เปิดอินเตอร์เน็ตให้แม่ฟังบรรยายธรรม


เช้าวันนี้ซื้อโรตีไปที่บ้านน้องสาว กะว่าจะทานกับแม่ น้องสาวและหลานๆ แต่เพราะไปสายแม่ น้องสาวและหลานๆทานอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว เลยต้องทานเองคนเดียว โดยมีแม่นั่งเป็นกำลังใจอยู่ข้างๆ สายหน่อยแวะเข้าร้านเน็ตของน้องสาวตั้งใจเปิดวิทยุมหาวิทยาลัยเพื่อฟังท่าน ดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา อธิการบดีบรรยายในช่วงเช้าแต่ก็ปรากฏว่าไม่สามารถฟังได้ จึงเข้าไปในYoutube ที่ลิงค์  http://www.youtube.com/view_play_list?p=3EE9B45727B3D4D8 

และบอกดะห์ลัน (หลาน) ว่าไปตามโต๊ะแว (ย่า) มาเร็ว เมื่อแม่มาแล้วจึงให้ท่านนั่งฟังและชมวิดีโอบรรยายธรรมของท่านดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา คุณแม่วัย 73 ปีออกจะงงๆว่า ในนี้ฟังและชมท่านดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา ได้ด้วยหรือ ก็เลยบอกว่าได้ซิครับ ฟังได้ 24 ชั่วโมงเลย แล้วแม่ก็นั่งฟังไปยิ้มไป ฮิๆ คุณแม่คงจะเขินนะครับ เพราะท่านมานั่งอยู่กับเด็กๆ และวัยรุ่น

แต่นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้สูงอายุในการรับฟังสาระธรรมจากผู้รู้ (อุลามะอฺ)นอกเหนือจากไปรับฟังที่มัสยิดหรือ ณ จุดที่มีการบรรยายธรรม และหรือฟังจากวิทยุ ระบบอินเตอร์เน็ตก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณพ่อคุณแม่คุณตาคุณยายและผู้อาวุโสในตัวเมืองใหญ่ๆที่ลูกหลานออกไปทำงาน และท่านอยู่บ้านลำพัง อินเตอร์เน็ตก็สามารถช่วยสนับสนุนท่านได้ในระดับหนึ่งและโดยเฉพาะท่านที่อยู่ไกลลูกไกลหลาน อินเตอร์เน็ตจะช่วยได้เยอะเลยครับ

หมายเลขบันทึก: 237385เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2009 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 10:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท