พอเข้าหน้าร้อน..ก็เจอกับปัญหาแอร์รถยนต์ไม่เย็น


ฤดูร้อน แอร์รถยนต์ การซ่อมบำรุง

     เมื่ออาทิตย์ก่อนลูกสาวบ่นว่าแอร์รถยนต์ HONDA ไม่เย็นเลย ผมก็เลยเอารถไปให้เพื่อนรุ่นพี่ที่เปิดบริษัทที่กี่ยวกับแอร์และฟิล์มกรองแสงช่วยดูให้   ช่างก็รายงานว่าตู้แอร์รั่ว ทำให้น้ำยาแอร์หมด     และที่สำคัญตู้แอร์ที่รั่วก็ไม่สามารถปิดรูรั่วได้เนื่องมาจากทำด้วยอลูมิเนี่ยม ดังนั้นจึงต้องทำการเปลี่ยนใหม่ นอกจากตู้แอร์หรือที่เรียกว่าคอล์ยเย็นแล้วทางช่างยังเปลี่ยนวาล์ว ดรายเออร์และโอริงค์ ตลอดจนเติมน้ำยาแอร์134A และน้ำมันคอมเพรสเซอร์ ให้เรียบร้อย

    คราวนี้เย็นฉ่ำสบายไปเลยครับ และเพื่อนผมยังลดราคาให้อีกเป็นพิเศษซึ่งก็ต้องขอบอกขอบใจกันเป็นพิเศษ ตอนที่ช่างถอดตู้แอร์ ที่อยู่ด้านในของที่ช่องใส่ของด้านหน้ารถบริเวณคนนั่งหน้าด้านซ้าย  เมื่อถอดออกมาน่าตกใจมากครับ มันเต็มไปด้วยฝุ่นที่จับตัวเป็นก้อนๆ ฝุ่นนั้นคงมาจากพื้นที่รองฝ่นหรือในตัวรถ ความสกปรกของฝุ่นนี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แอร์ไม่เย็น หรือตู้แอร์รั่วน้ำยาแอร์หายหมด

   พอจะเข้าหน้าร้อนหลายท่านมักจะเริ่มพบกับความเป็นจริงที่ว่าแอร์รถยนต์ของเรามันไม่เย็นจริงๆ แล้วอากาศบ้านเราตอนหน้าร้อนผมว่าถ้ารถยนต์ไม่มีแอร์เพื่อทำความเย็นให้กับคนที่อยู่ในรถคงจะลำบากแน่ๆ ครับ หลังจากได้ทำการเปลี่ยนอะไหล่แอร์แล้วก็ทำให้นึกได้ว่าเราได้เปลี่ยนอะไหล่แอร์รถคันนี้ไปเมื่อเดือนกันยายน 2548  แล้วท่านทั้งหลายได้ตรวจเช็คแอร์รถยนต์ของท่านแล้วหรือยังครับ  ตอนนี้ย่างเข้าหน้าร้อนแล้ว.....สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 243553เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2009 20:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 12:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • ขอบคุณค่ะ ที่นำประสบการณ์ตรงมาเล่าเตือนกัน.....เรื่อง แอร์
  • รถของครูอ้อย พาวิ่งมาจะถึงบ้าน จอดพอดี ก็เย็นเจี๊ยบเลยค่ะ เอิ๊กเอิ๊ก

. สวัสดีครับคุณครูอ้อย แซ่เฮ

     ดูแลแอร์หน่อยนะครับ...จะได้เย็นไปนานๆ

เพื่อนรุ่นพ่อลดราคาให้เยอะเลยใช่ไหมคะคุณพี่....

เรื่องของแอร์รถยนต์ ช่างแอร์คนไหนก็ซ่อมได้ครับ แต่ซ่อมแล้วความเย็นจะได้หรือเปล่านี้คือปัญหาของคนใช้รถช่างบางคนเป็นนิดหน่อยก็เปิดร้านแล้วแต่ช่างบางคนก็เก่งครับยอมรับ แต่ถ้าท่านมีปัญหาเรืองแอร์รถของท่านเย็นไม่จัดเย็นสู้แดดไม่ได้ แน่นำครับ มาที่ร้าน p.p.auto air อยู่โชคชัย4(52) ลาดพร้าว กทม โทรสอบถาม02-9314192 / 0818368338 มาที่นี้เค้ามีวาล์วแอร์รุ่นใหม่ ชือวาล์วมหัศจรรย์เย็นจัดประหยัดน้ำมันตัวเดียวใช้ได้กับรถทุกรุ่นทุกยีห้อครับ ใช้แล้วเย็นจัดจริงๆครับแดดไม่ต้องกลัวสู้แดดได้สบายมากรถตู้หรือรถกระบะที่มีสองตู้ มีปัญหาเช่นหน้าเย็นหลังไม่เย็นหรือหลังเย็นหน้าไม่เย็นมาได้เลยครับรับลองรถของท่านหน้าหลังเย็นเจียบไม่เย็นไม่เอาตังครับสุดยอดวาล์วจรีงๆครับ เค้าผลิตออกมาจำหน่ายด้วยนะครับ เป็นวาล์วที่ทางร้านผลิตเองเก่งจรีงๆครับวาล์วทั่วไปที่เราใช้กันสู้ไม่ได้หรอกครับความเย็น100%ครับตัวเดียวใช้ได้กับรถทุกยี้ห้อ ช่างแอร์ไม่ต้องเก็บวาล์วเยอะ เลยเก็บตัวนี้ตัวเดียวพอวาล์วเก่าถอดที้งใช้วาล์วมหัศจรรย์แทนดีกว่าครับ อู่ไหนต้องการไปลองใช้ติดต่อได้นะครับ จาก คุณติงลี่ 0818368338 เยียมครับ เย็นหนาวสุดยอด ดูรูปวาล์วก่อนครับ

เรียน ท่าน ฅ ฅนโสต ไม่โสดจริง

 แอร์ไม่เย็น มีวิธีแก้ไข ครับ

  1. เปลี่ยนแอร์
  2. เปลี่ยนรถ
  3. เปลี่ยนคนนั่ง(หา ฅน ใจเย็นๆ)

สวัสดีครับคุณติงลี่

         ขอบคุณครับที่แนะนำสิ่งที่ดีๆให้ครับ

 สวัสดีครับท่านอาจารย์JJ

        วิธีที่3 ผมขอไม่ดีกว่าครับ อันตราย...ครับ

สวัสดีครับดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

    เพื่อนคนนี้ดีมากครับ ช่วยเหลือผมทุกอย่าง มีอะไรขอให้บอก

พี่ๆ ลองเปลี่ยนข้อสามตามอาจารย์ JJ บอกดูสิ ไม่ลองก็ไม่รู้นะเออ...

สวัสดีค่ะคุณคนโสด หน้าร้อนนี้ รถมีปัญหาเหมือนกันเลย แอร์ ไม่เย็น ตู้แอร์รั่ว เติมนำยาแอร์ ได้ไม่กี่วันก็รั่วหมด ไปถามร้าน บอกว่าซ่อมม่ได้ ต้องเปลี่ยนใหม่ มีคนบอกว่า 30000 บาท เลยยังไม่เปลี่ยน ยิ่งอาทิตย์นี้ ร้อนสุดๆ เปิดแอร์ + เปิดหน้าต่างรถด้วย พอไหว ค่ะ

สวัสดีครับคุณหน่อย อภิญญา

    ที่ช่างบอกว่าซ่อมไม่ได้ต้องเปลี่ยนใหม่ นั้นเป็นเฉพาะบางจุดเท่านั้นครับ เช่นแผงความเย็นอันนี้ถ้ารั่ว เราจะเชื่อมปิดรูรั่วไม่ได้ อย่างที่ช่างบอกครับ ก็เปลี่ยนเฉพาะอันนี้ ครับ อันไหนใช้ของเก่าได้ก็บอกช่างไม่ต้องเปลี่ยน ครับ...คงไม่แพงเกินไปนะครับ..  "หน้าร้อนจะเป็นการทดสอบประสิทธิภาพแอร์รถยนต์ของเรา ครับ"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท