QC เครื่องเอกซเรย์ด้วย CR ???_Update5


การทำ QC เครื่องเอกซเรย์ เฉพาะการทดสอบที่ใช้ฟิล์มเอกซเรย์ เช่น beam&collimator alignment, focal spot, mAs reciprocity, grid aligment เป็นต้น โดยการใช้ระบบ CR แทนการใช้ฟิล์มเอกซเรย์เป็นไปได้

ทิพวิมล มีไชย มหาบัณฑิตรังสีเทคนิค (นานาชาติ) เข้าชิงThesis Awards

ตามที่ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดให้มีโครงการรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น ประจำปี 2551 โดยกำหนดให้นักศึกษาหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอก บัณฑิตวิทยาลัย ผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2549 และปีการศึกษา 2550 เสนอขอรับรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น ประจำปี 2551 มายังบัณฑิตวิทยาลัย ภายในวันที่ 15 ตุลาคม 2551 นั้น

บัดนี้คณะกรรมการคัดเลือกวิทยานิพนธ์เพื่อรับรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น ประจำปี 2551 ได้ดำเนินการคัดกรองวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาที่เสนอขอรับรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น กลุ่มวิทยาศาสตร์ชีวภาพ / กลุ่มวิทยาศาสตร์กายภาพและเทคโนโลยี / กลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ / กลุ่มมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศึกษาศาสตร์ เรียบร้อยแล้ว บัณฑิตวิทยาลัย จึงขอประกาศรายชื่อนักศึกษาผู้ทำวิจัยเพื่อวิทยานิพนธ์ ที่ผ่านการคัดกรองในขั้นต้นและต้องนำเสนอผลงานวิจัยแบบบรรยาย (Oral presentation) เพื่อขอรับรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น ประจำปี 2551
Ople

ในปีนี้มี น.ส.ทิพวิมล มีไชย มหาบัณฑิตสาขารังสีเทคนิค (นานาชาติ) จากภาควิชารังสีเทคนิค คณะเทคนิคการแพทย์ ทำวิทยานิพนธ์ในหัวข้อ An Evaluation of Physical Performance of Conventional X-ray Machine Using Computed Radiography System โดยมี รศ.มานัส มงคลสุข เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาหลัก และ อ.ดร.ยุทธพล วิเชียรอินทร์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาร่วม ได้เข้ารอบ 4 คนสุดท้ายของกลุ่มที่ 2 ซึ่งจะทำการตัดสินรอบสุดท้ายในวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ที่บัณฑิตวิทยาลัย โดยการนำเสนอผลงานวิจัยแบบบรรยายเป็นภาษาอังกฤษใช้เวลาบรรยาย 12 นาที การตัดสินจะคัดเหลือเพียง 2 คนเท่านั้นเพื่อรับรางวัลชนะเลิศและชมเชย หัวข้อวิทยานิพนธ์นี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ที่ตั้งเป็นโจทย์ไว้ว่า "QC เครื่องเอกซเรย์ด้วย CR ??? "

อ่าน update4

หมายเลขบันทึก: 239219เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2009 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีค่ะ เป็นความรู้ที่ต่างออกไปจากหน้าที่งานประจำของตัวเอง ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท