Revolutionary Road : ถนนสายนี้เปรี้ยว


ในชีวิตคนเรานั้นมีเหตุการณ์ที่ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ 2-3 ครั้ง

ในปี 1955 Frank (Leonado Dicaprio) กับ April (Kate Winslet) พบรัก แต่งงานกันและก็ย้ายมาอยู่แถบชานเมืองรัฐ Connecticut บนถนนที่มีชื่อว่า "Revolutionary Road"

  • Frank เป็นเด็กหนุ่มที่เคยมีความะเยอะทะยาน แต่พอแต่งงานมีลูก ก็ต้องทำงานหาเงิน เลี้ยงครอบครัว
  • April อยากเป็นนักแสดง แต่ก็แสดงไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็เลยต้องยุติบทบาท มาเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูกอย่างเดียว

หลายปีผ่านไป ชีวิตแต่งงานของ Frank และ April เริ่มขม ทั้งคู่เริ่มมีปากเสียงกัน Frank แอบไปมีกิ๊กกับสาวที่ทำงาน April ก็แอบไปมีอะไรกับหนุ่มข้างบ้าน ทั้งคู่คุยกันและได้ข้อสรุปว่า ที่พวกเขาไม่มีความสุขนี่คงเป็นเพราะเขาทั้งคู่ขาดความเป็นตัวของตัวเองไป สิ่งที่ใครๆ มองดูว่าครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่น่าจะมีความสุข มีพ่อ มีแม่ มีลูก มีบ้าน มีรถ มีการงานมั่นคง มันเป็นคงเป็นแค่ภาพลวงตา แืท้จริงสิ่งที่พวกเขาต้องการคืออะไรแน่...

พวกเขาตัดสินใจที่จะย้ายไปอยู่ Paris ไปหาสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ซึ่ง April ตั้งใจจะไปเป็นเลขานุการให้กับองค์กรต่างประเทศ ส่วน Frank ก็จะได้มีเวลาคิดทบทวน เดินทางตามฝันของตัวเอง

แต่โชคชะตาก็เล่นตลกหรืออย่างไร Frank อยู่ดีๆ ก็ได้รับข้อเสนอให้เลื่อนตำแหน่ง เงินเดือนสูง ในขณะที่ April ก็ดันมาท้องลูกคนที่ 3 จึงทำให้ความฝันที่จะย้ายไปอยู่ Paris ต้องล่มสลายลง Frank กับ April ทะเลาะกันอีกครั้ง April ทนไม่ไหวแล้วเธอต้องการหลุดพ้นจากสิ่งแวดล้อมเดิมๆ ท้ายที่สุด April ตัดสินใจทำแท้ง และเสียชีวิตเพราะเสียเลือดมาก Frank เองถึงไม่ตายก็เหมือนตายทั้งเป็น หนังจบลงตรงนี้ จบแบบให้คิดต่อกระมัง

หนังเรื่องนี้เป็นแนวดราม่า เครียดๆ แสดงถึงโลกแห่งความเป็นจริง-โลกในความคิด เงิน-อิสรภาพในการดำรงชีวิต บางทีมันก็ขัดแย้งกัน ในหนังมีบทสนทนาหนึ่งที่กล่าวว่า "ในชีวิตคนเรานั้นมีเหตุการณ์ที่ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ 2-3 ครั้ง การที่เราไม่เลือกอะไรแล้ว บางทีมันก็ไม่มีโอกาสคว้ามันได้อีกเลย หรือการที่เราเลือกอะไรแล้ว บางทีก็มันก็อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตเราไปตลอดกาล" ซึ้งจริงๆ

หนังเรื่อง Revolutionary Road นี้กำกับโดยผู้กำกับรางวัลออสการ์ Sam Mendes (จากเรื่อง American Beauty) ส่วน Kate Winslet ก็เพิ่งได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากเวทีลูกโลกทองคำ ปีล่าสุดครับ ซึ่งเธอก็เหมาะสมจริงๆ เพราะสามารถเล่นบทแม่บ้านอารมณ์ฉุนเฉียว ติสต์นิดหน่อย เร่าร้อนเป็นบางช่วง ได้อย่างดีเลย ชอบ ๆ

Kimagure Orange Road หรือในชื่อเรื่องภาษาไทยว่า ถนนสายนี้เปรี้ยว เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มชื่อ คาซุกะ เคียวสึเกะ เขาเป็นพวกเจ้าชู้ โลเล ชอบอยู่แต่ไม่กล้าเอ่ยปาก เขาแอบชอบผู้หญิงเซ็กซี่คนหนึ่งชื่อ มาโดกะ แต่ในขณะเดียวกันก็ไปกระหนุงกระหนิงกับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ชื่อ ฮิคารุ ซึ่งฮิคารุ กับ มาโดกะ ก็รู้จักกันซะด้วยสิ แถมพระเอกเรื่องนี้ไม่ใช่คนธรรมดา เขามีพลังจิตซะด้วย เรื่องราวสนุกๆ กุ๊กกิ๊ก มีหึงมีหวง ก็เลยเกิดขึ้น

เนื้อเรื่องแต่ละตอนก็จะ เล่าถึงความเจ้าชู้ ความกะล่อน แกมติงต๊องของพระเอก  กว่าจะจบเรื่องก็ลุ้นกันน่าดูว่าพระเอกจะลงเอยกับใคร อิอิ


 

หมายเลขบันทึก: 235918เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2009 15:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 01:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดูหนังอีกแล้วสิเนี่ยยย......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท