"กำลังใจ" ดี ๆ มีอยู่รอบ ๆ ตัวเรา...


ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจดี ๆ ให้ทุกคนครับ...

              ช่วงนี้ผมเห็นหลาย ๆ กำลังท้อแท้กับหนทางที่กำลังเดิน กำลังเหนื่อยกับสิ่งที่ตัวเองได้ทำหรือกำลังตัดสินใจบางอย่างที่สำคัญในชีวิต ผมว่าทั้งหมดเหล่านี้สิ่งที่สำคัญที่ทุกคนต้องมีในขณะนี้คือ "กำลังใจ" กำลังใจที่เข้มแข็งที่จะนำพาตัวเราให้ผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปได้...

 

        

 

               หลายคนกำลังท้อแท้เพียงเพราะแค่คำพูดไม่สร้างสรรค์ของคนบางคน ที่แทบจะไม่ได้มีความสำคัญอะไรกับเราเลย...

               หลายคนเหนื่อยเพียงเพราะสิ่งดี ๆ ที่ตัวเองตั้งใจทำ แต่คนอื่น ๆ กลับมองไม่เห็น หรือไม่เห็นว่าสิ่งนั้นมันสำคัญและมีคุณค่าเพียงใด...

              หลายคนที่กำลังตัดสินใจอะไรบางอย่างที่สำคัญในชีวิตกับสิ่งที่ต้องเลือก และอยากที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตของเรา...

              ในช่วงเวลาเหล่านี้มันเหมือนมีอะไรบางอย่างมาบดบังตัวเราไม่ให้มองเห็นกำลังใจดี ๆ ที่มีมากมายรอบ ๆ ตัวเรานะครับ กำลังใจดี ๆ จากคนที่เขาหวังดีกับเรา คนที่สำคัญและมีคุณค่ากับตัวเราอย่างแท้จริง เรามักจะมองเห็นแต่บุคคลที่เขาไม่หวังดีและพร้อมที่จะบั่นทอนกำลังใจของเราตลอดเวลา...

 

         


              ผมว่า...เหตุการณ์หรือบุคคลเหล่านี้ก็เป็นเหมือนสิวเม็ดหนึ่งบนใบหน้าของเรานะครับ ที่เรามักจะมองเห็นมันทุกครั้งเวลาที่เราส่องกระจก และเรามักจะไม่สบายใจทุกครั้งที่ต้องเห็นมัน แต่เราลืมมองรอบ ๆ ใบหน้าของเรานะครับว่า ยังมีส่วนอื่น ๆ บนใบหน้าของเราที่งดงามและน่ามองกว่าสิวเม็ดนั้นตั้งเยอะนะครับ...


             ...ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจดี ๆ ให้ทุกคนครับผม...

 

หมายเลขบันทึก: 251421เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2009 08:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (48)

ตามมารับกำลังใจในยามที่ท้อแท้ค่ะ

เปรียบเป็นสิวก็มีเม็ดใหญ่ๆ เม็ดเดียว ไม่นานก็หาย เพราะมียารักษาดีในพื้นที่นี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

มาส่งกำลังใจดี ๆ ด้วยค่ะ

(^___^)

ครับ...พี่ดาว ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

เป็นแค่เรื่องสิว ๆ นะครับ...

ธรรมชาติ ธรรมดา เดี๋ยวก็หายครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

สวัสดีคะคุณดิเรก

พี่เข้ามาอ่านสามถึงสี่ครั้งแล้วนะคะ

รับกำลังใจแบบเต็มที่เลยคะ

ขอบคุณมากคะ

ครับ...คุณ คนไม่มีราก

ร่วมกันส่งกำลังใจดี ๆ ให้หลาย ๆ คนที่อยู่ในสภาวะเหล่านี้นะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครูน้อย น้อยความรู้สมชื่อนะคะ

แต่ขอมองต่างมุมนะคะ

สำหรับครูน้อยเองหากใครมาตำหนิติเตียน

หรือแสดงความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับเราในบางครั้งบางคราวแล้ว

ครูน้อยไม่เคยคิดท้อแม้อะไรเลยคะ

กลับเป็นกำลังใจในการสำรวจตัวเองเพื่อการปรับปรุง

แต่ไม่ใช่ทำเพื่อเขานะคะ

แต่ปรับปรุงเพื่อความถูกต้องหากมีข้อบกพร่องคะ

สำหรับการทำความดีเพื่อคนอื่นแล้ว

ครูน้อยก็ไม่ได้ตั้งใจว่าจะทำให้เขาเห็น

ถ้าเรามุ่งมั่นในคำว่า "การให้" แล้ว

อย่าไปคิดว่าเขาจะเห็นหรือไม่นะคะ

นี่คือการมองต่างมุมแบบสุนทรียสนทนานะคะ

ครับ...พี่ ประกาย~natachoei ที่~natadee

รับกำลังใจดี ๆ กันในเช้าวันหยุดวันนี้ครับผม...

เป็นกำลังใจให้น้องแตมและคุณแม่นะครับ...

ขอบคุณครับผม...

สวัสดีค่ะ..

     ชอบจัง  แค่สิวเม็ดหนึ่งบนใบหน้า ^__^

     ขอบคุณนะคะ....

ครับ...คุณ ครูน้อย

ขอบคุณนะครับสำหรับ "มุมต่าง" ที่นำมาแลกเปลี่ยนครับ...

เป็นมุมต่างมุมบวกที่น่าสนใจครับผม...

ทำความดีเพื่อความดีนะครับไม่ใช่ทำเพื่อใครและไม่ได้ทำให้ใครเห็น...

ขอบคุณมากครับ...

 

 

ครับ... ครูตุ๊กแก...สู้ตายคร้าบ....

ดีใจครับที่ชอบ...

ก็แค่สิวเม็ดหนึ่งนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

แวะมารับสิ่งดี ดีให้คุณเผื่อแผ่ให้สังคม ครับ

ขอบคุณ ...กำลังใจ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน

Star6

แวะมารับสิ่งดี ดีให้ที่คุณเผื่อแผ่ให้สังคม ครับ

ขอบคุณ ...กำลังใจ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน

ครับ...คุณ แสงแห่งความดี

มีดาวอีกหลายดวงให้เราได้เฝ้ามอง...

ดีกว่าการมาใส่ใจกับสิวแค่เม็ดเดียวนะครับ...

เป็นกำลังใจให้ครับผม...

ผมแวะมาขอบคุณ ดาวเด่น ประจำใจ อีกรอบหนึ่งครับ

รู้สึกว่า...จะวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ กัน...สุขสันต์วันหยุด ครับ คุณ direct

 

แวะมารับกำลังใจยามที่ตนเองล้า

และแวะมามอบกำลังใจเผื่อให้เพื่อนกัลยาณมิตรที่กำลังท้อ

สู้และยิ้มเข้าไว้ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้นะคะ

ขอบคุณกำลังใจค่ะ

 

  • คำบางคำสื่ออะไรไม่สำคัญจริงไหมคะ ขอให้เรารู้สึกว่าเราได้อะไรจากสิ่งนั้นบ้าง หากรู้สึกว่าไม่มีอะไร ก็วางไว้ที่เดิม หากว่ามีอะไร ...ก็เก็บเอาไว้   คำคือสิ่งสมมติขึ้น อีกทั้งคนยังปรุงแต่งในคำสมมติอีก
  • อ่านบันทึกคุณ Direct บ่อย ๆ เลยเกิดคำต่อไปนี้ขึ้นมาค่ะ  แม้ว่าจะสมมติ แต่ก็บริสุทธิ์ในค่ะ อิอิอิ
  • อิอิ พี่ไดเร็ก

    แสดงว่า พวกเรามีสิวบนใบหน้ากันทุกคน

    เค้าว่าสิวนี่น่ะ แถวบ้านกอ

    คนแก่ ๆ เค้าทาครีมกวนอิม

    เค้าว่าทาแล้วสิวมันยุบไปเลย

    กอไม่เคยทาเหมือนกัน

    นี่หากคนที่บั่นทอนจิตใจเราเป็นเหมือนสิวบนใบหน้า

    กอว่า กอจะเอาครีมกวนอิมทาส่ะเลย

    จะได้ยุบ ๆ กันไป

    อิอิ แต่แม้ว่าจะใช้ครีมไหนก็เหอะน่ะ

    กอว่าของแบบนี้มันยุบแล้วมันก็พองอองมาอีก

    หมายถึง สิวขึ้นมาอีก

    ก็คงประมาณว่า สิ่งที่มาบั่นทอนใจเรา

    หายไปแล้ว มันก็มาได้อีกเสมอ

    ดังนั้น เราก็ต้อง ยุบหนอ พองหนอ

    ยุบไม่ได้หนอ ตบมันส่ะ อิอิ

    พูดเล่น

    ขอบคุณค่ะ กอเห็นพี่แสงแห่งความดีด้วย

    อิอิ เปลี่ยนชื่อส่ะแล้ว จริง ๆ ด้วย

    สู้ ๆ ค่ะ

     

    ครับ...คุณ แสงแห่งความดี

    สุขสันต์ในวันหยุดเช่นกันครับ...

    อย่าลืมเติมกำลังใจให้ตัวเราเยอะ ๆ นะครับ...

    ขอบคุณครับผม...

    ครับ...พี่ add

    แวะเติมกำลังใจให้ตัวเราพร้อมแบ่งปันกำลังใจดี ๆ ให้คนอื่น ๆ นะครับ...

    ขอบคุณครับผม...

    ครับ...คุณศิลา P

    ในชีวิตคนเรามีหลากหลายบทบาทให้ต้องแสดงนะครับ...

    บทบาทสมมติบนโลกสมมติใบนี้นะครับ...

    "รู้"ตัวในทุก ๆ บทบาทที่แสดงครับผม...

    My Life is Learning and Sharing Krab...

    ขอบคุณครับผม...

     

    ครับ...น้องกอ P

    ใช่เลยครับ...

    สิ่งบั่นทอนจิตใจเราเหมือนสิวนะครับ เป็นแล้วก็หายแล้วก็กลับมาเป็นอีกสลับกันไปนะครับ...

    ถือเป็นโอกาสแห่งการเรียนรู้สัจธรรมในชีวิตไปด้วยเลยครับผม...

    ขอบคุณมากครับ...

    สวัสดีค่ะ พี่ดิเรก

    พอลล่าจำผิดรึป่าว ว่าเดือนนี้วันเกิดพี่ใช่ไหมคะ อิอิ สุขสันต์วันเกิดนะคะ

    กำลังใจมีอยู่รอบตัวเรา เสมอค่ะ บางครั้งหดหาย บางครั้งฟองฟู ...ธรรมดาของชีวิต

    ครับ...น้องพอลล่า P

    ขอบคุณมาก ๆ ครับสำหรับคำอวยพร...

    ผมเกิดวันเดียวกับวันที่ คุณแผ่นดิน แก่ขึ้นหนึ่งปีนั่นแหละครับ...

    ใช่เลยครับน้องพอลล่า เป็นธรรมดาของชีวิตจริง ๆ ...

    ขอบคุณมากครับผม...

    แวะมาอ่านบันทึกเพื่อเติมกำลังใจ บันทึกของคุณตรงกับความรูสึกปัจจุบันแต่ได้เลือกแล้วค่ะ ขอบคุณมาก

    ครับ...คุณทรายชล P

    เชื่อมั่นในสิ่งที่เลือกครับผม...

    ขอบคุณมากครับ...

     

    • สวัสดีค่ะ
    • ขอขอบคุณกับกำลังใจค่ะ
    • ดูภาพแล้วมีความสุขค่ะ
    • ที่ไหนนะคะ

    สลามน้องดิเรก มารับกำลังใจจากคนบ้านเรา

    หลายเรื่องที่เราว่าดี หลายๆคนก็ว่าดี แต่ยังมีคนที่ว่าไม่ดีมีอยู่ที่บ้านเรา จึงมารับเอากำลังใจ เพื่อให้มีความเข้มแข็ง เป็นแรงในการทำงานครับ

    ครับ...พี่คิม P

    ภาพถ่ายที่แดนมหามงคล เมืองกาญจน์ครับผม...

    มีความสุขกับทุก ๆ วันครับผม...

    ขอบคุณมากครับ...

    สลามครับ...บังหีม P

    เป็นกำลังใจให้คนทำงานและทุก ๆ คนที่บ้านเราครับผม...

    ขอบคุณมากครับ...

    สวัสดีค่ะ

    มองหากำลังใจจากสิ่งรอบตัว เยี่ยมค่ะ

    แต่ในยามท้อแท้ คงต้องใช้พลังมากหน่อย

    เพราะเรามักมองเห็นโลกเป็นสีดำแห่งความเศร้าซึม แต่หากสามารถดูดซับพลังแห่งความหวังและกำลังใจได้ จะค่อยๆ ทำให้หลุดออกมาจากความท้อแท้ได้ทีละนิด

    ส่วนที่ยากที่สุด คือจุดที่เริ่มทำให้มองเห็นกำลังใจนี่แหละค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

    อะ ลืม สุขสันต์วันเกิดนะค่ะ

    โอโห..บันทึกนี้โดนกับดิฉันเต็มๆ..เมื่อ 3-4 วันที่แล้ว

    ถ้าเป็นเมื่อก่อนดิฉันคงใช้เวลานานกว่าจะจัดการกับมันได้..

    แต่วันนี้ใช้เวลาน้อยลงค่ะ.

    แต่ยังไงก็ยังต้องการกำลังใจอยู่ดี..ยังไม่เข้มแข็งพอค่ะ..

    ก็คิดอยู่ว่า..เป็นธรรมดา..ยังไม่บรรลุ..

    ขอบคุณค่ะ

    ครับ...น้องสี่ซี P

    ในช่วงเวลาเหล่านี้เรามักจะมองไม่ค่อยเห็นสิ่งดี ๆ นะครับ...

    แต่เมื่อเราเริ่มเข้มแข็งขึ้นเราจะค่อย ๆ มองเห็นมันจากรอบ ๆ ตัวเราครับผม...

    ขอบคุณสำหรับคำอวยพรและการแวะมาทักทายกันบ่อย ๆ นะครับ...

    ขอบคุณครับผม...

    ครับ...คุณลดา P

    ในเวลาที่เราอ่อนล้า เราก็ย่อมต้องการกำลังใจนะครับ...

    และเราก็เก็บเรื่องราวเหล่านี้ไว้เป็นบทสอนใจเรานะครับ...

    ขอบคุณมากครับ...

    ยกตัวอย่างได้ดีมากเลยค่ะ..คุณดิเรก..^^

    เราต้องเรียนรู้..ที่จะให้กำลังใจตัวเองด้วย..

    ความสุข..อยู่ที่ใจค่ะ..

    ^^

    ครับ...คุณครูแอ๊ว P

    ใช่เลยครับ...

    ความสุขอยู่ที่ใจ และที่สำคัญต้องไม่ลืมที่จะให้กำลังใจตัวเราเองด้วยนะครับ...

    ขอบคุณครับผม...

    ขอบคุณครับที่แวะมาเยี่ยม มีกำลังใจให้ตัวเอง และ พร้อมแบ่งปันให้ผู้อื่นครับ

    ครับ...คุณ Phornphon P

    เรียนรู้และแบ่งปันเพื่อชีวิตที่ดีกว่าและสังคมที่ดีขึ้นครับผม...

    ขอบคุณมากครับ...

    ขอบคุณค่ะ

    อ่านบันทึกนี้โดนใจมาก มันใช่เลย

    คำพูดของคนบางคนมันช่างทิ่มแทง เจ็บกระดองใจจริงๆ

    คิดบวกไว้ๆ กำลังใจสำคัญที่สุด

    ครับ...พี่แดง P

    เป็นกำลังใจให้นะครับ...

    ท้อได้แต่ไม่ถอยใช่มั้ยครับ...

    สู้ ๆ ครับผม...

    ขอบคุณมากครับ...

    อ่านแล้วมีกำลังใจสู้ๆๆ.. คิดบวก..ชีวิตก็บวก..

    ครับ...คุณ nitat P

    ใช่เลยครับ คิดบวก ชีวิตบวก...

    เป็นกำลังใจให้ครับผม...

    ขอบคุณมากครับ...

    แวะมากินยาแก้ลูกท้อคะ จริง ๆ แล้วการดำเนินชีวิตมันมีทั้ง ร้อน หนาว พายุ และไม่ว่าเราจะเจอสถานการณ์อะไรก็แล้วแต่เราต้องทน แต่การอดทนมันทรมานจนทำให้เราแทบเอาชีวิตไม่รอดแต่เมื่อผ่านมาได้มันก็เหมือนกับ เป็นภูมิคุ้มกันโรคให้เราได้อีกขอบคุณคะอ่านแล้วก็สบายใจขึ้น

    ครับ...คุณรัตน์ชนก P

    ดีใจครับที่อ่านแล้วสบายใจขึ้น...

    เห็นด้วยนะครับว่าเมื่อเราผ่านมันมาได้มันจะเป็นภูมิคุ้มกันโรคให้เราได้อย่างดีเลยครับ...

    ขอบคุณครับผม...

    แวะมา สวัสดี ปี ใหม่ ไทย คุณ direct

    ขอบคุณ กำลังใจที่มีให้กัน จะเอาไปด้วย จะได้อยู่รอบตัว

    ครับ...คุณแสงศรี P

    สุขสันต์วันสงกรานต์นะครับ...

    พกไปทุก ๆ ที่นะครับสำหรับกำลังใจดี ๆ ...

    ขอบคุณครับผม...

    ขอบคุณมากๆๆๆ ข้อคิดที่ให้โดนใจจริงๆ สิวเม็ดนั้นมันใหญ่เหลือเกิน (น่าเกลียดด้วย) ก็ทำใจไปหลายสัปดาห์แถมพอสิวหายยังเกิด lesion อีก เรียกว่ารอยเปื้อนที่ต้องลบให้ออก

    ครับ...คุณ puizaza

    ขอบคุณมากครับ...

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท