Internet Explorer 8


Windows Internet Explorer 8 (abbreviated IE8).

ห่างหายไม่ได้ review ปลั๊กอินของ Firefox ซะนานกลับมาก็ขอเปลี่ยนเป็นดูคู่แข่งล่าสุดของ Firefox (หรือว่า Firefox เป็นคู่แข่งเค้านี่ละ) หลังจากที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง Browser มานาน มาวันนี้ Microsoft ได้เป็นตัวเบราเซอร์น้องใหม่เวอร์ชันล่าสุด Internet Explorer 8 ซึ่งได้มีการเพิ่มฟรีเจอร์ใหม่ๆเข้ามามากมาย ทั้งที่เป็นฟีเจอร์แบบไม่เหมือนใคร และมีในแบบที่คู่เข่งได้มีการพัฒนาไปก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อให้สามารถแข่งขันได้อย่างดีมากขึ้น



โดยรายละเอียดของฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาเด่นๆ เช่น
     - Suggested Sites ในฟีเจอร์นี้ง่ายๆก็คือเป็นเหมือนในหน้าค้นหาของ Google ที่มีการแนะนะเว็บไซท์เมื่อเราพิมพ์ข้อความที่ช่อง Address Bar (เหมือนใน Chrome, Firefox เลย)

     - InPrivate เป็นฟังก์ชันการทำงานที่จะรักษาความเป็นส่วนตัวให้เรา เพราะจะไม่มีการจดจำทั้ง History, Cookie, Cache และข้อมูลที่เป็น Private อื่นๆเลย เรียกว่าให้ความเป็นส่วนตัวกันสุดๆ ทีนี้จะเข้าเว็บโป๊ะ หรือว่าแอบเข้าเว็บไหนก็ไม่ทิ้งร่องรอยไว้

     - Accelerators เป็นบริการที่รวมบริการต่างๆให้เราไว้ใช้งาน และยังสามารถเพิ่มได้ในภายหลัง โดยใช้งานง่ายๆด้วยการคลิกขวา ตัวอย่างบริการเช่น สามารถส่งเรื่องที่สนใจเข้า Blog หรือแปลคำที่ต้องการผ่านเว็บ Translator ได้เลย

     - Automatic crash recovery อันนี้ดีมากครับ เพราะว่าถ้าเกิด Error แล้วมันปิดตัวเองไป ถ้าเราเปิดมาใหม่มันจะกู้คืนหน้าเว็บที่เราเปิดใช้งานก่อนที่จะ Error ไป ถ้าดูดีๆจะเห็นว่าเหมือนใน Firefox อีกแล้ว

     - Zooming เอาไว้ซูมดูข้อมูล หรือว่ารูปในเว็บที่เราเปิดขึ้นมาได้เลยครับ เหมือนที่เราซูมได้ใน Word เลยครับ แต่ว่าจำไม่ได้ว่าใน IE7 เคยมีหรือยัง

     - Tab Isolation ใน IE8 จะแยกการทำงานของแต่ละ Tab ออกจากกัน เพราะฉะนั้นถ้า Tab ไหน Hang ไป Tab ที่เลือก็ยังสามารถทำงานได้ ไม่เหมือนใน IE7 ที่เพียงอันใดอันนึงเสียที่เหลือก็จพลอยซวยไปด้วย

ฟีเจอร์การทำงานของ IE8 นั้นยังมีอีกมากมายเลยครับ สามารถอ่านต่อได้ที่เว็บของ Microsoft เองหรือว่าที่ Wiki ของ IE8 ก้ได้ครับ
  x http://en.wikipedia.org/wiki/Internet_Explorer_8
  x http://www.microsoft.com/windows/internet-explorer/default.aspx


Download IE8 : http://www.microsoft.com/windows/internet-explorer/default.aspx

คำสำคัญ (Tags): #browser ie#ie8#internet explorer 8
หมายเลขบันทึก: 251782เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2009 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท