ภัทรานิษฐ์
นางสาว ภัทรานิษฐ์ เจริญธรรม ภัทร(จิ๋ว) เจริญธรรม

ชีวิตมนุษย์และความเวียนว่ายตายเกิด


หากมีความทุกข์ให้ระมัดระวังในการดำเนินชีวิต

ผลดีของการมีอุปสรรค

     ครั้งหนึ่งเมื่อข้าพเจ้าใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพฯมีสิ่งที่ดีงามที่น่าประทับใจมากมายสิ่งที่ประทับใจมากที่สุดคือ ในวันนั้นข้าพเจ้าได้ไปทำบุญที่วัด โดยไม่มีเพื่อนคนใดชวนข้าพเจ้าไปเลย แต่ความศรัทธาอันแรงกล้านั่นเองทำให้ข้าพเจ้าได้ไปทำบุญกับเพื่อนๆประมาณ 4-5 คน พอไปถึง ถวายสังฆทานเสร็จ พระอาจารย์ท่านได้ทำนายทายทักด้วยสัมผัสจิตของพระคุณเจ้าที่มีสมาธิจิตอันสูงส่ง สัมผัสจิตกับเพื่อนๆเป็นแค่ธรรมดา แต่พอมาถึงข้าพเจ้าให้จุดธูป 9 ดอกข้าพเจ้าตกใจมากคิดว่าเกิดอาถรรพ์อะไรขึ้น วิเคราะห์เหตุการณ์นี้อยู่นานหลายปีแต่พอมาเข้าสู่วงการการสอน(ครู) มีครูใหญ่อยู่ท่านหนึ่งที่กรุงเทพฯพาข้าพเจ้าและเพื่อนๆไปทำบุญที่บ้าน ครูใหญ่ท่านนำจุดธูป 9 ดอกก็เลยอ๋อๆๆ ถึงบางอ้อเลยนะคะ 9 ดอกหมายถึงความก้าวหน้านั่นเอง  นั่นหมายความว่า เมื่อคนเราขาดความเชื่อมั่นในตนเอง  จิตไม่เข้มแข็ง  ความสำเร็จก็เกิดขึ้นได้ยาก

     ปีนี้ครบรอบที่สามแล้ว ที่เล่ามาทั้งหมดเป็นเหตุการณ์รอบที่ 2 ปีนี้ความเข้มแข็งเริ่มบังเกิดขึ้นทำให้เราไม่วอกแวก  ไม่ตกหลุมพรางอะไรง่ายๆ  นี่แหละค่ะชะตาชีวิตคนที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคซึ่งทำให้ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก  ทำให้เราเข้มแข็งมากขึ้น จิตที่คิดดีก็จะเจอแต่สิ่งที่ดีๆ


หมายเลขบันทึก: 248600เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2009 17:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณค่ะกับประโยคนี้หากมีความทุกข์ให้ระมัดระวังในการดำเนินชีวิต

ขอบคุณครับคุณภัทรานิษธ์(๓)

ขอโทษที่ตอบไม่เร็ว

การภาวนา อธิษฐานของชาวบล็อก ทำให้เหตุการณ์ดีขึ้น

ช่วยกันต่อไปนะครับอย่าหยุด

รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

สวัสดีค่ะ อ.add

ความอัจฉริยะ ของมนุษย์  ความแข็งแรง  อารมณ์ดี  มาจากดื่มน้ำนมแม่

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท