้า ^^  แต่สงสัยต้อมจะแอบแวบตั้งแต่ตี้ตึ้กถนนตัวหนอนเสียแล้ว อิอิ  และถ้าขึ้นไปตังบนได้ก่อคงกึ๊ดยากตอนลงมา    คงต้องใช้วิธี "กลิ้ง" 

ขอบพระคุณตี้พาแอ่วเน้อเจ้า ^^  รวมไปถึงรูปภาพบรรยากาศสวยๆ และตี้ลืมบ่ได้คือรูปนางแบบ

สวัสดีค่ะ
 แวะมาชมภาพสวย  ๆ ศน.สวย ๆ ค่ะ

 เมืองไทย มีหินที่งามมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นป่าหินงาม ชัยภูมิ           คุณหมิงเมืองไทย  เลย และที่ชอบมากที่นี่ ภูหินปะการังค่ะ ฟ้าใส คนสวย วิวสวย ประเทศไทยสวย ๆ  ๆ ๆ

 

สคส.ส่งต่อ สน.อ้วน

บทความล้วนโดนใจน่าไล่ถาม

เสนอสิ่งมีค่าพยายาม

เติมความงามความดีทั้งปีเอย

สวัสดีปีใหม่ค่ะ น้องอ้วนที่คิดถึงยิ่ง ท้องฟ้าใส เมฆสวยจังเลย.....น้องอ้วนเดินขึ้นเขาท่าทางจะร้อน เอาหิมะมาฝากค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะ

* แวะมาเที่ยวฟ้าสวยเมฆใสบนภูเขาหินปะการัง ร่วมเดินทางมาด้วยตั้งแต่เช้าแล้ว

* สุข สดชื่น เต็มอิ่ม เต็มใจ เลยค่ะ

* ได้เวลากลับไปสอนหนังสือแล้ว

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมได้กลับมาอ่านอีกครั้งหนึ่งค่ะ
  • ได้เข้าใจถึงความรู้สึกของน้อง ศอนอ.ด้วยขณะที่เขียนบรรยาย
  • จึงนับว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งนะคะ  ทำให้คนอ่านอ่านได้อย่างไม่เบื่อค่ะ
  • และขอขอบพระคุณอีกครั้งหนึ่งเกี่ยวกับการได้รับความอนุเคราะห์เทคนิคการแต่งภาพ
  • วันนี้พี่คิมก็ได้รับหนังสือจากญาติมิตร G2K มากมาย มีทั้งหนังสือวรรณกรรมสำหรับเยาวชน เรื่องสั้น การ์ตูนประกอบการเรียนรู้ เอกสารเพื่อสุขภาพอนามัยและได้รับเมล็ดกล้วยนวลจากน้องสาวหัวสิงโต  อีกจำนวนหนึ่งค่ะ
  • และกำลังจะได้รับเทคนิควิธีการแต่งภาพจากน้อง ศอนออ้วนอีกท่าน
  • พี่คิมจะฝึกทำเป็นการบ้านมาส่งนะคะ
  • ขอให้น้องศอนอมีความสุขกับการพัฒนาการศึกษา เป็นที่พึ่งพิงของครูและรวมทั้งพี่คิมด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ ศน.อ้วน คนเก่ง

  • ตามหาความสุขใจให้แก่ชีวี
  • อ่านแล้วยังกะเดินตามศน.แน่ะ ไม่ได้ไปก็เหมือนได้ไป ดีจัง
  • ขอบคุณสำหรับความงดงาม ด้านภาษา  ความคิดที่มาจากใจจากความรู้สึกว่ามีความสุขใจค่ะ
  • จะติดตามตอนต่อไปอีกนะคะ คนเก่ง หญิงแกร่ง

ด้วยรัก...พี่เหมียว

  • สวัสดียามดึกค่ะ..คุณครูสุนันทา
  • ดีใจค่ะที่ทำให้คุณครูสุนันทามีความสุขได้..ธรรมชาติให้ความสุขแก่เราแบบธรรมชาติจริงๆค่ะ  หัวใจพลอยสวยสะอาดไปด้วย
  • สำหรับการจัดและตกแต่งภาพนั้นเดี๋ยวศน.อ้วนจะบอกพร้อมกับครูพี่คิมนะคะ
  • ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งค่ะ..เพื่อนบ้านที่แสนดี
  • ธุ  พี่ ศน.อ้วนเจ้า..

มายามดึก-ยามดื่นเลยนะเจ้า ^^  พักผ่อนเยอะๆ นะ ต้อมเป็นห่วง

  • น้องต้อมจ๋า..
  • ดีใจจ้ะที่สาวน้อยเข้ามาเยี่ยม ปีใหม่มีความสุขนะคะ กับงานที่น้องต้อมเตรียมไว้
  • พี่อ้วนเที่ยวทั้ง 4 วันเลยค่ะ  แต่เที่ยวป่าเขาลำเนาไพรและไปไหว้พระค่ะ
  • สำหรับที่ดอยผากลองนี้พี่อ้วนตั้งใจไว้นานแล้วค่ะ
  • อิๆ..พูดซะเห็นภาพเล้ย..น้องต้อมจะกลิ้งลงจากดอย
  • พี่อ้วนก็เหนื่อยอยู่ค่ะ..ตอนขึ้นเขาเหนื่อย..พักตั้งหลายแห่งค่ะแต่ตอนลงต้องระมัดระวัง เพราะกลัวพลาด

             

  • พี่อ้วนชอบเก็บภาพ..เพราะไม่แน่ใจว่าจะได้ไปอีกหรือเปล่า
  • ฝากให้น้องสาวที่น่ารักค่ะ..มืดๆ..อิๆ
  • หากเป็นการเก็บภาพสวยๆแล้ว..พี่อ้วนยกนิ้วให้น้องต้อมเลยจ้ะ
  • ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งค่ะ

จ๊ะเอ๋..ใจตรงกันอีกแล้วP 

  • พี่อ้วนเพิ่งวางงานของตัวเองค่ะ..ต้องบังคับเป็นชั่วโมงเลย..หากไม่เช่นนั้นแล้วต้องตามหัวใจเข้ามาล่องลอยแถวๆนี้ พลอยไม่ได้งานเลยจ๊ะ
  • ขอบคุณจ้าๆๆๆ...สาวน้อย..ที่เป็นห่วง
  • หลับฝันดีนะจ๊ะ..เด็กวัยกำลังกินกำลังนอน..

 

P

   สวัสดีค่ะ..น้อง phayorm แซ่เฮ

  • ขอบคุณค่ะ..สาวชัยภูมิคนสวย (แอบไปอ่านประวัติมาแล้วค่ะ)
  • ใช่แล้วค่ะ..ประเทศไทยสวยๆๆๆๆ..ธรรมชาติบ้านเรามีให้ได้เลือกเที่ยวได้ตลอดปีนะคะ ทั้งโขดเขาลำเนาไพร  น้ำทะเลสวยใส ตามแต่หัวใจคนเที่ยวว่าต้องการเที่ยวที่ไหน..
  • ท่องเที่ยวทั่วไทยได้ตลอดปี...คืนกำไรให้ประเทศชาติ..
  • ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม..พี่อ้วนก็เคยไปค่ะ..ไปประชุมเป็นคณะทำงานของกระทรวงฯ นานมาแล้ว  ..ไปดูดอกกระเจียว  ไปดูแผ่นดินหวิด (อิๆ..เขาเรียกอย่างนี้หรือเปล่าคะ..คนเมืองบ้านพี่อ้วนเรียก ..ขาด  ว่า หวิด ) อยู่เป็นอาทิตย์เชียวค่ะ..
  • ทำให้คิดถึงภาพที่เคยบันทึกไว้..ต้องใช้เวลาค้นค่ะในอัลบั้ม
  • ที่ดอยผากลองก็มีสวนหินค่ะ..ชื่อ สวนหินมหาราช  .เป็นหินก้อนใหญ่โตมโหฬารทั้งนั้นค่ะ  ต่างกับที่ป่าหินงามของชัยภูมิ
  • หากยังขยันอยู่ก็จะเอาขึ้นมาเล่าอีกค่ะ ..เตรียมไว้หลายเรื่อง..
  • ขอบคุณมากนะคะ  ที่มาแลกเปลี่ยนกับพี่อ้วน

        

 

P

     กราบสวัสดีปีใหม่ค่ะ..พ่อครู ครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์

  • นับเป็นมงคลของชีวิตค่ะ..ที่พ่อครูกรุณาเข้ามาเยี่ยมพร้อม สคส.พรปีใหม่
  • ปีใหม่ปีนี้หนูได้ตั้งใจไว้หลายอย่างค่ะ..ในการทำดี..
  • สำหรับตัวเองแล้ว..ตั้งใจไว้ค่ะว่าจะออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น ตามอายุที่เพิ่มขึ้น  ดังนั้นการไปเที่ยวครั้งนี้จึงมุ่งจะออกกำลังกายด้วยค่ะ
  • เมื่อเลือกได้..หนูจะเลือกเที่ยวตามสถานที่ที่เป็นธรรมชาติค่ะ..โดยเฉพาะป่าเขาลำเนาไพร   ทำให้หัวใจสวย สะอาดใสไปกับธรรมชาติด้วย
  • และหนูก็ทราบว่าพ่อครูอยู่กับธรรมชาติมานาน ..จากที่เข้าไปติดตามเรื่องราวของพ่อครูโดยตลอดมา
  • น้อมกราบรับพรและขอบพระคุณพ่อครูค่ะ

           

           
   ..ขออำนาจคุณพระรัตนตรัย โปรดดลบันดาลคุ้มครองพ่อครูให้มีความสุขตลอดปีใหม่และตลอดไปค่ะ..

P

  • พี่อักษรขา..คิดถึงจังค่ะ
  • ขอบคุณสวยๆค่ะ..สำหรับความคิดถึงที่อบอุ่นของพี่อักษร
  • ต้องหนาวจริงหนาวจังนะคะ..แม้แต่ต้นไม้ยังขาวโพลน พระอาทิตย์ก็สวย  ทำให้บรรยากาศดูโรแมนติกจัง
  • น้องยังไม่เคยเห็นหิมะเลยค่ะ..ชาตินี้ยังคงหวังไว้อยู่ค่ะว่าคงได้ดู..ได้สัมผัสสักครั้ง
  • น้องเคยไปกรุงปักกิ่งค่ะ..อากาศติดลบ 10 องศา แม่น้ำเป็นน้ำแข็ง แต่ไม่เห็นหิมะค่ะ..
  • หากบุญมี..มีบุญ..น้องจะเก็บเงินเป็นค่าเครื่องบินแล้วไปพบพี่อักษร  ให้พี่อักษรพาไปเล่นสกี..นะคะ
  • ตอนนี้เก็บเงินก่อนค่ะ..อิๆ (พร้อมยิ้มๆด้วยความหวัง)
  • ในภาพนี้มีพี่อักษรกับน้องตัวเล็กไหมคะ

  • น้องมีดอกสาละสวยๆฝากพี่อักษรค่ะ..
  • ด้วยรักและคิดถึงค่ะ
  • น้องอ้วน

  • สวัสดีค่ะ..คุณครูพรรณา
  • คุณครูมาตอนกลางวัน ศน.อ้วนมาตอนกลางคืน..เราก็เลยไม่พบกันจังๆนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ..ที่เรื่องราวและความสวยงามของธรรมชาติทำให้คุณครูเบิกบาน  สดชื่นหัวใจไปด้วย
  • ด้วยเหตุนี้แหละค่ะ..ที่ศน.อ้วนไม่อยากเก็บภาพความสวยไว้ในใจคนเดียว
  • จึงนำมาแบ่งปันและให้เพื่อนๆได้ดู ได้ชื่นชมกับธรรมชาติของบ้านเราเมืองเราที่มีทุกที่ทุกแห่งด้วยค่ะ
  • ตั้งใจไว้ค่ะ..ว่าจะเขียนต่อตอนต่อไป
  • แวะมาอ่านอีกนะคะ..มีความสุขกับงานทุกวันด้วยค่ะ

 

  • ครูพี่คิมคะ..ดีใจค่ะที่เข้ามาอีกครั้งหนึ่ง
  • ให้น้องเขียนรายละเอียด/ขั้นตอนก่อนนะคะ (แบบว่าซ้อมค่ะ..)
  • จะพยายามบอกขั้นตอนอย่างละเอียดค่ะ เกรงคนอ่านจะนำไปทำไม่ได้
  • น้องก็พบโปรแกรมจากที่อาจารย์ขจิตนำไปฝากพี่อักษรค่ะ
  • แล้วก็ลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆค่ะ จนทำได้พอควรตามที่ครูพี่คิมเห็นค่ะ
  • จะได้เผื่อคุณครูสุนันทาด้วยค่ะ
  • รอแป๊บหนึ่งนะคะ..
  • น้องอ้วน
  • พี่เหมียวเจ้าขา..ขอบคุณค่ะ
  • อิๆ..อยากเที่ยวด้วยกันไหมล่ะคะ..
  • มีความสุขมากทีเดียวละค่ะ..ไม่ใช่สนุกเหมือนที่เราเฮฮากันนะคะ
  • รู้สึกมีความสุขเงียบๆ ลึก ๆค่ะ เดินไปคิดไป ชมธรรมชาติไป
  • จริงๆ แล้ว..ป่าเราก็เห็นมาเยอะ แต่เมื่อสัมผัสอีกก็ไม่รู้เบื่อค่ะ
  • น้องชอบตอนขึ้นเขาค่ะ..ตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจ
  • ชอบฟ้าใสๆ เมฆขาวๆ  ทำให้ใจโปร่ง สวยยยยย..ค่ะ
  • แล้วพี่เหมียวไปเที่ยวกับน้องอีกนะคะ..ที่ดอยภูคา..ดอยสีชมพู  อ.ปัว  น่าน ค่ะ
  • หากใจขยัน  และแบ่งเวลาได้ก็จะพยายามค่ะ..
  • รักค่ะ..

สวัสดีค่ะ พี่ศน.อ้วน

ใยมดอยากไปชื่นชมของจริง มาก ๆ ต้องหาโอกาสไปให้ได้เลย

โชคดีมีความสุขน่ะค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • ขอบคุณที่ไปเยี่ยมไข้นะคะ
  • เห็นภูเขาหินปะการังแล้วต้องวัดใจค่ะว่าขึ้นไปแล้ว จะลงได้ไหม
  • กลัวจะหมดแรงตั้งแต่ขาขึ้นค่ะ

:)

ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ

  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ
  • ตามมาเยี่ยมชมเวียงโกศัยค่ะ
  • ภูเขาหินปะการังสวยมากค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • ใยมดจ๋า..ดีใจจ้ะ..ที่มาเยียมพี่อ้วน
  • และอยากเที่ยวภูเขาหินปะการัง..สวยจริงๆค่ะยืนยัน นั่งยัน
  • เยๆ..ตั้งใจว่าจะหาโอกาสมาเที่ยวให้ได้  พี่อ้วนเป็นไกด์ให้จ้ะ
  • สาธุ..ขอให้โอกาสเป็นจริงด้วยเถิด
  • ขอบคุณจ้ะ..ใยมดตัวเล็ก
  • สวัสดีค่ะ..ครูกั๊ต
  • หายดีแล้วนะคะ..แบบว่าหายสนิทน่ะค่ะ
  • อึมม์..ต้องลองวัดใจดูค่ะ..
  • แรกๆ ศน.อ้วนก็เดินเรื่อยๆ ..เผลอเพลินชมธรรมชาตินิดเดียว..ขึ้นดอยไปแล้วค่ะ
  • แต่เมื่อขึ้นที่สูง มองดูหินแหลมๆคมๆ  ก็ค่อนข้างกล้าๆกลัวๆอยู่
  • ผลที่สุด..กล้ามากกว่ากลัวค่ะ..จึงได้มีโอกาสสัมผัสความงดงาม ตามที่ตั้งใจไว้
  • ขาลงน่ากลัวกว่าค่ะ..กลัวลงเร็ว 
  • วัดใจจริงๆเหมือนครูกั๊ตว่าค่ะ..ลองมาเที่ยวนะคะ
  • ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องชาวแพร่..ด้วย
  • ให้ครูกั๊ตมีความสุขเช่นกันค่ะ..หายจากโรคภัยไข้เจ็บโดยเร็ววัน และสมประสงค์ในสิ่งที่ปรารถนาด้วยค่ะ

                      

 

 

UNSEEN เลยครับครูอ้วน สวยมาก ไม่เคยเห็น หรือ อ่านที่ไหนมาก่อน

อันนี้ดอยผาตั้ง เชียงรายครับ ในเช้าวันที่ 3มค

สวัสดีปีใหม่ครับ

สวยงามน่าไปเที่ยวมากนะครับ

ผมก็เพิ่งทราบเหมือนกันครับว่ามีป่าหิน

จะไปๆๆๆ

รอคนนำำเที่ยวว่างก่อน อิๆ

สวัสดีค่ะ ศน.อ้วน คนเก่ง

  • คิดถึงมากกกกกกกกกกกกกค่ะ
  • แต่ช่วงนี้ชีวิตกำลังยุ่งเหยิงค่ะ
  • ศน.ก็คงจะเบาบางไปบ้างกระมังคะ
  • ขอเป็นกำลังใจให้ตลอดไปนะคะ
  • ด้วยรัก...พี่เหมียว

    

มาชม ภูเขาสวย

รวยฟ้าใสดีแท้นะนี่...

P 

        สวัสดีค่ะน้องเทียนน้อย

  • ขอบคุณค่ะที่มาชมความงามของธรรมชาติที่เวียงโกศัย
  • อะเมซิ่งจริงๆค่ะ..ประเทศไทยสวยๆๆๆ

P

   สวัสดีวันเด็กค่ะ..คุณคนโรงงาน 

  • รูปใหม่ของปีใหม่เท่จังค่ะ..
  • ยิ่งดูภาพครอบครัวน่ารักแล้ว..ยิ่งเท่  ดูอบอุ่นมาก

UNSEEN เลยครับครูอ้วน สวยมาก ไม่เคยเห็น หรือ อ่านที่ไหนมาก่อน

  • ดูไม่เบื่อค่ะ..กับความน่ารักของทุกคน (อิๆ..สำเนาถูกต้องด้วยยย..)
  • ครูอ้วนก็ได้อยู่ใกล้ๆดอกซากุระเมืองไทยเหมือนคุณคนโรงงานด้วยแหละค่ะ..ที่ดอยภูคาน่าน
  • อะเมซิ่งประเทศไทยนะคะ...
  • สำหรับดอยผากลอง ได้ยินมานานค่ะ ขับรถผ่านหลายครั้งแต่ไม่เคยแวะ
  • ครั้งนี้สมใจค่ะ..มหัศจรรย์ภูเขาหิน..จริงๆ
  • หากมีโอกาสคุณคนโรงงานไปเที่ยวนะคะ..
  • วัดความแข็งแกร่งของร่ายกายได้ดีทีเดียว
  • ดูทุกคนในรูปแล้ว..สบายมากค่ะ
  • ข้อมูลนะคะ..อุทยานแห่งชาติดอยผากลอง โทร. 0-5450-1145
  • สำนักงานบ้านพักอุทยานแห่งชาติ โทร.0-2562-0760
  • ขอบคุณนะคะที่แวะมาเยี่ยม

โอย อยากไปด้วยจัง อิอิ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ พี่อ้วนที่รักและคิดถึง

น้องครูปูมัวแต่ ตก ตะกอนความสุข อยู่ค่ะ เลยมาสวัสดีปีใหม่พี่อ้วนช้าไปหน่อยค่ะ อิอิ

เช้านี้พี่อ้วนทานด้วยกันนะคะ

โจ๊ก

 

P

       สวัสดีปีใหม่ค่ะ..คุณครูธวัชชัย

  • ขอโทษค่ะที่คุยด้วยช้าไปหน่อยค่ะ
  • สถานที่จริงสวยมากกว่ารูปค่ะ..สวยจริงๆ
  • มีสวนหินอีกค่ะ..อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนกับภูเขาหินปะการัง เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติดอยผากลองค่ะ
  • เป็นก้อนหินคนละแบบกันค่ะ ชื่อสวนหินมหาราช
  • ก้อนหินก้อนเบ้อเริ่ม เต็มป่าเชียวค่ะ
  • หากจะมาเที่ยวจริง..ยินดีค่ะ
  • ต้องเลี้ยงข้าวไกด์ทุกมื้อนะคะ (อิๆ..คนอ้วนกินจุค่ะ)

P

           สวัสดีวันเด็กค่ะ..พี่เหมียวขา..

  • คิดถึงเช่นกันค่ะ...มากกกกกด้วย
  • เหนื่อยไหมคะวันนี้...
  • กับกิจกรรมวันเด็กที่โรงเรียน
  • ขอบคุณมากค่ะสำหรับความเป็นห่วง 
  • ยินดีเป็นผู้ช่วยทุกเรื่องทุกงานนะคะ..
  • บ๊ายบายยย...

สวยมากมากค่ะพี่ศน.อ้วน

P

 

  • สวัสดีและขอบคุณอาจารย์ยูมิค่ะ
  • คนเหนือฝากเมฆสวยๆ..ฟ้าใสๆ ให้หนุ่มใต้ด้วยค่ะ
  • สบายดีนะคะ..
  • ไม่ได้ไปเยี่ยมอาจารย์เลย

P

 

  • น้องครูปูขา..สวัสดีปีใหม่และสวัสดีวันเด็กค่ะ
  • คิดถึงงงงงงง...เช่นกันค่ะ
  • พี่อ้วนเข้าไปดื่มด่ำกับตะกอนความสุขแล้วค่ะตั้ง 2 รอบแล้วแน่ะ..
  • เขียนคุยกับน้องครูปูแล้วด้วยค่ะ..เมื่อสองวันก่อน
  • โอ๊ย..เน็ตแว๊บหายๆค่ะ
  • เข้าบ้านตัวเองก็ไม่ได้นานค่ะ..ห่วงงานด้วย
  • หากมีโอกาสมาเที่ยวนะคะ..พี่อ้วนยินดีเป็นไกด์ให้พร้อมกับคุณครูข้างบนค่ะ
  • มาให้พี่อ้วนกอดแน่นๆ..แทนคำขอบคุณสำหรับอาหารเช้านะคะ..คนสวยใจดี
  • สวัสดีเจ้า พี่ ศน.อ้วน..

มารอบดึกๆ  เห็นรั้วบ้านนี้เปิด..ไฟส่องสว่างเลยแวะเข้ามาแอบดู  อิอิ  บันทึกนี้เขามาทำอะไรกันดึกๆ ดื่นๆ   ^^  ดูแลสุขภาพบ้างนะคะ  

P

        

  • เด็กเอ๋ยเด็กดี...สวัสดีวันเด็กค่ะ..น้องแอ้ด
  • ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมพี่อ้วน
  • พี่อ้วนเสียอีกไม่ได้ไปเยี่ยมใครเลยค่ะ
  • คิดถึงนะคะ..
  • มหัศจรรย์ภูเขาหินปะการัง..สวยจริงๆค่ะ
  • พี่อ้วนจึงตั้งใจนำมามอบเป็นความสุขให้เพื่อนๆได้ชื่นชมด้วย
  • หากมีโอกาสได้แวะเวียนมาทางเหนือ..ขึ้นไปเที่ยวได้ค่ะ
  • ได้ออกกำลังกายดีมากค่ะ
  • หายเหนื่อยกับงานศิลปหัตถกรรมหรือยังคะ..
  • แถมงานวันเด็กวันนี้อีก
  • เหนื่อยนักพักบ้างนะคะ

P

     

  • โอ๋ยยยยย..น้องต้อมจ๋า..
  • ใจเราช่างตรงกันแท้นะคะ
  • พี่อ้วนตั้งใจว่าคุยกับน้องศน.แอ้ดแล้วจะเข้าไปขอบคุณสาวน้อยจ๊ะ
  • วันนี้พี่อ้วนได้ สคส.โปสการ์ดแทนใจรักของใครก็ไม่รู้ด้วย..
  • ตื่นเต้นตั้งแต่เห็นชื่อหน้าซอง..
  • ยิ่งเห็นลายมือ..เหมือนกับจะเห็นเจ้าของหน้าสวยๆมีหนวดที่แสนน่ารักด้วยละ..
  • รูปตุ๊กตาจากปายบวกกับทุกคำพูดที่เป็นคำพรที่อ่อนหวาน..เป็นสิ่งสวยงามที่สุดพี่อ้วนได้รับจากสาวน้อยค่ะ
  • ตื้นตันใจจัง..
  • ต้องมีวัน..ที่จะได้กอดสาวน้อยจริงๆ..พี่อ้วนมั่นใจ
  • ขอบคุณจ้ะ..น้องต้อมน้องสาวที่แสนน่ารัก..
  • พี่ ศน.อ้วน เจ้า..

ดีใจ๋แต๊ๆ ตี้โปสการ์ดได้ไปถึงมือพี่อ้วน ^^  บ่ได้ส่งตอนตี้อยู่ปายเพราะบ่กล้าน่ะเจ้า   

ดีใจ๋ตี้พี่อ้วนชอบนะเจ้า ^^  แบบว่ามันดูเป๋นเด็กน้อยเลยเนอะเจ้า   ลายมือก่อดู..บ่สวย    แต่ทุกคำอวยพรนั้นตั้งใจเจ้า

  • น้องต้อมจ๋า..
  • พี่อ้วนบันทึกภาพไว้แล้วค่ะ..สำหรับการ์ดแสนสวย
  • ลายมือเหมือนเด็กมัธยมจริงๆ..(น่ารักนะคะ..เป็นระเบียบ..สม่ำเสมอ..อ่านง่าย)
  • ขอบคุณในน้ำใจของน้องต้อมอีกครั้งค่ะ
  • หลับฝันดีนะคะ..คนดี

ได้พบกับสิ่งที่ยังไม่เคยไป เสมือนว่าได้ไปชื่นชมเสมือนจริง ด้วยบรรยากาศและภาพ ขอบคุณศน.อ้วนครับ

  • พี่อ้วนเจ้า..

ลายมือเหมือนเด็กมัธยม o_O  แต่ดีใจที่อ่านง่ายนะเจ้า   ตัวหนังสือต้อมมีอยู่หลายยี่ห้อแล้วแต่อารมณ์  อิอิ

ว่าแต่ที่เข้ามาบันทึกนี้บ่อยๆ เพราะมาดูวิวค่ะ    และถ้าไม่นับรูปข้างล่างนี้แล้ว  ดูพี่อ้วนสดชื่น..สดใสจัง   เป็นต้อมนะ..คงหอบแฮ่กๆๆ

 

P

 

  •  สวัสดีค่ะ..    ดร. ดิศกุล เกษมสวัสดิ์
  • ขอบคุณมากค่ะที่กรุณาแวะมาเยี่ยม
  • และชื่นชมบรรยากาศและภาพสวยๆ
  • บ้านเราเมืองเรามีธรรมชาติสวยงามมากมายให้ได้ท่องเที่ยวนะคะ 
  • ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งค่ะ

P

 

  • น้องต้อมจ๋า...
  • น่ารักจัง..เป็นแขกที่ขยันจังค่ะ  (มาเจื่อๆนะเจ้า) ทำให้บ้านพี่อ้วนมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันตาเห็นเลยทีเดียว
  • คนน่ารัก ตัวหนังสือก็น่ารักจ้า..แบบเด็กเก่ง

                

  • หน้าไน่..เป็นปกติค่ะ  อิ อิ

 

หนาวจัง ขอกอดหน่อยจิ่ (^______^)

กอด

ตามครูปูมาติด ๆ ค่ะ

คิดถึงพี่อ้วนจ้งเลยค่ะ

พี่สบายดีนะคะ

(^___^)

ใบไม้นี้อ.ธ.วัชชัยนำมาฝากค่ะ เลยนำมาให้พี่อ้วนชมด้วย

P1000720

  • ขอบคุณครับ ครูอ้วนสำหรับข้อมูล
  • เสียดาย ขากลับผ่าน จังหวัดแพร่ด้วย
  • ไม่ทันซะแระ
  • ครูอ้วนชอบปีเขาแย่ๆ ออกกำลังกายดีนะครับ
  • ครูอ้วนชอบปีเขาแย่ๆ ออกกำลังกายดีนะครับ
  • แก้คำผิดครับ "แน่ๆ"
  • ธุ  พี่ ศน.อ้วนค่ะ..

เดินทางไปตามฟ้าใส..เมฆสวย สู่เวียงโกศัยแล้วก็ไปนั่งละเมียดละไมดูหนัง ดูละคร..แล้วย้อนดูตัว : Comrades : Almost a Love story 3650 วัน รักเธอคนเดียว กันเถอะค่ะ  ^^  มาจูงมือไปด้วยกัน.. อั้นแน่ะ    เพลงเพราะค่ะ..เติ้งลี่จวิน

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

สวย มาก มาก เลยนะคะ

เคยไปเที่ยวแพร่ ตั้งหลายครั้ง

แต่ไม่มีแบบนี้เลยค่ะ

อากาศเย็นมาก มาก

ดูแลตัวเองด้วยนะคะ

  • มาขอคารวะคุณครูคุณครูคุณภาพอีกท่าน
  • ที่คนไทยควรภูมิใจ
  • และควรมีให้มากๆๆๆๆ
  • เพื่อเด็กไทยจะได้เติบโตแบบมีคุณภาพต่อไป

 

                            

3659                              3659

          ขอคารวะค่ะ 

ศน.อ้วน คนเก่ง หญิงแกร่ง

                
ระลึกถึงเสมอค่ะ พี่เหมียว
           

สวัสดีค่ะพี่ครูอ้วนจ๋า

...

มาชมฟ้า เดินป่า ดูเมฆ กับพี่ค่ะ

งาม ๆ  มากๆ

งาม งด ขอบคุณค่ะ

" คิดถึง  คิดถึง  คิดถึง"

"อยากดึงเธอเข้ามากอด"

"โน้มคอมาหอมสักฟอด...แต่ฟ้าพาเราห่างไกล..."

    ศน.พี่อ้วนเจ้าขา....แวะมาร้องเพลงให้ฟังค่ะ

       ท้องฟ้าช่างงามนัก.....

แต่พี่สาวที่รัก...งามกว่า....^___^

      "เหนื่อยนัก...พักบ้างนะคะ"  คนไกลยังห่วงใยเสมอค่ะ

สวัสดีค่ะ..กัลยาณมิตรที่รักทุกๆท่าน

 

     P  P  P  P  P  P  P  P P

 

 

 

 

 

 

 

                 ขอบคุณในน้ำใจหนูใยมดตัวเล็ก..น้องครูปูคนเก่ง..น้องคนไม่มีราก..สาวน้อยน้องต้อม..คุณคนโรงงาน(เพื่อนที่แสนดี)อาจารย์ณัชชา..อาจารย์มนัญญา(คนบ้านเดียวกัน)..พี่เหมียว(คู่ข้างทางความคิด)..น้องPoo จ๋าคนน่ารักจากดินแดนน้ำทะเลสวย และครูตุ๊กแกน้องสาวคนดี ศน.อ้วน (สรุปแล้วค่ะ..ว่ารักคิดถึงทุกท่าน)

      ขอนำภาพนี้แทนความรู้สึกที่มีต่อทุกๆ ท่านค่ะ (ใยมด...มอบให้พี่อ้วนแล้วนะคะ)   แม้ว่าจะไม่ได้พบได้พูดคุยกันสม่ำเสมอก็อยากบอกว่าคิดถึงทุกท่านค่ะ     งานชุมจังค่ะ..เหมือนยุงเลย ตบตัวนี้ยังตัวโน้น..ตบตัวโน้น..ยังตัวนู้นอีกค่ะ..กว่าจะตายเกลี้ยงทุกตัว  คนตบยุงก็เกือบตายค่ะ   กว่าจะฟื้นคืนชีพได้..

       คิดถึงและขอบคุณในน้ำใจของทุกๆท่านอีกครั้งค่ะ..ที่ร่วมมีความสุขกับการเดินทางของ ศน.อ้วน      ชีวิตคือการเดินทางโดยแท้ค่ะ..ยังมีอีกเยอะค่ะอยากบอกอยากเล่า  แล้ว ศน.อ้วนจะมาชวนเที่ยวอีกนะคะ และก็จะไปแวะเยี่ยมบ้านที่น่ารักทุกหลังด้วยค่ะ

 

                                                                                               ด้วยรักและคิดถึงค่ะ

                                                                                                         ศน.อ้วน

 

"ณ หน้าผาบนภูเขาที่ประเทศกรีก มีตัวอักษรจารึกไว้ว่า “หากท่านปรารถนาความแข็งแกร่ง..จงวิ่ง หากท่านต้องการฉลาด..ก็จงวิ่ง และหากท่านต้องการความงาม..ก็จงวิ่งเช่นกัน”   ณ วันนี้ฉันจึงได้ให้ความแข็งแกร่งแก่ชีวิตของตัวเองแล้วเป็นของขวัญชีวิตในปีใหม่ เพราะฉันเดิน..เดิน..แล้วก็เดิน  ในหนังสือที่ฉันอ่านบอกว่าการเดินมีประโยชน์ต่อโรคความดันโลหิตและโรคตับแข็งหรือแม้แต่การลดน้ำหนักหรือลดความอ้วน การเดินที่ดีที่สุดต้องมีตัวเลข ๓ ตัวคือ ๓-๕-๗

         หมายถึง เดินให้ได้ครั้งละ ๓ กิโลเมตร  เวลา ๓๐ นาทีขึ้นไปดีที่สุด

         หมายถึง เดิน ๕ ครั้งในหนึ่งสัปดาห์

         หมายถึง ปริมาณการออกกำลังกายที่เหมาะสม คือร้อยละ ๗๐  "

ตามมาเที่ยวแพร่ด้วยคนค่ะ ท่านศน.อ้วน บทความของน้องศน.อ้วน เป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยเบาหวาน และผู้ที่รักสุขภาพมากค่ะ

โอกาสหน้าไปเดินป่า ปีนเขา อย่างนี้ ครูต้อยขอแนะนำ ให้ระวังเท้านะคะ รองเท้าช่วยให้เราไม่เมื่อย และเท้าไม่อักเสบค่ะ ด้วยความห่วงใย ขอเชิญ ไปดูกิจกรรมWalk Rally ค่ายเบาหวาน สุขแบบไม่หวาน ด้วยกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

 

P

  
        สุขสันต์วันปีใหม่จีนค่ะ...ท่านผอ. นายประจักษ์~natadee ที่มากน้ำใจจริงๆ

glitter ตรุษจัน วันตรุษจีน

  • ซินเจิ้งหรูอี้  ซินเหนียนฟาไฉ..นี่หนูไม่คุ้นค่ะ
  • หมายถึงให้ร่ำรวย..ใช่ไหมคะ (คุ้น 2 บรรทักแรกค่ะ)
  • ขอบพระคุณทั้ง 2 ความหมายค่ะ..ท่าน ผอ.
  • สาธุ..สาธุ..สาธุ
  • กราบรับพรค่ะ...
  • ขอให้พรนี้ย้อนคืนกลับและส่งผลแด่ท่านผอ.ที่ใจดีด้วยค่ะ ..แสนเท่าล้านเท่าค่ะ
  • ด้วยความระลึกถึงเสมอค่ะ..

P

 

  • สวัสดีวันปีใหม่จีนค่ะ..ครูต้อย (ที่คิดถึงยิ่ง)
  • ไม่ได้คุยกันนานนะคะ..ครูต้อยสบายดีนะคะ  
  • ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาเยี่ยม ศน.อ้วนพร้อมความห่วงใย
  • ตอนแรกไม่ได้คิดค่ะว่าดอยจะสูงและมีหินแหลมคม  ก็เกรงๆอยู่ค่ะกลัวว่าหินจะแทงทะลุถึงเท้า เพราะรองเท้าบอบบางมาก ช่วงที่จะเหยียบย่ำลงไปบนก้อนหิน  ต้องระมัดระวังมากพอควรอยู่ค่ะ  
  • สำหรับเรื่องเบาหวาน..ก็กำลังสนใจอยู่ค่ะ
  • ด้วยความประมาทในชีวิตคอยเข้าข้างตัวเองว่าเราต้องไม่เป็นอะไร..อิ อิ
  • ช่วงนี้ไม่ค่อยสบายค่ะ..เพื่อนๆเตือนอยู่เหมือนกันค่ะเรื่องเบาหวาน
  • แล้วจะตามเข้าไปอ่านโดยเร็วค่ะ
  • เพื่อป้องกันไว้ก่อน
  • ก็ยังอยากคุยกับเพื่อนๆอยู่นานๆๆๆๆ...ค่ะ
  • ขอบพระคุณสวยๆค่ะ..คุณครูต้อยที่ใจดี

 

สวัสดีค่ะ พี่ครูอ้วน

ใยมดเข้าไปดูในเวปhttp://www.auon.org

เก่งจังเลยค่ะ

แบบนี้พี่ก็น่าจะรู้การทำงานของกระจกน่ะค่ะ

ช่วยดูในบันทึกของใยมดแล้วช่วยแนะนำหน่อยน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

อิอิ อันนี้รูปมิซาเอะ

แม่ชินจัง เพื่อน ๆ ชอบล้อใยมดว่ามิซาเอะ จีอุน

แหะแหะ ชอบจัง

จ้ะเอ๋ พี่ครูอ้วนจ๋า

คิดถึงจังค่ะ ... เมื่อไหร่หนา จะได้ไปเยือน เวียงพิงค์

.... รักษาสุขภาพนะคะ อากาศหนาวมากไหมคะ

กอดด กอดด ส่ง ข้ามทะเล และขุนเขาไปบอกว่า รักคิดถึง

 ค่ะ

จ๊ะเอ๋..มิซาเอะ จีอุน ..คุณใยมดตัวเล็กๆที่น่ารัก (รูปไหนๆก็เป็นน้องสาวที่น่ารักของพี่อ้วนเสมอ)

อิๆ ..พี่อ้วนทดลองอยู่ค่ะ..กำลังเรียนรู้จ๊ะ..ยังโบ๋อยู่ค่ะ

เดี๋ยวหากสำเร็จ จะได้มีเรื่องราววิชาการๆบอกเล่าสู่คุณครูค่ะ

แล้วพี่อ้วนจะเข้าไปเยี่ยมบ้านน่ารักของใยมดนะจ๊ะ..

คิดถึงมิซาเอะ จีอุน ..ทุกวันจ้า....

 

P

น้องPoo จ๋า..

     อยากมีไม้คานวิเศษจัง..ค่อยๆงัดดอยสุเทพไปอยู่ใกล้ๆทะเลอันดามัน..ความคิดถึงก็ไม่ต้องเดินทางไกล..แอบอิงไออุ่น..ขุนเขากับสายน้ำ..

     สุดฟ้าหนใด..ก็ส่งใจคิดถึง Poo จ๋าที่น่ารักเสมอจ้ะ..

     รักคิดถึงทุกวันเช่นกัน..

                     

               

    สักวันพี่อ้วนต้องได้ยืนอยู่ข้างน้องpoo จ๋า..แน่นอนๆ  

เวฬุกา สุดเอี่ยม ต้นไผ่

ภูมิใจมากที่เมืองแพร่ของเรางามขนาดนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท