Emotion - Destiny's Child


เพลง "Emotion" นั้นดั้งเดิมเป็นผลงานเพลงของนักร้องหญิงชาวออสเตรเลีย นามว่า Samantha Sang วางขายครั้งแรกในปี 1997 สังกัด Private Stock เพลง "Emotion"  แต่งโดย Barry และ Robin Gibb แห่งวงดนตรีชื่อดังในยุค 1970's นั่นก็คือวง The Bee Gees

เพลง "Emotion"  เป็นเพลงฮิตเพลงเดียวของ Samantha Sang ขึ้นถึงอันดับ 3 ใน Billboard Hot 100 ในปี 1978

Destiny's Child เป็นวง girl group จากประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบไปด้วยนักร้องนำ 3 คน ได้แก่ Beyonce Knowles, Kelly Rowland และ Michelle Williams วง Destiny's Child  ออกอัลบั้มเต็มมาแล้วทั้งหมด 4 อัลบั้มและมีเพลงขึ้นอันดับที่ 1 ถึง 4 เพลงด้วยกัน ผลงานของพวกเธอขายได้มากถึง 50 ล้านอัลบั้มทั่วโลก จากการประกาศผลรางวัล World Music Awards พวกเธอได้การยกย่องให้เเป็นนักร้องหญิงประเภทกลุ่มที่มียอดขายมากที่สุดในโลก

Destiny's Child ได้ cover เพลง "Emotion" ในปี 2001 โดยโปรดิวซ์และเรียบเรียงโดย Mark K. Feist อยู่ในอัลบั้มชุดที่ 3 ของวง นั่นคือ Survivor เมื่อตัดเป็นซิงเกิ้ลในครั้งแรก เพลงนี้ขึ้นถึงอันดับที่ 10 ใน Billboard Hot 100 นอกจากนี้ก็ขึ้นอันดับที่ 3 ในอังกฤษ โดยขายได้มากถึง 108,000 copies

เพลง "Emotion"  ในเวอร์ชั่นของ Destiny's Child  ได้รับรางวัล Soul Train Lady of Soul Award ในสาขาเพลง R&B/Soul ยอดเยี่ยม ศิลปินประเภทกลุ่ม วง หรือดูโอ "Best R&B/Soul Single, Group, Band or Duo"

หมายเลขบันทึก: 236719เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2009 16:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 16:02 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาฟังเพลงครับ
  • ตกใจ
  • นึกว่ารูป
  • ป้าแดง

สวัสดีครับ มาขำ ๆ อาจารย์ขจิตครับ (เห็นด้วยเล็กน้อย)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท