Vicky Cristina Barcelona - เมืองใหญ่อันดับ 2 ของสเปน


"ประสบการณ์รักของสองสาวผู้สับสนช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน"

 

Vicky (Rebecca Hall) กับ Cristina (Scarlett Johansson) เป็นเพื่อนกัน ทั้งคู่ไปเที่ยวปิดเทอมภาคฤดูร้อนที่เมือง Barcelona ประเทศสเปน Cristina ไปตกหลุมรักหนุ่มนักวาดภาพชื่อ Juan Antonio (Javier Bardem) ในขณะที่ Vicky ตอนแรกไม่ค่อยชอบเขาเท่าไหร่ Juan Antonio ชวนเธอทั้ง 2 ไปเที่ยวบ้าน ต่อมา Cristina โชคร้ายเกิดท้่องเสียอาหารเป็นพิษ ต้องนอนซม Vicky เลยได้ไปเที่ยวชมเมืองกับ Juan Antonio แทนเมื่อทุกอย่างเป็นใจ เขาทั้งสองก็เลยมีอะไรกันซะงั้น

เรื่องมันแย่ตรงนี้ Vicky กำลังจะแต่งงาน แถม Juan Antonio ก็เป็นผู้ชายที่เพื่อนชอบอีก เธอจึงรู้สึกผิดในใจ แต่อีกใจหนึ่งก็คงแอบหลงเสน่ห์หนุ่มสเปนเข้าให้แล้วสิ ในที่สุด Cristina ก็ไปเป็นแฟนกับ Juan Antonio ทั้งคู่ก็ดูมีควาสุขดี แต่แล้ว Maria Elena (Penelope Cruz) แฟนเก่าของ Juan Antonio ก็โผล่เข้ามา Maria Elena ออกแนวประสาทเสียนิดหน่อย อารมณ์ศิลป์มาก เธอก็เป็นนักวาดรูปเหมือนกัน ตอนแรก Maria Elena กับ Cristina ก็ดูหึงกัน แต่ไปไงมาไงไม่รู้ กลายเป็นชอบกันแถมมีความสัมพันธ์แบบ lesbian กันด้วย หนักไปกว่านั้น Juan Antonio ก็เข้ามาเล่น sandwich กัน 3 คน เลย

สุดท้าย เมื่อปิดเทอมภาคฤดูร้อนใกล้จบลง Vicky กับ Cristina จะต้องกลับอเมริกา Cristina เบื่อความสัมพันธ์แบบ sandwich เธอเลยขอไปค้นหาตนเองที่ฝรั่งเศส ฝึกถ่ายรูปไปทั่วๆ ส่วน Vicky ก็กลับไปอำลา Juan Antonio โชคร้าย Marian Elena โผล่มาจะยิงปืนใส่เขา แล้วพลาดไปโดย Vicky ซะอีก

แล้วหนังก็จบไปแบบงั้นๆ ประมาณว่า "ประสบการณ์รักของสองสาวผู้สับสนช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน"

โบสถ์ Sagrada Família ผลงานชิ้นเอกของ Gaudi

เมือง Barcelona เป็นเมืองหลวงของเขตปกครองตนเอง Catalonia และเป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่นมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศสเปน

เมือง Barcelona  ตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเล Mediterranean มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอย่างมาก Antoni Gaudi และ Lluis Demenech i Montaner เป็นสถาปนิกชื่อดังที่ออกแบบสถาปัตยกรรมหลายอย่างในเมือง Barcelona จนทำให้ได้รับการยกย่องจาก UNESCO ให้เป็นเมืองมรดกโลก

 

หมายเลขบันทึก: 239158เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2009 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 22:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท