จาก GotoKnow.org สู่ ระบบบริการสร้างเว็บศูนย์รวม Portal.in.th


ไม่ว่างานไหน ก็สนุกทั้งนั้น

สวัสดีค่ะ

ฟังชื่อเรื่องแล้วเหมือนจะบอกว่า GotoKnow.org มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือป่าว จริงๆไม่ใช่ค่ะ เป็น เก๋น้อย เองที่เปลี่ยน เปลี่ยนอย่างไร ตามมาอ่านเลยค่ะ --->

หลายคนเองก็คงได้พบได้เจอกับ เก๋น้อย ในบันทึกของหลายๆท่านมาบ้างแล้ว บ้างก็ทางอีเมลบ้างก็ทางบันทึกคนโน้นคนนี้ บ้างก็ในอนุทิน(อันนี้เขียนบ่อยเลย) บ้างก็ขีดๆเขียนๆเป็นบันทึกของตัวเองออกมา

--- งานแรกกับ  UsableLabs 

งานแรกที่ได้เข้ามาทำ ณ UsableLabs แห่งนี้ ก็คืองาน ผู้ดูแลชุมชนออนไลน์ โดยดูแล 3 เว็บไซต์หลักอย่าง GotoKnow.org , Learners.in.th และ Researchers.in.th ร่วมกับ พี่มะปรางเปรี้ยว คนสวย
ได้เรียนรู้วิชามาพอควร ไม่ว่าเรื่องกระบวนการคิดแก้ปัญหา เรื่องของ Usability ที่ปัจจุบันเองก็สนใจเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน เรื่องอื่นๆที่ตอนนี้ก็จำไม่ได้แล้ว 555+

นอกจากนั้นก่อนมี ป้าพี่ปุ้ย ที่ตอนนี้เป็นกราฟฟิกเยี่ยมยอดของเรามา ก็ได้ทำงานด้านกราฟฟิกเล็กๆน้อยๆตามประสาคนมีความชำนาญด้านนี้น้อย

ทำได้อยู่สักสี่เดือนโดยประมาณแล้วเขาก็ไล่...ไม่ช่ายยยย ให้ย้ายมาดูแล Portal.in.th แทน เพราะช่วงนั้นเว็บไซต์ใหม่ของโครงการระบบออนไลน์เพื่อการจัดการความรู้สุขภาวะ (DigitalKM) ได้ออกให้บริการไล่เรี่ยกันถึงสองตัว คือ

  • Healthy.in.th ศูนย์รวมข้อมูลคุณภาพเพื่อสุขภาพคุณ ซึ่งมี ป้าอีกคนพี่สี่ซี่ เป็นผู้ดูแล และ
  • Portal.in.th ระบบบริการสร้างเว็บศูนย์รวม ก็คือ เก๋น้อยนี่แหละ

จากนั้น ก็เริ่มห่างเริ่มหายไปบ้างในโลกแห่งการแบ่งปันและการเรียนรู้ใน G2K แต่อย่างน้อยที่สุดมันก็เป็นอะไรที่ผูกพันจนต้องแวะเข้ามาทุกครั้งที่เปิดคอมฯ และต่อ 'เนตได้ อาจเข้าไปทักคนที่คุยกันบ่อยๆน้อยลงไปบ้าง แต่ก็ยังระลึกถึงเสมอนะคะ และยังคงแวะเวียนไปมา ยังคอยดูแลชุมชนนี้อยู่ห่างๆไม่ไปไหนค่ะ

แต่กระนั้นเอง ตอนนี้ก็เข้ามาดูแล Portal.in.th เต็มตัว ก็ขอฝากถึงทุกท่านที่ต้องการมีเว็บไซต์ที่ท่านเองก็สามารถสร้างมันได้ง่ายๆ ลองเข้ามาใช้งานดูนะคะ ไม่เข้าใจตรงไหนก็สอบถามเข้ามาได้ค่ะ ยังตื่นเต้นทุกครั้งที่มีคนถามเข้ามาอยู่ค่ะ(ที่ตื่นเต้นเพราะกลัวงานเข้ามากกว่า 555+ ล้อเล่นค่ะ สนุกมากกว่าที่ได้แก้ปัญหาให้ ถ้าเราทำให้ได้มันรู้สึกดีจริงๆนะ) หรือจะนำไปบอกต่อก็ไม่ว่ากันค่ะ ฝากเนื้อฝากตัวและขอฝากระบบสร้างเว็บศูนย์รวม Portal.in.th ด้วยนะค่ะ (เริ่มงานปชส.เว็บไปด้วยเลย)


เก๋น้อย
.................

คำสำคัญ (Tags): #digitalkm#usablelabs#ทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 248614เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2009 17:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน 2012 20:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มาจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

โห นึกๆไว้ทีแรกก็ไม่ได้ตั้งใจว่าจะเขียนหลายบรรทัดอย่างนี้หรอกคะ พอได้เขียนๆแล้วเพลินค่ะ จริงๆยาวได้กว่านี้อีก แต่นะ มันยาวเกินแล้วจะเบื่อเอาง่ายๆ ไม่รู้ว่าแค่นี้จะมีคนอ่านหรือป่าวเลย 555+ :D

สวัสดีค่ะ

  • ป้าคิมมาเป็นกำลังใจให้นะคะ
  • สู้ ๆ ๆ ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพี่แนท น้องคนนี้ก็เป็นกำลังใจให้เหมือนกันนะคะ เพราะถ้า Lab เราตอนนี้ขาดพี่ไปสักคน คงไม่มีใครงอน เอ้ยแทนพี่ได้ ถือว่าสำคัญสุดเลยตอนนี้ การจัดการทุกอย่าง พี่ช่วยพวกเราได้หมด 555+ สู้ๆ ^__^V

สวัสดีค่ะครูคิม หนึ่งในคนที่เก๋ระลึกถึงเสมอ คือครูคิมด้วยนะคะ สู้ๆค่ะ ^_________^

ผมเชื่อว่า ชีวิตของคนเราคงมีความสนใจเรื่องราวต่าง ๆ มากกว่า 1 เรื่องราวนะครับ ดังนั้น หนู เก๋น้อย ... คงไม่เขียนเรื่องราว portal.in.th เรื่องราวเดียวหรอกนะครับ ... เปิดสมุด ... เขียนเรื่องราวที่สนใจได้เช่นกันครับ

อย่าจำกัดอยู่แค่การทำงานนะครับ ...

ด้วยความห่วงใยและยุยง

ขอบคุณครับ :)...

เจริญพร โยมเก๋น้อย

การงานเราทำ มันสอนเรา ทุกครั้งที่เราผิด จะเกิดเป็นความรู้ใหม่เสมอ การกลัวเป็นอุปสรรคที่น่ากลัว สู้เท่านั้นจะประสบความสำเร็จตามต้องการ

เจริญพร

สวัสดีค่ะพี่ Wasawat แน่นอนค่ะ เรื่องราวที่เก๋จะเขียนแน่นอนว่าไม่มีแค่เรื่องเดียวค่ะ เก๋ตอนนี้เก๋เปิดบล็อกอยู่หลายบล็อกเหมือนกันค่ะ แยกไปตามความสนใจ ที่เหลือคือเขียนมันลงในบล็อกเหล่านั้นค่ะ อย่างบล็อกนี้เก๋เองก็จะเขียนเกี่ยวกับการทำงานที่นี่ เพื่อแบ่งปันประสบการณ์จากการทำงานค่ะ ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำ :)

กรานมัสการพระ มงคล มงคล ถีราวุฒิ เจ้าค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและกำลังใจค่ะ สู้ๆ :)

สวัสดีค่ะพี่แนท เป็นหญิงก็ต้องรู้จักพูดจาหวานๆเป็นบ้างนะคะ :)

เจ๋งดีครับสำหรับ Portal

เข้าใจง่าย

สวัสดีค่ะคุณ lekkung ลองเข้าไปใช้หรือยังคะ ลอองใช้งานดูนะคะ ง่ายอย่างที่ว่าแหละค่ะ ^__^

สู้ๆ นะเก๋

งานรออยู่เพียบเรย ฮ่าๆ

วันนี้ เข้า portal.in.th ไม่ได้ค่ะ ไม่ทราบมีการเปลี่ยนแปลงไรรึเปล่าคะ

วันนี้ก็เข้า portal.in.th ไม่ได้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท