ไปtkparkวันเด็กพบหนังสือถูกใจ


วันนี้วันเด็ก สมาชิกครอบครัว alamhouse จึงอยู่บ้านครบทุกคนครับ ในช่วงวันปกติแล้วพี่ชายคนโตมีเรียนในวันนี้ ช่วงเช้าเริ่มด้วยกิจกรรมปกติคือ ทานอาหารเช้าและชมรายการทีวีร่วมกัน ช่วงแรกก็รายการโปรดของเด็กๆ ช่วงที่สองก็รายการโปรดของอุมมีย์ (แม่)ของเด็กๆ วันเด็กปีนี้จึงเป็นโอกาสดีที่สมาชิกในครอบครัวได้พูดคุยกัน อัลหัมดุลิลละฮฺ... 

(นึกถึงชะตากรรมของครอบครัวอีกหลายครอบครัวในฉนวนกาซ่า ปาเลสไตน์ แล้วอดเศร้าใจไม่ได้ โอ้ อัลลอฮฺผู้ทรงเดชานุภาพขอทรงปกป้องคุ้มครองและช่วยเหลือพี่น้องชาวฟิลัสตินด้วยเถิด อามีน...)

หลังซุฮฺรีผมพาลูกๆไป tkpark ระหว่างทางพบขบวนนักศึกษาชายและหญิงถือป้ายประท้วงการโจมตีอิสราเอล เดินอย่างสงบมุ่งหน้าไปยังสถานีรถไฟ...

ที่tkpark ผมไปที่ชั้นหนังสือหาหนังสืออ่านตามปกติก็ไปพบหนังสือเล่มหนึ่งเขียนโดย "สุจินต์ จันทร์นวล" ชื่อ "บริหารแบบย้อนศร" เลยหยิบขึ้นมาอ่าน โดยส่วนตัวแล้วผมชอบอ่านงานเขียนของคุณสุจินต์เป็นพิเศษ โดยเฉพาะหนังสือ "เขาว่าผมคือมืออาชีพ" ผมได้หาซื้อมาอ่านทั้ง ๓ เล่มตั้งแต่ช่วงที่ทำงานในโรงเรียน เป็นหนังสือที่อ่านแล้ววางไม่ลงจริงๆครับ  และอีกอย่างเป็นหนังสือบันทึกประสบการณ์การทำงานบริหารที่มีคนเขียนแนวนี้ไม่มากนัก

จะว่าไปแล้วหนังสือทฤษฎีทั่วไปจะขาดบางอย่างที่สำคัญไป นั่นคือ ผลจากการนำไปใช้ หรือการ apply และหรือปัญหาของการนำทฤษฎีไปปฏิบัติ ปฏิกิริยาที่เกิดจากการนำทฤษฎีไปใช้ และอื่นๆ การอ่านทฤษฎีสลับกับอ่านประสบการณ์ที่บันทึกจากสนามการทำงานจะทำให้เราเรียนรู้ได้มากขึ้นและสามารถเข้าใจทฤษฎีนั้นๆได้หลากมิติมากขึ้นลดการลองผิดลองถูกได้ในระดับหนึ่งครับ

 

หมายเลขบันทึก: 234528เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2009 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

Assalam Elaikum.

เข้ามาเจอโดยบังเอิญค่ะ เลยแอบเข้ามาอ่านบทความน่ารักๆ ที่อาจารย์เขียน โดยเฉพาะเรื่องเด็กๆ ในครอบครัว

เคยเจอกับอาจารย์แค่ครั้งเดียว ตอนไป มอย. เมื่อรอมาฎอนที่ผ่านมา ที่ไปกับซอบีเราะห์อะค่ะ

Sa'adah

วะอะลัยกุมุสสะลามครับ อ.ซะอาดะห์

  • ดีใจมากครับที่ อ.ซะอาดะห์ (แอบ) แวะมาเยี่ยม เออ ว่าแต่ตอนนี้ยังอยู่ที่เมืองไทยหรือที่เยอรมันละครับ และหรือจบดอกเตอร์หรือยังครับนี่
  • ขอบคุณมากครับที่มาเยี่ยม ไงก็แวะมาเยี่ยมบ่อยๆนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท