ศิษย์รัก..จากอ้อมอกครู...จากนี้เจ้าจะไปสู่โลกกว้าง..ค้นหาความฝันตัวเองนะ


วันนี้ 31 มีนาคม 2552 : วันดีที่คุณครู พ่อแม่ น้องๆ ญาติพี่น้องทุกคน ได้ร่วมแสดงความยินดีแก่ศิษย์รัก ม. 3 รุ่น 16 มอบใบประกาศนียบัตรความสำเร็จอีกหนึ่งก้าว

P1020260

วันนี้เป็นวันดี อีกวัน วันนี้ศิษย์รักชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  จะมาเรียนโรงเรียนแห่งนี้เป็นวันสุดท้าย หลังจากปิดให้นักเรียนได้ช่วยผู้ปกครองถอนกระเทียม หลายวันหลังสอบเสร็จ.....วันนี้คุณครู พ่อแม่ ผู้ปกครอง ตลอดจนญาติมิตร  น้องๆในโรงเรียน ขอแสดงความยินดีกับพวกหนูๆ กับความสำเร็จอีกขั้นเล็กๆ

Gratuation-1

น้องๆ มาโรงเรียน เพื่อมาแสดงความยินดีกับพวกหนู....สีหน้าน้องๆ สิ เต็มไปด้วยรอยยิ้มเพราะทีเดียว...เพราะพวกหนูเป็นเด็กดีและเป็นพี่ๆที่ดีไงคะ

P1020271

น้องๆอวยพรให้พี่โชคดีนะ..(.คุณครูปลื้มใจมากรู้ไหม)

P1020272

ยกเว้นครูจรัญ....ท่านคงซึ้งใจมากที่เห็นความสำเร็จของพวกหนูนะ (:

P1020267

พ่ออุ้ยจา ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญให้หนู เพื่อความโชคดีและเป็นสิริมงคลนะคะ

Gratuation-2

คุณครูว่าปีหน้าคุณครูจะเชิญพ่ออุ้ยจา มาเป็นวิทยากรสอนพวกน้องๆของหนู สวดคำสู่ขวัญที่เป็นภาษาคำเมืองนะ....ครูว่าดีนะ.....ใกล้เทศกาลสงกรานต์แล้ว...หนูๆนำน้ำส้มป่อย มารน้ำดำหัวคณะครู และขอขมาลาโทษสิ่งที่ทำไม่สมควรกับคุณครู...ครูอภัยให้เสมอนะ

P1020261

คุณครู คุณพ่อคุณแม่ ผูกข้อมือให้หนูโชคดี มีอนาคตที่ดีนะคะ

Gratuation-3

รับใบประกาศจากท่านผู้อำนวยการ อุทัย ศรีพันธุ์ ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ดีนะ ที่พวกหนู้ได้รับจากมือท่านผู้อำนวยการ ซึ่งต่างจากทุกปี ที่มีแต่ท่านผู้ใหญ่มามอบให้หนู....

Gratuation-4

โอวาทที่ท่านให้กับความพยายาม และความภาคภูมิใจ ที่หนูๆเกิดมาในฐานะไม่ร่ำรวย แต่หนูๆมีความตั้งใจ จนมาถึงวันนี้  คุณครูว่าโชคดีมากนะคะ  หลายคนสอบติดยุพราช พายัพ โรงเรียนประจำจังหวัด  เพื่อนๆบางคนเรียนไม่ค่อยเก่งนัก เขาเลือกที่จะเรียนสายอาชีพ หรือแม้แต่เพื่อนที่จำเป็นต้องดูแลครอบครัว น้องๆ ในยามเศรษฐกิจเช่นนี้ เขาอาจไม่ได้เรียน.....แต่เขายังสามารถเรียนนอกระบบได้นะ

Gratuation-6

นายก อบต.เมืองแปง  กรรมการสถานศึกษา  ท่าน สจ. ต่างมาแสดงความยินดีกับพวกหนู และน้องๆ ที่มีความประพฤติดี และมีผลการเรียนดีเด่น ทางโรงเรียนก็มอบใบประกาศให้หนู เพื่อการันตีความประพฤติ การเรียนของหนูไง

Gratuation-5

รอยยิ้มของพ่อแม่ น้อง ของหนู (ลงมาจากบนดอยเลยนะ)

Gratuation-7

ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกนะ.....โลกกว้างภายนอก ขอให้หนูอย่าได้ไปหลงใหล หรือ เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งยั่วยุต่างๆนะ...อย่าท้อสำหรับอุปสรรคที่จะเข้ามา และอย่าหลงระเริงกับความสบาย...

Gratuation-8

ที่สำคัญที่สุดที่ครูอยากฝากหนูไว้.......หนูจะต้องทำความฝันให้สำเร็จ เพื่อกลับมาพัฒนาบ้านเมือง บ้านเกิดของหนู....เมืองแปงไงคะ...ทุกคนรอดูความสำเร็จของพวกหนูอยู่นะ

 

    ครูแอน

โรงเรียนบ้านเมืองแปง ,ปาย

แม่ฮ่องสอน  ๓๑ มีนาคม  ๒๕๕๒

 

 

หมายเลขบันทึก: 252209เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2009 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ใบประกาศ โรงเรียนมอบให้

ต้นประกาศ พ่อแม่สร้างให้

ผลประกาศ เด็กทำเอง

Pพี่ชายสุดหล่อตาหยู 

ใบประกาศ โรงเรียนมอบให้

ต้นประกาศ พ่อแม่สร้างให้

ผลประกาศ เด็กทำเอง

โอ....สุดยอดกับความคิด...เยี่ยมยอดที่สุด..เดือนหน้าต้องเสนอชื่อ อิอิ...ขอบคุณมากคะ...ไปรับของฝากเพิ่มแล้วใช่ไหมคะ...โจ้ ไงคะ อิอิ

สัวสดีครับคุณครู แอน

  • มาชื่นชมกับคุณครูผู้มีแต่ให้    จากอดีต ถึงปัจจุบัน และอนาคต
  • เห็นลูกศิษย์ได้ดี  คุณครูเราก็ดีใจและภูมิใจนะครับครูแอน
  • ขอให้ครูแอนมีความสุขกับการทำหน้าที่ของครูมากๆนะครับ

สวัสดีค่ะครูแอน

ดูบรรยากาศแล้วอบอุ่นจังค่ะ

อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้งค่ะ

คิดถึงอาจารย์ คิดถึงเพื่อน

แต่ชีวิตเราต้องเดินต่อไปใช่มั้ยค่ะครูแอน

หนูรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เรียกคำว่า "คุณครู" ค่ะ

Pอ. ท. ณเมืองกาฬ ความสุขของครูคือการได้เห็นศิษย์ได้ดี เป็นคนดี....ขอบคุณมากคะ

P น้องอาร์ม มีโอกาสก็กลับไปกราบท่าน ยิ่งช่วงสงกรานต์ รดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ ครูอาจารย์ ระลึกพระคุณท่าน จะทำให้เจริญยิ่งๆขึ้นไปคะ...ดีใจที่ได้เห็นเด็กดีเช่นน้องอาร์มคะ

หนูคือแม่พระของเด็กๆบ้านเมืองแปงโดยแท้จริง

ลุงเก

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท