"โปสการ์ด" กระดาษใบน้อยแทนความทรงจำและมิตรภาพดี ๆ ...


กระดาษใบน้อยใบนี้ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและมิตรภาพดี ๆ ...

            นอกจากภาพถ่ายและความทรงจำดี ๆ ที่ผมได้รับจากการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว โปสการ์ดก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผมมักจะซื้อติดมือกลับมาเพื่อเป็นที่ระลึกให้กับตัวเองและเป็นของฝากเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเพื่อน ๆ ถือเป็นการเก็บความประทับใจและความทรงจำดี ๆ มาฝากเพื่อน ๆ ครับ...

 

                    


            ครั้งหนึ่งที่ผมไปอบรมที่ต่างประเทศ ผมก็ใช้เวลาในวันหยุดส่งโปสการ์ดมาถึงเพื่อน ๆ เพื่อนหลาย ๆ คนที่ได้รับก็บอกกับผมว่า รู้สึกดีที่ได้รับโปสการ์ดจากแดนไกล แม้มันจะเป็นเพียงกระดาษใบน้อย แต่มันก็เต็มไปด้วยเรื่องราว และที่สำคัญมันมีมิตรภาพและความระลึกถึงอยู่ในนั้นด้วยครับ...

 

                                      

               


            โปสการ์ดใบเล็ก ๆ ใบหนึ่งสามารถบอกเล่าเรื่องราวของสถานที่นั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี บอกถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ และสถานที่สำคัญ ๆ สถานที่ท่องเที่ยวของพื้นที่นั้น ๆ ด้วยครับ โปสการ์ดจึงเป็นของที่ระลึกอีกอย่างที่มีเสน่ห์สำหรับนักท่องเที่ยวนะครับ...

 

                 

 

               และผมก็มักจะประทับใจทุกครั้งที่ได้รับโปสการ์ดครับ เพราะนอกเหนือจากภาพที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของสถานที่นั้น ๆ ได้เป็นอย่างดีแล้ว ข้อความเล็ก ๆ น้อยที่อยู่หลังโปสการ์ดใบนั้น ก็ทำให้ผมได้รับรู้ถึงความรู้สึกดี ๆ ของเจ้าของโปสการ์ดที่ส่งถึงมาถึงผมครับ...

 

                   

                      

 

              วันนี้ก็เป็นอีกครั้งครับที่ได้รู้สึกดี ๆ กับโปสการ์ดใบน้อยใบนี้จากกัมพูชาครับ ขอบคุณสำหรับความทรงจำดี ๆ ที่นำมาฝาก ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดี ๆ ที่ระลึกถึงกันอยู่เสมอ และขอบคุณสำหรับสิ่งดี ๆ ที่มีให้กันมาตลอดครับผม ขอบคุณมากครับ...

 

หมายเลขบันทึก: 250207เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2009 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (50)

โปสการ์ดใบน้อย มีคุณค่ามากมาย สำหรับความทรงจำในหัวใจค่ะ

มีสิ่งดีในทุกเส่นทาง..ของชีวิต  นะคะ

Have a nice dream.

ขอบคุณค่ะ

น่าประทับใจจริง ๆ ดิฉันยังไม่เคยได้รับโปสการ์ดจากผู้ใดเลย แอบมาขอชื่นชมด้วยคนนะคะ

สวัสดีครับ

แต่ก่อนชอบส่งเหมือนกันครับ ทั้งส่งให้คนอื่น ส่งให้ตัวเอง

ช่วงที่ต้องไปตะลอนจังหวัดโน้นจังหวัดนี้ บางจังหวัดตระเวนส่งจากตู้ได้เกือบทุกอำเภอ สนุกไปอีกแบบ

พักหลังเดินทางน้อย ไม่ค่อยได้ติดต่อเพื่อนฝูงมากนัก

ลืมๆ ไปแล้วว่าเขาติดแสตมป์กันเท่าไหร่

มีเพื่อนๆ พี่ๆ ส่งมาให้บ้างก็แทบไม่ได้ตอบกลับไปเลย ;)

สวัสดีค่ะคุณMr.Direct

หนูชอบส่งpost card หาตัวเองเสมอค่ะทุกครั้งที่ไปเที่ยว ทางครอบครัวของหนุชอบเที่ยวมากค่ะไปทุกครั้งที่หยุดมันเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดคือการใช้เวลาร่วมกันในครอบครัวค่ะ

อยากส่งโปสการ์ดเหมือนกัน ซื้อมาเก็บไว้ แต่ยังไม่ได้ส่งสักที คิดถึงคนที่เราจะส่งไปให้แค่นี้ก็สุขใจค่ะ

แวะมาทักทายก่อนไปทำหน้าที่...ขอบคุณโปสการ์ดดีๆเช่นกันที่บังซื้อให้ตอนวันเปิดตัวหนังสือ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ สำหรับการเดินทางอีกก้าวหนึ่งในอีกรูปแบบและมิติหนึงของชีวิตครับบัง

เป็นอีกคนค่ะที่ชอบสะสมโปสการ์ดและส่งให้เพื่อนๆเวลาไปเดที่ยวค่ะ

ครับ...คูณ @..สายธาร..@

กระดาษใบน้อยใบนี้มีหลากหลายความประทับใจอยู่มากมายครับผม...

มีความสุขเช่นกันนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...คุณ pim

แค่โปสการ์ดหนึ่งใบสามารถสร้างความประทับใจทั้งผู้ส่งและผู้รับได้ครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...คุณ Wasawat Deemarn

เอ...ผมชอบทุกใบเลย...

ขอไว้หมดเลยแล้วกันครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...คุณ ธ.วั ช ชั ย

เห็นหลาย ๆ คนก็ทำอย่างนี้กัน...

ถือเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่เราแล้วประทับใจทั้งผู้ส่งและผู้รับนะครับ...

ขอบคุณมากครับผม...

 

ครับ...น้อง Moo-YonG

น่าชื่นชมนะครับ...

การใช้เวลาร่วมกันในครอบครัวถือเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ๆ นะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...คุณ edura

แค่คิดถึงคนที่จะส่งก็สุขใจแล้ว...

ยิ่งถ้าได้ส่งผู้รับก็จะสุขใจด้วยนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

คุณดิเรก พี่บ้าสะสมโปสการ์ด

หะแรกก็ส่งถึงตัวเอง

2-3 ปีผ่านไป ไม่ส่ง เก็บเอาไว้ เยอะเข้าชักไม่มีประโยชน์

ปีใหม่ที ก็งัดมาเลือกส่งแทน สคส.ให้เพื่อน กว่าจะเลือกได้ คิดแล้วคิดอีก

4 เดือนก่อน อยากได้สัก 15 แผ่นไปติดผนังห้องแก้เซ็ง

กลับไปงัดกรุมหาสมบัติ เซ็งมากว่าเดิม เพราะอันนี้ก็หวง...อันนู้นก็หวง

อันสุดท้าย ได้ PC ภาพสีน้ำมาจากถนนคนเดิน กระบี่...3 แผ่น ส่งหนึงแผ่น ที่เหลือ..งกไว้ตามเคย...อิอิ แต่ทุกครั้งที่เปิดกรุ ก็สบายใจทุกครั้ง

ฝากความระลึกถึง....จากปายคะ

Card44

คุณค่าทางด้านจิตใจ..อธิบายไม่ได้นะคะ...

โปสการ์ด มีคุณค่าและควาทรงจำมากมาย ยังเก็บไว้ เมื่อได้รับจากเพื่อน

ว่างเมื่อไหร่ นำมาชม เติมพลังความสุขให้ชีวิต

แวะมาเยี่ยมครับพี่

ฝากบอกครูแอนว่า ใบนี้Card44ผมก็มีนะครับ, ยังเก็บอยู่ในลิ้นชักโต๊ะทำงานเลยครับ

กอไม่เคยมีโปสการ์ดเลยค่ะพี่ไดเร็ก

อิอิ

และไม่เคยส่งโปสการ์ดเลยค่ะ

แป่วววววววววววววววว

  • เก็บไว้เป็นกำลังใจนะคะ
  • คนส่งเต็มใจให้ คนรับไว้เต็มใจรับ
  • มีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับค่ะ

ถ้าจำกันไม่ผิด...

วันนี้-เป็นวันคล้ายวันเกิด หรือเปล่าน้า...

มีความสุขมากๆ..นะครับ

ครับ...เด๊ะ เสียงเล็กๆ

มิตรภาพและกำลังใจดี ๆ ส่งผ่านไปกับโปสการ์ดใบนั้นนะครับ...

เหนื่อยหรือท้อวันไหนก็หยิบมาอ่านเพิ่มกำลังใจได้ครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...คุณ ทรายชล

การส่งการ์ดให้เพื่อน ๆ เหมือนเราเอาความประทับใจและความสนุกจากการท่องเที่ยวมาฝากเพื่อนด้วยนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...พี่ สิริพร ทิวะสิงห์ tuk-a-toon

เป็นงานอดิเรกที่มีความสุขนะครับ...

เก็บความประทับใจและความทรงจำดี ๆ ไว้ในโปสการ์ด...

หยิบมาดูครั้งใดก็มีความสุขทุกครั้งนะครับ...

ขอบคุณมากครับผม...

 

ครับ...คุณ ครูแอน

ขอบคุณมาก ๆ ครับสำหรับโปสการ์ดและความระลึกถึง...

ระลึกถึงเช่นกันครับผม...

มีความสุขในทุก ๆ วันนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...พี่ add

เป็นความสุขทางใจทั้งผู้ให้และผู้รับครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...พี่ ประกาย~natachoei ที่~natadee

ใช่เลยครับ...

หยิบมาชมเมื่อไหร่ก็ยิ้มได้เมื่อนั้นนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...น้อง อำนวย สุดสวาสดิ์

ขอบคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยม...

เก็บการ์ดไว้อย่างดีแบบนี้คนให้รู้คงปลื้มมากนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...น้อง กอก้าน>>>ก้านกอ*:)*(แก๊งค์ก้านคอพับ)

หากมีโอกาสเจอกันพี่จะถือโปสการ์ดไปฝากซักใบนะครับ...

โปสการ์ดจากนายไดเร็คครับ...

ขอบคุณครับผม...

  • สวัสดีค่ะ
  • ป้าแดงชอบสะสมโปสการ์ดเหมือนกันค่ะ
  • ส่งให้ตัวเองและเครือข่ายที่ชอบสะสม
  • ตอนนี้ก็เอารูปที่ตัวเองถ่าย มาทำเป็นโปสการ์ด แล้วส่งกลับให้ตัวเองค่ะ บางคนบอกว่า ตลก........อิอิอิ
  • หากมีที่อยู่ป้าแดงก็อยากส่งไป HBD น้องดิเรกจังค่ะ
  • มีความสุขมากๆนะคะ

ครับ... คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน

ใช่เลยครับสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ...

เป็นความสุขง่าย ๆ ที่ทำให้กันได้นะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...คุณ แผ่นดิน

ว่าแต่วันนี้ทานเค้กเผื่อผมด้วยมั้ยครับ...

มีความสุขมาก ๆ ในวันดี ๆ วันนี้ครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...ป้าแดง pa_daeng

เก็บไว้ก่อนก็ได้ครับผม...

มีโอกาสเจอกันครั้งไหนเดี๋ยวผมทวงนะครับ...

ปีนี้ไม่ทันไว้ปีหน้าผมจะส่งที่อยู่ไปให้ป้าแดงล่วงหน้าครับผม...

แค่มาอวยพรในบันทึกก็ปลื้มแล้วครับ...

ขอบคุณมากครับ...

แว๊บมาอวยพรวันคล้ายวันเกิดนะคะ..คุณดิเรก..

ขอให้มีความสุข สงบในจิตใจ..

คิดดี..พูดดี ทำดี.พบเจอแต่สิ่งที่ดี..ตลอดไปนะคะ..

(ธรรมรักษาค่ะ..)

^^

ครับ... คุณครูแอ๊ว

คิดดี พูดดี ทำดีในวันเกิด ชีวิตเราจะได้เจอแต่สิ่งดี ๆ ในทุก ๆ วันนะครับ...

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับผม...

สุข สงบ เช่นกันครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

สวัสดีค่ะ การสะสมของที่ตัวเองชอบและรัก ก็เป็นความสุขค่ะ 

ครับ...พี่ สุนันทา

เป็นความสุขที่ทำได้ง่าย ๆ นะครับ...

แล้วสามารถแบ่งปันให้คนอื่น ๆ ได้ด้วยนะครับ...

ขอบคุณมากครับ...

เก็บไว้เป็นความทรงจำ

ครับ...น้องลูกปลา...

เป็นอีกหนึ่งคุณค่าทางใจที่ควรค่าเก็บไว้ในความทรงจำนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

สำหรับผมแล้ว โปสการ์ดใบเดียวก็ทำให้ผมมีความสุข และมีความทรงจำดีๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตได้นานแสนนานเลยทีเดียว หยิบมาดูทีไรก็ยังจำความรู้สึกในวันที่ได้รับได้ดี

สุขแบบพอเพียง เพียงแค่โปสการ์ดใบเดียว ก็เพียงพอ .....กลอนพาไป อิอิ

จวบจนวันเวลาที่ผันผ่าน...เนิ่นนานเพียงใด
หากเรานำกลับมาชื่นชมอีกครั้ง  พร้อมหวนรำลึก..
ถึงวันวานที่หวานอยู่ในใจเรา  ตราบนั้น..ชีวิตก็จะ
มีรอยยิ้มบวกคราบน้ำตาแห่งความอิ่มเอมใจไปยิ่งนาน..และ..นาน

สบายดีนะคะ คุณดิเรก

ครับ...คุณกบ P

สุขแบบพอเพียง อยู่แบบเพียงพอนะครับ...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...คุณครูแป๋ม P

สบายดีครับผม...

ใช่เลยครับ...

หยิบมาอ่านเมื่อไหร่ก็ประทับใจเมื่อนั้นนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

 

ชอบสะสมโปสการ์ดค่ะ ทั้งจากที่คนอื่นส่งให้ และส่งถึงตัวเอง เพราะเมื่อกลับมาแล้วยังมีโปสการ์ดมาคอยเตือนความทรงจำดีๆด้วยค่ะ

ครับ...พี่ใบบุญ P

โปสการ์ดใบหนึ่งมีคุณค่ากับความทรงจำดี ๆ ของเรานะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ว้าว....ดีใจจังค่ะ มาเจอคนชอบเหมือนกัน

เวลาไปไหนมาไหน ต้องเขียนส่งให้ตัวเองและลูกชายทุกครั้ง...เป็นความทรงจำที่ดีค่ะ แถมมีเสน่ห์และคลาสสิคกว่าการส่ง email เป็นไหนๆ

ภาพแรก Mr.Direct ถ่ายมาจากที่ไหนเหรอค่ะ ชอบจัง

มาชวนไปเข้าร่วมก๊วน Postcard Lovers กะแม่นีโอนะคะ อิอิ

ครับ...คุณแม่นีโอ P

ถ่ายที่เวียงจันทร์ ตอนไปเที่ยวที่ลาวครับ...

เข้าไปชมโปสการ์ดงาม ๆ มาแล้วครับผม...

แล้วจะแวะเข้าไปชมบ่อย ๆ ครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

 

นำโปสการ์ดมาฝากค่ะ

สุขสันต์วันหยุดนะคะ

ครับ...คุณแม่นีโอ P

ขอบคุณมากครับสำหรับโปสการ์ด...

และสุขสันต์วันหยุดเช่นกันครับผม...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท