กบนอกกะลา


โอ้...ฉันจะเป็นเรือแจว

ชีวิต....กาลเวลา....การเปลี่ยนแปลง  เกิดขึ้นทุกเวลา  ศบ.สถานที่แห่งใหม่ที่จะเป็นแห่งแรกของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของชีวิต  จากที่เคยเป็นผู้รับ เป็นผู้เรียน  แต่สถานที่แห่งนี้...ศบ. จะเป็นสถานที่แห่งแรกที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิต  เปลี่ยนแปลงบทบาทจากผู้เรียนตลอดเวลาสิบกว่าปีจากเด็กสู่วัยรุ่น ซึ่งไม่ต้องรับผิดชอบอะไรมากมายนอกจากตัวเอง  แต่ครั้งนี้จะต้องรับภาระอันสำคัญ จากผู้เรียนกลายเป็นผู้สอน  .... ตื่นเต้น ประหม่า  กังวล กลัว  ....ไม่รู้ว่าอย่างไหนมันมากกว่ากัน....แต่ยังไงซะ ฉันก็ต้องเดินต่อไป เพราะชีวิต ต้อง เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ..."ครู"...ฉันจะเป็นครูเหรอนี่....เคยได้ยินแต่คำเขาว่า "ครูเปรียบเสมือนเรือจ้าง" ฉันจะเป็นเรือจ้างเหรอเนี้ย....โอ้...ฉันจะเป็นเรือแจว หรือเป็นเรือข้ามฟาก หรือเป็นเรือยอร์ชล่ะเนี้ย....ใครทราบช่วยบอกฉันทีว่าฉันจะเป็นเรืออะไรดี.....ขออย่างเดียวอย่าให้เป็นเรือไททานิคเลย

หมายเลขบันทึก: 238459เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2009 23:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 09:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • เถอะค่ะ  ครูอ้อย เป็นครูตั้งแต่ น้ำหนัก 48 กก.  มาเป็น 66 กก.แล้วค่ะ
  • มีความสุขดีมากๆๆค่ะ

เป็นกำลังใจให้กันนะคะ

ขอบคุณครูอ้อย แซ่เฮ สำหรับกำลังใจนะคะ...

เป็น "เรือน้อย"ซิจ๊ะน้องตุ๊ก เคยได้ยินอ๊ะเปล่า " เรือน้อยล่องลอยไปหนแห่งใด ขอจงอย่าหวั่นผองภัย จงฝ่าไปอย่าได้อาทร เส้นทางสู่ฝันคืนวันมั่นนิรันดร สายลมรักจะเอื้ออาทร ให้เจ้าจรถึงฟากฝั่งฝัน"

ครู..ดีใจด้วยนะคะ..สุดยอดค่ะ

เย้ๆๆ ท่านศึกษานิเทศน์ เห็นเราด้วย อยากไปสอนแถวสารคามจังค๊า... ขอบคุณค่ะ ครู add มีเวลาจะเข้าไปดูบล็อคครู add นะคะ

บางวันลมก็สงบ บางวันลมก็แรง บางวันก็เกิดพายุฝนกระหน่ำ อุปสรรครอบด้าน ทั้งจากฟ้าฝน จากคลื่นใต้น้ำ จากสายลม แต่ก็ต้องพยายามไปให้ถึงฝั่ง .........และไม่มีลำใดเลยที่จะไม่พบกับอุปสรรค แม้แต่เรือที่ขึ้นชื่อว่าไม่มีวันจม ก็หักออกเป็นสองท่อนและจมลงสู่ก้นทะเล...

เดินทางดีดี อย่าประมาท

* ขอเก็บกำลังใจที่พอจะมีเหลืออยู่บ้างไว้ในใจได้มั้ย...

* ขอบคุณนะคะ "พี่ชาย" ขอบคุณจริงๆ

* ช่วงนี้พายุฝนกระหน่ำ กระหน่ำจนไม่รู้จะตั้งหลักได้หรือเปล่า

* แต่ก็คงไม่นาน ฟ้าคงแจ่มใส

* พร้อมที่จะให้เราก้าวเดินไปอย่างมั่นคง

* พร้อมกับเงาของใครบางคนที่เรามองเห็นแค่คนเดียว

* Byyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท