เทคนิคการแต่งรูปให้สวยด้วยโฟโต้ชอปและโฟโต้สเคป


นำรูปสตูดิโอที่ผมถ่ายไว้มาฝากครับ

นำรูปสตูดิโอที่ผมถ่ายไว้มาฝากครับ รูปแรกผมแต่งรูปด้วยโฟโต้ชอบ กล้องและเลนส์ก็แสนธรรมดา บางครั้งผมมีโอกาสถ่ายรูปงานแต่งงานก็จะแถมรูปสตูดิโอ ขนาด 20 นิ้วให้ มาชมกันครับ

รูปที่สองหลังจากปรับด้วยโฟโต้ขอปแล้ว ผมก็ใส่ลูกเล่นแบบฟิลม์เข้าไป ก็ดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบหนึ่งครับ

   

หมายเลขบันทึก: 240866เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2009 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะ
  • อยากรู้เทคนิคการแต่งด้วยจังค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

การถ่ายรูปกับการแต่งรูปเป็นของคู่กันครับ

-การถ่ายต้องเลือกฉาก เลือกแสงพอสมควร คือต้องใช้แสงธรรมชาติด้วย ฉากก็ต้องนอกบ้านดูดีพอสมควร (เอฟเฟค ไฟร่ม ผมไม่เคยใช้ครับ)ท่าท่างการยืนก็สำคัญมาก

-การแต่งก็ลบสิวฝ้า ปรับความสว่าง ปรับคอนทราส ปรับให้บ่าว-สาวหน้าสว่างพอกัน ส่วนเฟรมรูปฟิลม์ค้นหาและโหลดโปรแกรม Photoscape 3.0 มาลองใช้ครับ

อยากได้เทคนิคการแต่งรูปครับ

ขอบคุณค่ะที่ให้ความรู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท