ทดสอบ.....ผลการเขียนแผ่นความรู้ เรื่อง การนำมิวสิควิดีโอเพลง ใส่ในไดอารี่.... เลยถือโอกาสนำธรรมมาใช้กับบทเพลง


work.. กับ คู่กรรม ...อธิษฐานจิตใจ..หากเกิดชาติไหน....ดลให้เรา...ได้พบเจอเป็นคู่กัน ไปด้วยกันกับธรรม ได้อย่างไร

ผมถือโอกาสขอนำ...ธรรม ... มาใช้กับบทเพลงนี้ ดูนะครับ   ....ขอเวลารวบรวมความคิด แล้วผมจะนำธรรมมาฝาก....


ธรรม...ในมุมมองของผม กับ บทเพลงคู่กรรม


*ดังนรกชังหรือสวรรค์เเกล้ง เเกล้งทรมานให้ฉันได้เจอ 

   *เกลียดชิงชัง สุดท้ายรักเธอ เเต่พอเผลอพรากเธอดับสูญ

   *เวรกรรมหรือไรแต่ปางไหนนั่น
   *สุขเพียงชั่ววัน เเต่ช้ำ ทวีคูณ
   *ให้ห่างไกล สุดฟ้าอาดูร
   *สูญสิ้นเธอ ตลอดกาล
   *อธิษฐานจิตใจ หากเกิดชาติไหน ฐานันดรใดๆทุก สถาน  ดลให้เรา ได้พบเจอเป็นคู่กัน วอนสวรรค์ได้ไหม

   *วิญญาณฉันรอที่ทางช้างเผือก เลือกเธอรักเธอ ไม่ร้างลาไกล   ดั่งหิ่งห้อย เฝ้าคอยจนชีพวาย ใต้ลำพู รอคู่กรรม
  *อธิษฐานจิตใจ หากเกิดชาติไหน ฐานันดร ใดๆ ทุกสถาน  ดลให้เรา ได้พบเจอเป็นคู่กัน วอนสวรรค์ได้ไหม

 *วิญญาณฉันรอที่ทางช้างเผือก เลือกเธอรักเธอ ไม่ร้างลาไกล  ดั่งหิ่งห้อย เฝ้าคอยจนชีพวาย ใต้ลำพู

 

             .......รอคู่กรรม..

 

 

 

ผลของความทรมาน...คือความสุข

       การได้พบสุข เพราะ...การทำใจให้ยอมรับ  สิ่งที่มี...สิ่งที่เป็นไป

       แม้นเป็นความสุข เพียงชั่ววัน  ก็ถือได้ว่า ได้รู้จักและคุ้นเคยกับ...มัน

       ที่ใดมีรัก.........ที่นั้นมีทุกข์

       ที่ใดมีสุข........เพราะยอมรับทุกข์ได้

       แม้นกายและใจ...จะสูญสิ้นไป  ก็เป็นเพียงเปลือก เป็นเพียงกะพี้ ที่ห่อ  หุ้มเอาไว้

       คุณความดี ซิ...คงทน อธิษฐานจิตใจได้  ถ้ารู้ว่า...คุณค่าของความดีที่ประจักษ์แก่เรา.....มีค่าพอ

       มันเป็นเหมือน .....ธรรมโอสถ.....ไม่ต้องเยียวยา  ก็สามารถเข้าถึง ซึ่งความดีได้

       คุณค่าของความดีอยู่ตรงไหน?....

      อยู่ตรงที่...รู้จักให้...รู้จักรับ ...ไม่เห็นแก่ตัว

      ถ้าคุณค่าของความรัก....อยู่ตรงนี้ ...

      ตรงที่  ความไม่เห็นแก่ตัว มันก็น่าจะมีค่าพอที่จะ อธิษฐาน...

       ..........ชีวิต..คนเรา น่าจะเหมือนใบไม้นะ....

       รอวันก็มีแต่จะร่วงโรยหล่นจากขั้วใบ....

       เมื่อใบหล่นไปแล้ว...ก็ย่อยสลายกลายเป็นปุ๋ยให้..กับต้นของมัน        ต่อไป....

       ชีวิตคนเราก็เหมือนกัน ...ของเพียงมีค่าพอ

       ที่จะ....ตายก่อนตาย....เมื่อดับสูญแล้ว....

                                   ........ ก็ไม่เสียดาย...

ขอบคุณ....ภาพสวย ๆ จาก Internet

ขอบคุณ....ภาพสวย ๆ จาก Internet

หมายเลขบันทึก: 242532เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2009 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (44)

คิดถึงคู่กรรม เวอร์ชั่นนี้จังเลยค่ะ....

ชอบเหมือนกันค่ะ

ความรักที่มั่นคง (ออกแนวเพ้อฝันไปเปล่านิ) อิอิ

อธิษฐานจิตใจ..หากเกิดชาติไหน....ดลให้เรา...ได้พบเจอเป็นคุ่กัน...^_^

ขอบคุณ ครับ... •.♥°.•.♥• kittyjump.•.♥.•°♥natadee

ถ้า คุณ มีโอกาส เข้ามาอ่านไดอารี่ ของผมอีก.... ผมอยากให้คุณร่วมแสดงความคิดเห็นในธรรมที่ผมรู้สึก...กับบทเพลงนี้ จัง

  • หวัดดีค่ะ
  • แวะมาตามหา "โกโบริ" 555
  • อ้าวไม่ใช่เหรอ...งั้นขอมาฟังเพลงคู่กรรมก็แล้วกัน อิอิ
  • ขอ Happy Ventine Day ย้อนหลังนะค่ะ
  • ขอให้มีความสุข สดชื่น สมหวังกับความรักและทุก ๆ เรื่องเช่นกันนะค่ะ
  • อะแหม...จะอวยพรเค้ายังพิมพ์ผิดอีกง่ะ อิอิ
  • ขอ Happy Valentine Day ย้อนหลังนะค่ะ
  • ขอให้มีความสุข สดชื่น สมหวังกับความรักและทุก ๆ เรื่องเช่นกันนะค่ะ
  • เมื่อกี้พิมพ์ผิดนะค่ะ...ต้องขออภัย อิอิ
  • สวัสดีค่ะ
  • ดูจากคลิปทำให้รู้ได้ว่า ป๋าเบิร์ด ชราภาพไปเยอะเลย ..หุหุ
  • สังขารไม่แน่นอนนะคะ ไม่มีใครเป็นหนุ่มสาวสองพันปีนะคะ
  • แต่ชลอความชราให้ช้าลงมากที่สุด (ชักไม่เกี่ยวกับบันทึก..หุหุ)
  • ขอให้มีความสุขนะคะ
  • แวะมาทักทายค่ะ...
  • ไม่มีอะไรแน่แท้และแน่นอน
  • ให้สิ่งดีดี ย่อมได้รับสิ่งดีดีค่ะ
  • ขอให้สุขสมหวังมีรักแท้....
  • สำหรับคนที่มีความรักทุกคนนะคะ
  • โชคดี มีความสุข สมหวัง ตลอดไปนะคะ

เป็นสิ่งเตือนใจ ได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณ ครับ คุณเทียนน้อย

ผมอยากให้คุณแวะมาอีกสักครั้ง....ช่วย เขียนธรรม ในมุมมองของคุณให้ผมหน่อย  ....จะรอนะครับ

 

ทำได้แล้วค่ะพี่แสงศรี

ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ

ลูกศิษย์เอาผลงานมาอวดค่ะ

http://gotoknow.org/blog/musicko/242722

โชคดีมีความสุขมากๆๆๆๆๆๆๆๆเลยน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ ครับ คุณ อ้อยควั่น

ถ้าคุณ มีโอกาส แวะมา อ่านไดอารี่ของผมอีก...

ผมอยากเห็น ธรรม จาก คู่กรรม ของคุณบ้าง..


จิตที่รับรู้สุขทุกข์ร่วมกันก่อให้เกิดความผูกพันเพื่อหวังภพหน้า

สวัสดีครับสุดยอดสร้างสรรค์เลยครับ

มาอีกครั้งค่ะ

น่าจะมีกี่เปอร์เซ็นต์ ที่ระลึกได้ว่าตามกันมาจากภพที่แล้ว

และมีกี่เปอร์เซ็นต์ ที่สมหวัง ในการได้ไปเจอกันภพหน้า

มีใครเคยคิดบ้างไหมคะ ?

สวัสดีค่ะ ได้นำวิธี ทำ มิวสิค ไปใช้แล้วน่ะค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ เลย โดยเฉพาะแง่คิดธรรม แล้วนำมาฝากอีกน่ะค่ะ

สวัสดี ครับ...คุณ lovefull

 - สังขาร ไม่ใช่ของเรา  ยืมเขามาใช้   สักวันก็ต้องคืนเขาไป....

   ความดี ...ต่างหากที่ต้อง ตักตวง....ตักตุนเอาไว้...เหมือนอย่างที่คุณ ทำ....คนอยู่ใกล้...ก็จะได้ผลของบุญด้วย...

   อิ่มบุญ...


สวัสดีค่ะ

ธรรมะและความรัก....อยู่บนจุดเดียวกัน แต่คนละระนาบเท่านั้นเอง...

มีคนเคยเขียนการ์ดให้แบบนี้ ปลอบใจคนไม่มีรากซึ่งสูญเสียสิ่งที่เรียกว่า...ความรัก ไปค่ะ

นานมากแล้วน่ะ ... 5555... จำไม่ค่อยได้เสียแล้ว....ก็อย่างว่าค่ะ สุข ทุกข์ รัก เกลียด เคียด แค้น ... มาแล้วก็ไป...ไม่อยู่คงทนเลยค่ะ

(^___^)

ขอบคุณ ครับ คุณ "ณัฐกาญจน์"

# ไม่มีอะไรเที่ยงแท้และแน่นอน.....ทุกสิ่ง...ทุกอย่าง เปลี่ยนไปตามครรลองของชีวิต...เหลือเพียงแต่ ..ผลของการกระทำ...ที่ตรึงเอาไว้ เมื่อพิจารณา...กลับไปทุกครั้ง ใจก็จะเป็นสุข

# ให้สิ่งดีดี ย่อมได้รับสิ่งดีดี.....สืบต่อ ..คนเราแต่ละคนล้วนปรารถนาเช่นนั้น....ผมว่า การได้อ่าน บทเพลงนี้....ทำให้รู้สึกว่า  การที่เราได้เกิดมาในโลกนี้ และได้ทำหน้าที่ของแต่ละคน....ให้เกิดประโยชน์ ตามเหตุตามปัจจัย....และคิดเสียว่า... เกิดมาเพื่อทำให้ที่ให้ดีที่สุด แค่นี้...ก็สมกับคำว่า "ชีวิต มีค่า และมีราคา"



ผมแวะมาแก้คำผิด ครับ....

# ไม่มีอะไรเที่ยงแท้และแน่นอน.....ทุก สิ่ง...ทุกอย่าง เปลี่ยนไปตามครรลองของชีวิต...เหลือเพียงแต่ ..ผลของการกระทำ...ที่ตรึงเอาไว้ เมื่อพิจารณา...กลับไปทุกครั้ง ใจก็จะเป็นสุข # ให้สิ่งดีดี ย่อมได้รับสิ่งดีดี.....สืบ ต่อ ..คนเราแต่ละคนล้วนปรารถนาเช่นนั้น....ผมว่า การได้อ่าน บทเพลงนี้....ทำให้รู้สึกว่า การที่เราได้เกิดมาในโลกนี้ และได้ทำหน้าที่ของแต่ละคน....ให้เกิดประโยชน์ ตามเหตุตามปัจจัย....และคิดเสียว่า... เกิดมาเพื่อทำให้ที่หน้าที่ให้ดีที่สุด แค่นี้...ก็สมกับคำว่า "ชีวิต มีค่า และมีราคา"

มาชม

เห็นเป็นเพลง ฟังแล้วสบายใจดีนะ

  • ตามมา
  • ที่เข้าไปเยี่ยมใน blog เมื่อวันวาเลนไทม์
  • มีความสุขมาก ๆ  นะค่ะ

สวัสดีครับ

ฟัง/อ่านบทเพลงคู่กรรมแล้วมองเห็นพลังของรัก

 ผมหมายถึง "รักเพื่อรัก" มันให้ความสุขเพียงชั่ววัน (ชั่วคืน) แต่ช้ำทวีคูณ เพราะต้องสูญเสียเธอตลอดกาล

ถึงกระนั้น....เธอยังพร่ำวอนให้สวรรค์ดลใด้พบเจอกันอีกทุกชาติ แม้ว่าจะไม่รู้ล่วงหน้าก็ตามว่า ชาติอื่นๆ ข้างหน้า จะทุกข์หรือสุข มากกว่า-น้อยกว่าแค่ไหน

ขอให้ได้พบ..เป็นพอ (เรื่องอื่นค่อยว่ากัน)

นี่แหล่ะพลังแห่งรัก

:) ขอบคุณครับ

 

ขอบคุณ ครับ คุณ jasmin

อธิษฐาน...จิต   ขอแค่คิดว่าทำดี...ก็ได้ดีไปล่วงหน้าแล้ว

ถ้าชีวิต เหมือนกับการขึ้นชมวิว บนดอย  ขึ้นไปชมความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ...ชื่นชมความงาม ......เมื่อกลับลงมา...ความงามยังคงติดตรึงอยู่... ผมขอแค่งามของคุณ...เป็นความดี ที่ประจักษ์


ยินดีด้วย นะครับ...คุณใยมด(ก้านกอคลับ)

พี่แสงศรีค่ะ

กอมีเรื่องจะเหล้า เป็นเรื่องเหล้าจริง ๆ ค่ะ

ไม่ใช่เรื่องเล่า เพราะตอนนี้กอเมาแล้ว

เมื่อวานกอเขียนบันทึกเรื่อง พ่อตัดขาดลูกชาย

วันนี้กออยากใส่มิวสิค แล้วกอก็ไปได้มิวสิคเพลงพ่อมาค่ะ

http://www.youtube.com/watch?v=XfgNh9gXeFA

กอทำโดยพิมพ์คำว่า พ่อ แล้วกอได้เจอ ต้นไม้ของพ่อ

กอนำไปใส่ไว้ในบันทึกแล้วค่ะ มีความภูมิใจมากเลย แต่งง...เอ้สงสัยจะมีเพลงของพ่อเยอะมาก มันเลยมาหลายเพลง

คลิกไปคลิกมา ทำไมมันมีเพลงอื่นติดมาด้วยค่ะ

พี่ช่วยดูให้หน่อยค่ะ ขอบคุณมาก ๆ

อ้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

พี่อ่านเม้นนี้แล้วช่วยลบเม้นนี้ออกด้วยน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ ครับ คุณใบไม้ เรื่องราวที่ปรากฏ ขึ้นมาเป็น...บทเพลง บางครั้ง....ก็สื่อ อะไร หลาย ๆ อย่าง ทำให้ต้อง ขบคิดตาม

ภพ..ไหน ไม่สำคัญ เท่าภพที่มีเราอยู่......ทำวันนี้ให้ดีที่สุด...เท่าที่ทำได้

สิ่ง ดี ดี จะอยู่ติดตัวเรา....แ้ม้ สิ้นสูญ...แล้ว.....มันก็ยังคงอยู่

ขอบคุณครับ

  • ชอบโกโบริภาคคู่กรรม คู่ธรรม นี้จังเลยค่ะ
  • เป็นหนุ่มศิลปินสร้างสรรค์และนำธรรมมาประดับคู่กับความรักได้สวยงามค่ะ
  • ขอเติมนิดหนึ่งนะคะ ว่า บทเพลงท่อนที่มีว่า
  • อธิษฐานจิตใจ หากเกิดชาติไหน ฐานันดร ใดๆ ทุกสถาน  ดลให้เรา ได้พบเจอเป็นคู่กัน วอนสวรรค์ได้ไหม
  • เป็นท่อนที่เศร้าซึ้งมาก เป็นความฝัน...เพราะสัจธรรมจริง ๆ กรรมใคร กรรมมัน อาจเจอหรือไม่ได้เจอก็ได้...ถ้ารักแล้วพรากก็ต้องทำใจค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

* ตามมาอ่านธรรมค่ะ

* ขอเพียงไม่เห็นแก่ตัว ก็มีค่าเพียงพอแก่การอธิษฐาน..มักน้อยจังค่ะ ...อิอิ

*สุขกายสุขใจนะคะ

ดีจังเลยค่ะ..ชื่นชมนะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • ยอดเยี่ยมมาก พี่แจ๋วเป็นครูภาษาไทย เคยใช้เพลงเป็นสื่อการสอน ในลักษณะเดียวกับคุณแสงศรีนี่แหละค่ะ
  • ความคิดของเด็ก ๆ บางครั้งน่าทึ่งอย่างคิดไม่ถึงทีเดียว
  • ขอบคุณสิ่งดี ๆ ค่ะ

สวัสดีครับพี่แสงศรี

แวะมาชวนพี่ และสมาชิกท่านอื่นไปร่วมเลือกเพลงในวาระ

ถ้าเราติดเกาะ 1 ปี เราจะเลือกเอาเพลงอะไรไปฟังเพียง 1 เพลง ^_^

ห้อง "เพลงของเรา" ที่บล็อกผมทีนะครับ :) ขอบคุณครับผม

ขอบคุณ..ครับ คุณ ยามเย็น

ยินดี ด้วย...ขอให้สนุกกับการเขียน ไดอารี่นะครับ

รับธรรม...ที่ำได้ไปใช้ ในสังคมนะ ครับ....

ผมรู้สึก ยินดี จังเลย ...ครับ... การที่เราจะช่วยพยุงสังคม...สักทางหนึ่ง มันอาจจะไม่มากมายนัก....แต่ทุกครับที่ผมอ่าน ไดอารี่ ฉบับนี้แล้ว ผมรู้สึก...ได้ว่า สิ่งน้อยนิดที่ผมได้ทำ...มันได้ซึมซับไปอยู่ในใจ...ของใคร หลาย ๆ ท่าน

แค่นี้ก็รู้สึกว่า .......ผมเกิดมาแล้ว ไม่เสียดาย...ที่ได้เกิดมาจริง ๆ

ขอบคุณ ครับ

ขอบคุณ ครับ คุณ เบดูอิน

สิ่งสวยงามในโลก.....ล้วนให้ ซึ่งกันและกัน

ผมอยากจะอ่านไดอารี่ ของคุณ บ้างแล้วครับ

ขอบคุณ ครับ คุณ คนไม่มีราก

ธรรมะและความรัก....อยู่บนจุดเดียวกัน แต่คนละระนาบเท่านั้นเอง... ผมชอบประโยคนี้ ครับ... จุดเดียวคือสุข

   อิ่มธรรม...ได้สุข  ถ้าทุกข์ใจ แล้ว ธรรม ช่วยได้

   อิ่มรัก...ก็ยังคงมีสุขอยู่ แต่ถ้าขาดใจจากรักแล้ว ต้องตั้งสติให้ดี ผมกลัวตรงนี้ แหละ ครับ... ถ้าธรรม ช่วยไม่ได้

   คุณ คนไม่มีราก  สูญเสียสิ่งที่เรียกว่า...ความรัก ไป นานมากแล้ว มีทั้งสุข ทุกข์ รัก เกลียด เคียด แค้น ... มาแล้ว..ก็ไป...ไม่อยู่คงทน

แต่ การตั้งอยู่ได้ และได้อยู่ไปกับ สิ่งนี้ ...ถือว่าวิเศษที่สุดแล้ว.....ในความรู้สึกของผม มันเป็นสิ่งสมมติ ตั้งอยู่ และก็ดับไป ท่ามกลางความรู้สึกของตัวเอง

ขอบคุณ ครับ คุณ °o.O ปลายฟ้า O.o°

มีความสุข กับการใช้ชีวิต นะครับ

อธิษฐานจิตใจ...หากเกิดชาติไหน ดลให้เราได้ พบเจอกัน

ผมอ่าน บันทึกที่คุณเขียนถึงแม่...ถ้อยคำทีคุณเขียน

 ซาบซึ้ง...กินใจ....มากมาย

.....คำที่ผมขีดเส้นใต้ไว้.....อาจเทียบเคียงมิได้

แต่สิ่งเดียวที่เหมือนกัน....

อธิษฐานจิตใจเถอะ..ครับ  ถ้ารู้ว่า...คุณค่าของความดีที่ประจักษ์แก่เรา.....มีค่าพอ...

                    เป็นกำลังใจให้คุณ ....ลูกขึ้นสู้ต่อไป

เป็นกำลังใจให้คุณ ครับ คุณP

ขอบคุณ ครับ คุณP nuch

การตามกันไป...ตามกันมา อ่านสิ่ง ดี ดี รอบตัว ของเราเนี่ย

มันช่างคุ้มค่า จริง นะ...ผมไม่เสียเวลาเลย ที่จะตาม ไปอ่าน ไดอารี่ของคุณ

P

ขอบคุณ ครับ คุณ 

ผมกลับมาดู บันทึก เก่า ๆ ยังมีหลายท่านที่ผมยังไม่ได้ ตอบกลับ
ธรรมะ... ช่วยกล่อมเกลา จิตใจของคนเราได้....แม้กระทั่ง ที่สุดของชีวิต...บางสิ่งบางอย่างที่ว่าดี แล้ว .... .สุดท้าย ธรรม ก็ดีที่สุด...
                          

..........................อ่านกลับไปกลับมาวนเวียนเวียนวนได้แง่คิดและทำให้หยุดคิดแล้วตะวันก็ขึ้น และตกเหมือนเช่นเคย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท