ปลูกป่าช่วยโลก


ป่าคือลมหายใจสุดท้ายของทุกคน

เมื่อวันที่18มกราคม2552คณะนักศึกษาเจ้าหน้าที่ครูอาจารย์รวม93คนจากชมรมภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยว  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์หันตรา ไปปลูกต้นตะเคียนและต้นตะแบก ที่อำเภอปากช่อง ในความรับผิดชอบของศูนย์เจ้าพ่อเขาใหญ่ มีเจ้าหน้าที่อาวุโสคุณกัมปนาทและคุณนพดลและเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่ง มาให้ความรู้และถายทอดประสพการณ์อันมีค่ายิ่งแก่เรา ทุกคนปลูกแล้วได้ทำไม้ป้องกันไม่ให้คนเหยียบ ได้ทำแอ่งรองรับน้ำค้างด้วย ได้รดน้ำต้นละ 1 ขวด 500 มิลลิลิตร ไม่ลืมเก็บขวดพลายติกไปทิ้งด้วย เจ้าหน้าทีบอกเราว่าชิ้นส่วนพลายติกเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อสัตว์ป่า ได้ชี้ให้เห็นมูลหนูหรือมูลกระต่าย ก้อนกลม ๆ รี รี ที่ถ่ายไว้บริเวณทีเราปลูกต้นไม้ เรามีความสุขมากที่ได้ทำอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับประเทศไทย เราจะกลับมาดูต้นไม้ที่เราปลูกในปีหน้า และแน่นอนเราได้ต่อลมหายใจเฮือกสุดท้ายของทุกคนให้โลกใบนี้ด้วย

บ้านสมุนไพร-odd

หมายเลขบันทึก: 236091เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2009 15:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ชื่นชมคณะอาจารย์ นิสิตคะ ที่ได้ร่วมทำกิจกรรมดีดีเพื่อโลกของเรา

สวัสดีค่ะ

กิจกรรมดีดีแบบนี้ครูแป๋มขอสนับสนุน และยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกของเราค่ะ

ปลูกต้นไม้หลาย ๆ คนได้เพื่อนใหม่ด้วยนะ:)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท