อาจารย์ยม
อาจารย์ อาจารย์ยม บทบาทนักวิชาการ คือการชี้ทางสว่างให้สังคม นาคสุข

สาระน่ารู้ 1


สาระน่ารู้ 1 เชื่อมโยงไปยังเว็บไซด์ บทความ สาระที่ดีมีประโยชน์ ต่อศิษย์ นิสิต นักศึกษา ประชาชน เพื่อประโยชน์ในการเรียนรู้ การพัฒนาตน สังคม ประเทศของเรา

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน

ผมเปิดบันทึกนี้ เพื่อสะสม รวบรวมเว็บหรือบทความ เนื้อหาสาระ ด้วยการชื่อมโยงไปยังเว็บ หรือบทความ เนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ต่อการศึกษาหาความรู้  เหมาะสำหรับผู้ใฝ่รู้ ใฝ่พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ศิษย์ นิสิต นักศึกษา ประชาชน คนทำงาน

ในบันทึก "สาระน่ารู้ 1" นี้ จะเน้นไปในเรื่องขององค์ความรู้ เพื่อการพัฒนาปัญญา สมอง ทักษะ ในการเรียนรู้  เพื่อสนอง ยุคโลกาภิวัตน์ ยุคโลกเศรษฐกิจฐานความรู้ คนมีความรู้ที่ใหม่ สด update อยู่เสมอ ย่อมสามารถปรับตัวอยู่ได้ในโลกของการเปลี่ยนแปลง ทั้งปัจจุบันและอนาคต

ทั้งยินดีอย่างยิ่งหากมีผู้สนใจ ร่วมส่ง Link เว็บไซด์ ที่ดีมีประโยชน์ เข้ามาร่วมแบ่งบันให้กับผู้สนใจ หรือผู้อ่านทุกท่าน ที่เข้ามาเยี่ยมชม

ขอความสุขสวัสดี จงมีแด่ผู้อ่านทุกท่าน

ติดตามข่าวสาร การทำบุญได้ที่

http://www.dmc.tv/

หมายเลขบันทึก: 233873เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2009 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

บันทึกแรกนี้ ผมกล่าวถึง การเขียนบทความเพื่อการเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต  ยุคนี้ มีการเผยแพร่บทความทางอินเตอร์เน็ตกันอย่างแพร่หลาย   การศึกษาวิธีการเขียนบทความเพื่อการดังกล่าว เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ผมแนะนำ ผู้ที่สนใจ เข้าไปอ่านได้ที่

http://www.stou.ac.th/study/sumrit/3-52/page5-1-52.html

ขอความสุขสวัสดี จงมีแด่ผู้อ่านทุกท่าน

 

บันทึกที่สองนี้  ผมมีความเห็นว่า การบริหารจัดการสมัยใหม่นี้ หนีไม่พ้นหลักการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม ภายในและภายนอก และที่สำคัญคือการประยุกต์ใช้หลักการ SWOT ในการวิเคราะห์ตนเอง เพื่อนำไปสู่กลยุทธ์ในการพัฒนาตน มีผู้เขียนไว้อย่างน่าสนใจ ครับ ท่านสามารถเข้าไปอ่านได้ที่ 

http://www.stou.ac.th/study/sumrit/2-52(500)/page2-2-52(500).html

ขอความสุขสวัสดี จงมีแด่ผู้อ่านทุกท่าน

บันทึกที่สาม  ผมเห็นว่า เรื่องสถาบันครอบครัว เป็นเรื่องสำคัญ เป็นรากฐานความมั่นคง และสันติภาพของสังคม ประเทศ และของโลก ถ้าครอบครัวมั่นคง ประชาชนในสังคมก็มั่งคั่ง ประเทศชาติก็มั่งคง สังคมโลก ก็สันติสุขปราศจากความขัดแย้งใดๆ  ฉะนั้น หลักการบริหารครอบครัว จึงเป็นสิ่งสำคัญ

บันทึกนี้ ผมจึงแนะนำบทความที่ดีมีประโยชน์ว่า ด้วย หลักธรรมแห่งการครองเรือน(ครอบครัว) ท่านผู้อ่าน เข้าไปศึกษาได้ที่

http://www.stou.ac.th/study/sumrit/2-52(500)/page1-2-52(500).html

ขอความสุขสวัสดี จงมีแด่ผู้อ่านทุกท่าน

 

บันทึกที่สี่ ผมได้มีโอกาสเข้าไปศึกษาเกี่ยวกับ หลักธรรม ในเว็บไซด์หนึ่ง ผมได้จัดอันดับในใจของผมว่า เป็น "เว็บที่ดีที่สุดประจำปี 2551" ที่ผมชื่นชมว่าดีที่สุด โดยพิจารณาจาก

  1. สาระดีมีประโยชน์ต่อประชาคมโลก
  2. การจัดการเว็บไซด์
  3. การมีส่วนร่วมของประชาชน
  4. การส่งเสริมศีลธรรม สันติภาพโลก
  5. การจัดการความรู้
  6. องค์การแห่งการเรียนรู้
  7. ประโยชน์ที่ผู้อ่านจะได้รับ
  8. การพัฒนาทุนมนุษย์ให้กับสังคม
  9. ระบบการจัดการเว็บ
  10. คุณภาพและปริมาณของการดาวน์โหลด
  11. การเผยแพร่สิ่งพิมพ์ Ebook แบบไม่สงวนลิขสิทธิ์ เพื่อเป็นธรรมทาน
  12. ฯลฯ

เชิญท่านผู้อ่านเข้าไปเยี่ยมชมเว็บดังกล่าวได้ที่  http://www.dmc.tv/

ขอความสวัสดี จงมีแด่ทุกท่าน

 

วิธีทำให้สมองไบร์ท

สมอง เป็นอวัยวะที่ตัดสินใจทุกเรื่องของชีวิต เราจึงควรเอกเซอร์ไซส์สมองให้ไบรท์ด้วยเทคนิคง่าย ๆ บันทึกนี้ ผมได้อ่าน วิธีการทำให้สมองไบร์ท ผู้เขียน เขียนไว้อย่างน่าสนใจ  ในเว็บ http://www.dmc.tv/forum/index.php?showtopic=19349

หวังว่า จะเป็นประโยชน์กับท่านผู้อ่านทุกท่าน...ครับ

อ.ยม

อาจารย์ครับผมขอบคุณท่านอาจารย์มากครับท่ได้มาอบรมกลุ่มสมาชิกสหกรณ์ให้มีความรู้เรื่องการประเมินผลการปฏิบัติงาน ชึ่งเป็นวิชาที่ใหม่และเป็นวิธีการประเมินท่สามารถนำไปใช้ได้ในสหกรณ์ ถ้ากลุ่มผู้จัดการทั่วประเทศมาเรียนคิดว่าคงเป็นประโยชน์ต่อวงการสหกรณ์ไทยเป็นอย่างยิ่ง ผมนั่งคิดตอนอยู่ในห้องเรียนแวปหนึ่ง หลักสูตรผู้นำรุ่น 4 นี้เห็นควรและจำเป็นต้องมีวิชาประเมินผลนี้ด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ เพราะผู้นำต้องใช้ประเมินผู้ใต้บังคับบัญชา จะได้เกิดความยุติธรรมและเป็นแบบอย่างท่ดีต่อไป

ตัวผมเองก็พยายามเรียนรู้จากอาจารย์อีกมากครับ ตามที่ท่านได้แนะนำ บางทีอาจรบกวนเวลาของอาจารย์บ้าง เพราะผมนั่งฟังหลังห้องเรียนแล้วท่านอาจารย์มีแต่ให้กับสิ่งที่ดีๆกับลูกศิษย์ตลอด

โอกาสนี้ผมขอให้กำลังใจและขอให้อาจารย์มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงตลอดไปครับ

ประทิน  ขอบใจที่แวะเข้ามาเยี่ยมและเขียนให้กำลังใจผม

ผมเปิดบันทึกสำหรับเรื่องนี้ ที่เว็บที่ระบุไว้  ต่อไปให้คลิ๊กเข้าไปที่เว็บนี่น๊ะครับ ขอให้โชคีดี  http://gotoknow.org/blog/hrm-yom/290077

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท