พักผ่อนก่อนนะคะ

หายไปห้าวันนะคะ จะไปพักผ่อนนอนเล่นริมทะเลค่ะ

ให้สมองได้หยุดพักจากภาระงานจำเจประจำวัน ทั้งงานที่บ้าน งานที่ทำงาน

แล้วกลับมาคิด สร้างสรรค์ กันใหม่

ปักเป้าหมายไว้แล้วค่ะว่าเป็น "ทะเล"

แต่จะเป็น ทะเลที่ไหน ทริปนี้ไม่ได้กำหนดเอง

ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก กับเพื่อนสนิทๆ ค่ะ

คิดถึงทะเล ก็ต้องคิดถึงความเดิมๆ จากตอนที่แล้วมา เกี่ยวกับทะเล

มีความทรงจำตั้งมากมาย

แต่เลือกทะเลครั้งแรกของเด็กดอยมาบันทึกไว้

และทะเลแรกๆ ที่ไปกันเองกับเพื่อนฝูง

และทะเลในวันนี้ที่กำลังจะเดินทางไป

...

คงไม่มีเรื่องอะไรมาเล่า นอกจากเหมือนภาพที่ปรากฏนะคะ

มาอีกทีก็คงจะ...ตัวดำ ^^...แต่ใจสีชมพูนะคะ...^^

คำสำคัญ (Tags): #ทะเล#พักผ่อน
หมายเลขบันทึก: 252391เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2009 05:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ไปแถวไหนคะ วันศุกร์นี้ก็จะพาเด็กๆไปเล่นน้ำที่ชะอำค่ะ คนเยอะ เด็กๆชอบ

• วันนี้ได้อ่านคุณค่าของการบันทึกมาหลายฉบับแล้วนะคะ
  • ฉบับนี้มาจากคุณค่าการบันทึกด้วยสไลด์
  • หัวใจสีชมพู...เป็นชื่อกิจกรรมนักเรียนจิตสาธารณะของโรงเรียนพี่คิมนะคะ  ด้านความรัก ความเอื้ออาทาและการช่วยเหลือสังคมค่ะ

เที่ยวทะเลให้สนุกนะคะ

เกาะล้านก็สวยค่ะ เกาะเสม็ดก็ดูดี เกาะสีชังมีที่ปฏิบัติธรรม อาหารอร่อยค่ะ

เดินทางปลอภัย..เที่ยวสนุกกับเพื่อนสนิทนะคะ...(:

เดินทางปลอดภัยนะคะ..ขอให้มีความสุขริมทะเลจ้า

เที่ยวให้สนุกนะครับ...

ชาร์ตแบตให้เต็มที่ครับผม...

สวัสดีค่ะ พี่ดาว

ทีแรกก้อยคิดว่าจะมาเที่ยวกรุงเทพก่อน เผื่อจะได้พบกัน...อิอิ

แต่ไม่เป็นไรค่ะ....เล่นน้ำทะเลเผื่อด้วยนะค่ะ...

ทะเลระยองก้อยชอบมากค่ะ โดยเฉพาะหาดแม่พิมพ์ ประทับใจมากๆค่ะ...ครั้งหนึ่งที่ทำงานของพี่โดดเคยพาไป น้ำทะเลใสมากๆ

งั้นไว้เราพบกันที่เชียงใหม่ พร้อมสมาชิกหน้าตาดีทีเดียวเลยนะค่ะ...

ขอให้เที่ยวอย่างมีความสุขนะค่ะ...

เที่ยวทะเลแสนสุขใจ

ตัวดำแต่หัวใจสีชมพู

ขอให้มีความสุข...ครับ

พี่ดาวจ๋า เห็นภาพแต่ละใบของพี่ดาวเนี่ย

ล้วนมีความทรงจำ ประทับใจเนิ่นนานนะคะพี่

ฝั่งอันดามัน ฝนฟ้าตกหนัก วันนี้ก็กระหน่ำซะเละเลยค่ะ

พักผ่อนให้แฮปปี้นะคะพี่ดาว

มาเที่ยวทะเลที่ปากพนังบ้างสิค่ะ   แหลมตะลุมพุกค่ะ  และขอให้มีความสุขกับทะเลเยอะๆนะค่ะ

เที่ยวทะเลให้สบายใจ... ทิ้งความวุ่นวายทั้งหลายไว้ให้หมด..และกลับมาทำงานใหม่อย่างมีพลัง..ครับ

น้องดาวลุกไก่เที่ยวทะเล พักผ่อนให้สนุกนะคะ

เดินทางปลอดภัย ระวังอาหารการกิน ปรุงสุกใหม่ร้อน ๆ นะคะ

• สวัสดีค่ะ
  • เที่ยวเผื่อด้วยนะคะ
  • ไม่อยากให้ตัวดำค่ะ อย่าลืมทาครีมกันแดดบ่อยๆนะคะ
  • เที่ยวให้สนุกค่ะ
  • ไม่ต้องเที่ยวเผื่อพี่เจ๊
  • เพราะพี่ไม่ค่อยชอบทะเล
  • มันเหนียวๆเค็มๆ
  • แต่ชอบป่าเขาลำเนาไพร
  • ตอนนี้ไม่ได้ไป
  • ก้เลยทำสวนแทน  อิอิ

P    แล้วคนนี้ไม่ได้ไปด้วยเหรอ

• มาส่งน้องดาวไปเที่ยวค่ะ
  • สนุกสุขสันต์ เดินทางไปกลับปลอดภัยนะคะ
  • แล้วอย่าลืมเที่ยวเผื่อด้วยนะคะ
  • สวัสดีค่ะพี่ดาวลูกไก่
  • เที่ยวให้สนุกนะค่ะ
  • แล้วอย่าลืมกลับมาเล่าให้ฟังด้วยหล่ะ
  • ปล.  ภาพเก่า ๆ  มีเยอะมากเลยนะค่ะ
  • สวยดี.....

มาเที่ยวทะเลที่สงขลาซิค่ะ หนูรีเป็นไก่ เอ้ย...เป็นไกด์ให้ค่ะ คิๆๆๆ

สวัสดีค่ะพี่ดาวลูกไก่

ไปทะเลที่ไหนค่ะ ขอแนะนำว่ามาทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันตกสิค่ะ

น้ำทะเลสีเขียวมรกตสลับกับสีคราม ตัดกับสีฟ้าสดใสของท้องฟ้าและหาดทรายสีขาว

ชวนให้สวยงามมากค่ะ

ขอให้มีความสุขในวันพักผ่อนค่ะ อิอิ

สวัสดีค่ะพี่ๆน้องๆ ทุกท่าน

ขอบพระคุณที่แวะมาในระหว่างวันลาพักผ่อนค่ะ

ใช้เวลาได้พอคุ้มพอสมควร

ไปทะเลเมืองระยอง แหลมแม่พิมพ์มาค่ะ

สุดท้ายชีวิตก็วิ่งไปชนงานหนังสือที่ศูนย์สิริกิติ์

และตระเวณเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ใน กทม ค่ะ

ขอมาตอบทุกท่านหลังจากกลับบ้านแล้วนะคะ

เยี่ยมญาติครบแล้วหากมีเวลา พรุ่งนี้คงได้เจอกันค่ะ

• ขอให้มีพลังมากมายและความสดชื่นหลังจากกลับมาแล้วนะคะ
  • และขอให้แต่ละย่างก้าวมั่นคง มั่นใจ ไม่ว่าไปทางไหน ก็มีความสุขในทุกย่างก้าวค่ะ
  • ศิลาได้ไปทะเลที่หัวหินมา  ขณะนั่งเรืออยู่ มองเห็นนกตามภาพนี้เดินได้สง่างามมั่นอกมั่นใจมาก
  • ศิลาเห็นภาพนี้ ก็นึกถึงคุณดาวลูกไก่  ... หวังว่าน่าจะเชื่อมต่อหัวใจที่มั่นคงของกันและกันได้นะคะ  ...

• เย้...กลับมาแล้ว
  • สงสัยคงตัวพอง
  • เพราะพกความสุขกลับมามากมาย
  • มาบอกน้องดาวว่า
  • แว่วๆ คนนี้จะมาหา

P

94. เพื่อนร่วมทาง
เมื่อ พฤ. 02 เม.ย. 2552 @ 23:23
1217231 [ลบ] [แจ้งลบ]

• มาบอกว่า 27-29 เมย.52 นี้ จะไป ชม. เจ้า นะจ๊ะ
  • เจ๊อยู่บ้านบ๋อ
  • แนะนำให้น้องดาวลบ
  • ความเห็นที่ 20 ด้วย
  • นะจ๊ะ  แต่พี่บันทึกไว้แล้ว  อิอิ

สวัสดีค่ะพี่ ๆ น้อง ๆ

ยังไม่เย้เยเย้เยเลยค่ะ ยังเตร่อยู่ชานเมืองกทม. อิอิอิ

• เมื่อวานพี่คิมแอบเห็นเบอร์พี่ต้อยโชว์
  • รีบโทรไปหา..พี่เขาส่งเสียงทักทายว่า
  • น้องดาว..อยู่ตรงไหนเอ่ย
  • พี่คิมอำอยู่พักหนึ่ง..พี่ต้องบอกให้รีบเฉลยด่วน
  • ตกลงได้หนังสือ..เยอะเลยใช่ไหมคะ
  • พี่คิมสั่งซื้อทางเน็ต่ะ

เอ้อ...หายไปนาน คุณมะปรางเปรี้ยวคะ พี่เบลอ แจ้งลบ ลืมดูว่าลบเองได้ ตอนนี้ลบความเห็นที่พี่เจ๊มนัญญาแนะนำเรียบร้อยแล้วนะคะ

นำภาพทะเล้ ทะเล มาฝากครับ

สวัสดีค่ะ พี่ดาว

ขอให้มีความสุขและพักผ่อนอย่างเต็มที่นะคะ

เก็บภาพเก่าไว้เยอะจังค่ะ

ดีจ้าพี่สาวที่ love

ปิ๊กบ้านได้ละเน่อ  น้องกึ้ดเติงหาขนาด

ขอบคุณค่ะ

เดือนหน้าลงมาต้องได้เจอนะคะ ของฝาก รอคนหิ้วกลับเก้อเลย อิอิ

เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ

พี่ดาวจ๋า

...

ดีใจด้วยนะคะได้พักหนีร้อน ...  วันนี้อากาศเริ่มร้อนระอุอีกแล้วค่ะ

คิดถึงพี่ดาวนะ  ...

• เที่ยวจนเบลอ
  • สงสัยจะเมาสุขจนเกินขนาด
  • แบบนี้ห้ามขับรถ
  • อันตราย
  • เพราะอาจยิ้มคนเดียวเวลาติดไฟแดง  ฮ่าๆๆๆๆ

•ไปเที่ยวมาสนุกมั๊ยค่ะ...คงจะหายเครียดไประดับหนึ่งซิค่ะ...

•หนูรีกลับอยู่ที่บ้านสวน...ลองทำซาลาเปาไส้หมูสับขายเล่นๆ สนุกดี...ขายได้ด้วยนะค่ะ...ทำไม่มากขายเฉพาะตอนเช้า... วันหลังจะเล่าให้ฟังใหม่ค่ะ

•คิดถึงพี่ดาวค่ะ

สวัสดีครับ

กลับมาก่อนกำหนดเหรอครับ

สนุกไหมครับ

ร้อนอบอ้าว บางที่ก็ฝนตกเยอะ แปลกๆ ดีครับ

สวัสดีค่ะคุณ บก. หมู

• กลับมาตามกำหนดเป๊ะๆ เลยค่ะ บันทึกใหม่รายงานตัวก่อนนะคะ
  • ระหว่างวันพัก ก็อดไม่ได้ที่จะแว้บเข้าแว้บออกจากบ้านเพื่อนค่ะ ก็เลยเหมือนไม่ได้หายไปไหนนะคะ

P 1. ครู ป.1  P 2. ครูคิม    P 3. แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช ไม่มีรูป 4. ครูแอน [IP: 118.175.162.172]   P 5. add  P 6. Mr.Direct  P 7. ♥あ★ 【KiTTyぃJUmP】★~ぁ   P 8. วัชรา ทองหยอด   P 9. poo   P 10. ตุ๊กตา   P 11. ผมคนโสตฯครับ   P 12. ประกาย~natachoei ที่~natadee   P 13. pa_daeng  P 14. มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)  P 15. คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน   P 16. nuch  P 17. หนูรี  P  18. อาร์ม    P 20. krutoi   P  21. Sila Phu-Chaya P 22. มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)    P 25. ครูคิม  P 27. JJ    P 28. ♥.paula ที่ปรึกษาตัวน้อย✿   P 29. ชาดา ~natadee   P 30. krutoi P 31. poo   P 32. มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย) P 33. หนูรี   P 34. ธ.วั ช ชั ย

ขอบคุณพี่ๆ น้องๆ ทุกท่านที่แวะมาทักทายกันค่ะ

ได้พัก ได้ไปแล้วก็ติดใจอยากไปอีกเรื่อยๆ ค่ะ

กลับมามีเรื่องเล่ามากมาย จะทยอยๆ เล่านะคะ

• พี่จ๊ะ..

น้องจ๊ะก็อยากเป็นเด็กดอยหนีร้อนไปนอนทะเลด้วย   เล็งๆๆ อยู่จะไปช่วงมรสุม  ฮ่าๆๆ

น้องจ๊ะ...

อยากกลับไปเป็นเด็กดอยอีก ผู้ใหญ่ให้ทำอะไรก็ทำไป

ไปทะเลช่วงมรสุม ก็ได้อีกบรรยากาศนะจ๊ะ แต่ให้ดีต้องหาคู่ไปด้วย...^^

อยากไปเที่ยวทะเล เหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้ ยังยุ่งจัดสวนอยู่ คงต้องรอไปหน่อย อิๆๆๆ

สวัสดีค่ะคุณ Sasinand

ได้ชมสวนที่บ้านของคุณSasinand ผ่านบันทึก/บล็อกและอนุทินเป็นประจำ เพลินยิ่งกว่าการเดินทางไปไหนๆ ที่ไกลจากบ้านแล้วค่ะ

ประทับใจเมื่อไปพัทยากับแม่

เมื่อวันแม่ที่ผ่านมา ฉันได้พาแม่ไปเที่ยวพัทยามาค่ะ แม่ไม่เคยได้ไปพัทยาเลย ตอนแรกคิดว่าจะไปเช้าเย้นกลับค่ะ แต่คิดว่ากลัวแม่จะเหนื่อยจากการเดินทางค่ะ เลยหาโรงแรมพักก่อน ลองดูหลายโรงแรมค่ะ ก็มีดีดีเยอะนะคะ แต่ ราคาก้ยังสูงไปค่ะ มาติดใจที่นึงที่ โรงแรมมานิตา(www.manitahotel.com) ค่ะ เห็นในเว็บไซด์เค้าก่อน ดูจากภาพก็สวยดี พอเข้าไปจริงๆก็ต้องร้องว่า โอ้โฮ เพราะห้องสวยมากค่ะในราคาที่เราพอรับได้ หลังจากหมดห่วงเรื่อง ที่พักแล้ว ก็ตะลุยเที่ยวค่ะทีนี้ ไปทั้งหาดจอมเทียน หาดพัทยา

วอรืคกิ้งสตรีท ไม่เหมาะกับแม่ฉันเท่าไรเลยไม่ได้พาเที่ยว ที่แม่ชอบก็คงจะเป็น วัดพระใหญ่นั่นแหละค่ะ แม่ชอบทำบุญ เลยอยู่ที่นั่นนาน บรรยากาศร่มรื่นดีค่ะมองเห็นวิวพัทยา ได้กว้างมากๆจากวัด คนเยอะค่ะเพราะเป็นวันแม่หรือเปล่าไม่แน่ใจค่ะ จากนั้นค่ำๆก็กลับค่ะเราไปกินอาหารเย็นที่ร้านร้านริมผาค่ะ อย่ถนนสุขุมวิท ร้านนี้อร่อยใช้ได้ บรรยากาศสงบดีค่ะ แม่ฉันชอบความเงียบค่ะเลยมาที่ร้านนี้ ค่ำๆจึงกลับโรงแรม แม่ยิ้มทั้งวันเลยค่ะ ปลื้มใจด้วยค่ะที่ได้พาแม่เที่ยววันนี้

สวัสดีค่ะคุณ Yamy [IP: 125.27.58.251]

ดีใจด้วยค่ะที่คุณ Yamy ได้เที่ยวกับคุณแม่ในวันสำคัญๆ ได้อ่านเรื่องเล่าแล้วเหมือนได้คุยกันตรงหน้า อยากชวนมาบันทึกเล่าเรื่องกิจกรรมดีๆ ในชีวิตที่ G2K กันค่ะ