๙๐.มองทุกสิ่งตามความเป็นจริง


เมื่อคุณหัวเราะ โลกทั้งหมดจะหัวเราะกับคุณ แต่เมื่อคุณร้องไห้ คุณต้องร้องไห้คนเดียว

          ในโลกนี้  สังคมนี้  สิ่งที่เราต้องการ  เราต้องหาเอาเอง  สังคมนี้จะให้อะไรแก่เราบ้าง  ก็ต่อเมื่อ  เรามีความเพียรพยายามด้วยตัวเราเองก่อน  อย่าแคร์สังคมเกินไป  เราไม่มองสังคมในแง่ดีอย่างเดียว  หรือมองในแง่ร้ายเพียงอย่างเดียว  เพราะสังคมมีทั้งแง่ดีและแง่ร้าย  จึงต้องมองตามความเป็นจริง
เป็นการแน่นอนว่า...

"When you laugh all the world laugh with you,  when you weep you weep alone"

เมื่อคุณหัวเราะ  โลกทั้งหมดจะหัวเราะกับคุณ  แต่เมื่อคุณร้องไห้ คุณต้องร้องไห้คนเดียว 

ดังนั้น....โปรดจงตระหนักและรู้เท่าทันกับความเป็นจริงข้อนี้  ที่สำคัญต้องเตือนใจตัวเองให้มากๆค่ะ.

หมายเลขบันทึก: 251770เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2009 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 00:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (33)

สวัสดีค่ะคุณครูแป๋ม

มาร่วมตระหนักในความจริงข้อนี้ค่ะ....

"When you laugh all the world laugh with you,  when you weep you weep alone"

แต่มีบางคนโชคดีค่ะ เพราะมี "เพื่อน" คอยอยู่ข้าง ๆ ด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

(^___^)

สวัสดีค่ะน้อง

  • เปลี่ยนรูปใหม่ อาศัยจำกลิ่น เอ๊ย จำชือได้ค่ะ
  • หายไปไหนนานจัง คิดถึงนะคะ

ขอบคุณข้อคิดดีดีนะคะ

หลายอย่างที่เรามอง แต่...ไม่เคยเห็น หลายเรื่องที่เราฟัง แต่...ไม่เคยได้ยิน เพราะเรามองหาแต่สิ่งที่สวยงาม เราฟังแต่สิ่งที่ไพเราะเสนาะหู

สวัสดีค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนไม่มีราก

ขอบคุณที่มาช่วยกันตระหนักนะคะ
อยากให้เด็กไทยได้ตระหนักกันทุกคน
เพราะความสำเร็จต้องเกิดจากความเพียร
ไม่ใช่รอคอยว่าสนาและโชคชะตา.....

ออกแนวบ่นนิดๆนะคะ..ขออภัยด้วยค่ะ....อิอิ..

สวัสดีค่ะ พี่ครูคิม พี่สาวที่แสนดีจ้า

หนูก็คิดถึงพี่ไม่น้อยไปกว่ากันเลยนะจ๊ะ
อาศัยช่วงเวลาแบบนี้แหละแว่บมาค่ะ
อย่างที่บอกกับเรื่องการเรียนต้องเพียรศึกษา
จะไปตามเส้นทางดีดีที่พี่แนะนำมานะคะ

ขอบคุณค่ะ...รักพี่คิมมิมีวันเปลี่ยนใจแน่ๆจ๊ะ...คิดถึงจัง....

สวัสดีค่ะ พี่ศิลา แสนสวย..

แหม...อุตส่าห์ปลอมตัวเป็นโน่นนี่
พี่คนสวยยังจำกลิ่น..อุ๊ย! จำชื่อน้องได้
ดีใจ๊..ดีใจค่ะ....และที่หายไปนั้น....
หาได้ถูกใครลักพาตัวไปไม่...แต่เพราะ...
ภาระเรื่องการศึกษาเล่าเรียนนี่ล่ะค่ะ

คิดถึงพี่เช่นกันนะคะ..หนูจะแว่บมาบ่อยๆค่ะ
(ตอน Advisor เผลอๆค่ะ..แว๊บๆๆๆๆๆๆ)

แป๋มเองก็ได้ข้อคิดดีดีจากพี่ศน.add
มากมายค่ะ โดยเฉพาะความรักที่พี่
มีต่อทั้งพ่อ..และ.แม่...น่ะจ๊ะ..
ขอบคุณนะคะ.....

สวัสดีค่ะ ท่านผอ.บวร

ท่านกล่าวมาช่างเป็นการเติมเต็มเนื้อหา
ที่แป๋มต้องการสื่อออกมาชัดเจนทีเดียวค่ะ
ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ ด้วยนะคะ...

สุข ทุกข์ ดี ร้าย ค่อยๆเรียนรู้กันไปนะครับ

สวัสดีค่ะ Phornphon 

ค่ะ สิ่งเหล่านี้เรียนไปตลอดชีวิต ก็ยังไม่จบ
จึงเห็นด้วยกับคุณค่ะ ค่อยๆเรียนรู้ไปค่ะ

ทุกทุกสิ่งอิงที่ใจเราได้คิด
หากชื่นจิตก็ติดตามนามวิสัย
เมื่อคิดโศกโลกโศกตามความอาลัย
คิดดีไซร้คิดที่มีดีกับตน

ค่ะ ท่านสุวัฒน์ แต่ต้องเอาความจริงใจเป็นที่ตั้งนะคะ

บริสุทธิผุดจากจิตมิผิดผัน
ความจริงใจที่ให้กันมั่นเสมอ
บนหลักการสานจริงใจที่ได้เจอ
งามเสนอสมอำนวยโลกสวยงาม


ครับผม ทุกทุกอย่างต้องตั้งอยู่ในความจริงใจเสมอครับ :)

หากทุกคนบนโลกคิดดั่งท่าน
โลกนี้คงน่าอยู่ขึ้นมากค่ะ

  • ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
  • มีลาภเสื่อมลาภ มียศเสื่อมยศ
  • เหมือนกันมั๊ยครับครูแป๋ม?

แวะมาทักทายค่ะ  โบราญเขาว่าไว้  ว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตายค่ะ

 อย่าแคร์สังคมเกินไป  ชอบประโยคนี้ค่ะ หากเราแคร์สังคมมากเกินไป  เราก็ไม่เป็นตัวของตัวเอง  คอยแต่จะคิดว่าสังคมเค้าคิดกันยังไง  ชีวิตหามีความสุขไม่

                   

บางสิ่งหากทำถูกต้องเราจงมั่นใจ
ไม่เช่นนั้นโอกาสที่จะทำสิ่งที่ดีมีประโยชน์
อาจพลาดและหลุดลอยไปเฉยๆ..ตรงข้าม
ถ้าเรารู้ทั้งรู้ว่าสิ่งที่กำลังทำนั้นผิด ยังฝืนที่จะทำ
นี่สิ..สมควรอาย  และรู้จักแคร์สังคม...เพราะ
เราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก...ขอบคุณ คุณตุ๊กตา ค่ะ

  • เป็นสัจธรรมที่สุด
  • ทุกคนต้องการความสุข
  • ความทุกข์น่ะเหรอพักก่อนได้ไหม
  • ก่อนที่จะร้องไห้ออกมา
  • ลองมองไปรอบข้างดูสิ
  • อาจพบคนที่พร้อมร้องไห้ไปกับเรา
  • แง่คิดดีมาก ขอชื่นชม.

 

  • สวัสดีค่ะ คุณครูธนิตย์
  • ที่คุณกล่าวมาถูกต้องที่สุด
  • เราอย่าตกในความประมาทเลยนะคะ
  • มาสร้างศิษย์คุณภาพกัน
  • แล้วรอมองผลอย่างใจเย็น
  • มีความสุขให้มากๆนะคะ
  • สวัสดีค่ะ คุณแฝดพี่
  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม
  • แป๋มอยากให้คนรอบตัวเรา
  • มีความสุข ไม่อยากให้เศร้า
  • โดยเฉพาะในเรื่องของเรา
  • ร้องไห้คนเดียวเดี๋ยวก็หายค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

ปลงได้ก็ปลงมันเป็นไปแล้ว

หากยังไม่เกิดอย่าให้มันเกิด.

  • หากปลงได้จะลองปลงดูอีกทีค่ะ คุณสบชัย
  • ค่ะ เป็นเรื่องจริงที่เราเห็นกันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน
  • ยามที่ต้องร้องไห้  เราต้องร้องไห้คนเดียวค่ะ
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกันค่ะ
  •  

ทรายได้อ่านบทความในหนังสือเล่มหนึ่งซึ่งเป็นบทความที่สอนให้เรารู้ถึงคุณค่าของเวลา......ทรายเลยอยากนำบทความนี้มาเผยแพร่ให้หลายคนที่สนใจได้อ่านเตือนใจกันโดยมีข้อความดังต่อไปนี้ ...อย่ารีรอที่จะทำอะไรให้คนที่เรารัก... อย่าเดินออกจากบ้านไปโดยที่ยังไม่ได้ปรับความเข้าใจกัน อย่าบอกรักในวันที่สาย วันที่ไม่เหลือใครมานั่งฟัง เพราะมันจะเป็นคำบอกรักที่เจ็บปวดและทรมาน **...อย่าเชื่อว่าชีวิตเราจะมีวันพรุ่งนี้...** เพราะวันนี้คือวันที่ดีที่สุดของความรัก เวลาเป็นของที่มีค่า... โดยเฉพาะเวลาที่เรารักใครสักคน จงเก็บความทรงจำของช่วงเวลานั้นไว้ให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไร...ก็ตาม ...*...เพราะเวลา...*... คือทรัพยากรที่มีค่า ที่ใช้ก็หมด...ไม่ใช้ก็หมด ผ่านแล้ว...ก็ผ่านเลย คงไม่มีเข็มสั้นเข็มยาวคู่ไหนที่เต็มใจจะหมุนกลับคืน นาฬิกาเหล่านี้จึงเปรียบเสมือนเตรื่องเตือนใจ... **...ให้ใช้เวลาอย่างมีค่าทุกนาทีที่มีรัก

สวัสดีค่ะ  น้องทราย

  • ขอบใจที่ลูกนำสิ่งดีดีมาให้ท่านผู้ชมและครูแป๋มได้อ่านนะคะ

                       เวลาและวารีไม่เคยรอใครจ๊ะ

 

การมองทุกสิ่งตามความเป็นจริง  จะช่วยให้เราเข้าใจโลกได้มากขึ้นครับ

สวัสดีครับครู แป๋ม กวีนิรนามระพันธ์ไว้เป็นอุทธาหรณ์ดังนี้

"เมื่อมั่งมีมากมายมิตรหมายมอง

เมื่อมัวหมองมวลมิตรมองเหมือนหมูหมา

แม้นมอดม้วยมวลมิตรไม่มองมา

แม้นหมูหมาไม่มามอง...

"คุณงามความดี เป็นสิ่งหอมหวน ชวนให้ผู้คนอยากเข้าไกล้แม้ตายไปก็ยังความหอมอยู่มิรู้คลาย"........

สวัสดีค่ะ

  • และยังทำให้สามารถสร้างทางเลือก
  • เพื่อแก้ไขปัญหาด้วยตนเองได้ด้วยค่ะ

ค่ะ ท่าน31. วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

  • คุณงามความดี เป็นสิ่งหอมหวน
  • ชวนให้ผู้คนอยากเข้าใกล้
  • แม้ตายไปก็ยังคงความหอมอยู่มิรู้คลาย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท