มัน...เป็นใคร


คุณมีมัน หรือมันมีคุณ

  ห่างหายไปนาน ตามภาระหน้าที่ของตัวเองแต่ยังระลึกถึงน้องพี่ตลอดเวลาครับ    เอาละ...มาดูซิว่ามันเป็นใคร                       
 

                                    

 

  ฉัน...นั่งเหม่อมองฟ้า                   ทั้งๆที่  ฉัน...ไม่รู้เหมือนกันว่า    ฉัน...มองทำไม

  ฉัน...นั่งทบทวนบางอย่างที่ผ่านไป  ทั้งๆที่  ฉัน...ไม่รู้เหมือนกันว่า    ฉัน...โหยหาใครซักคน

  ฉัน...นั่งอยู่ตรงนี้มานาน                ทั้งๆที่  ฉัน...ไม่รู้เหมือนกันว่า    ฉัน...กำลังสับสน

  ฉัน...นั่งคิดวิงเวียนวกวน               ทั้งๆที่   ฉัน...ไม่รู้เหมือนกันว่า   ฉัน...จะนั่งอีกนานเท่าไหร่ถึงจะพอ

           มัน...นั่งเอียงๆเคียงข้างฉัน         ทั้งๆที่   มัน...ไม่รู้เหมือนกันว่า   มัน...ต้องนั่งอีกนานแค่ไหน

           มัน...นั่งอิงแอบแนบชิดใกล้        ทั้งๆที่   มัน...ไม่รู้เหมือนกันว่า   มัน...จะนั่งไหวไหมหนอ

           มัน...นั่งกระหยิ่มยิ้มย่อง             ก็เพราะ  มัน...รู้ตลอดเวลาว่า    มัน...เต็มใจที่จะรอ

   และ...มัน...นั่งสง่าผ่าเผยไม่เคยตัดพ้อ   ก็เพราะ มัน...รู้ตลอดเวลาว่า    มัน...รักเจ้านายหมดหัวใจ

                        ฉัน...จะคิดว่า มัน...เป็นเพื่อนรัก   ไม่จางห่างหาย

                        ฉัน...จะมีเพื่อนข้างกายคือ มัน...แม้ยามหลับไหล

                        ฉัน...จะไม่เรียก มัน...ว่า มัน...ในวันนี้และตลอดไป

                        ฉัน...จะจดจำ มัน...(เอ่อ..ขอโทษทีนะ ลืมไป)  ไว้ในใจ...ตลอดกาล

ปล. ขอโทษนะ  ที่ฉันเรียก มัน...ว่า มัน...ทั้งๆที่ มัน...ไม่ได้ชื่อ มัน...แต่มัน...จะได้ชื่อเล่นใหม่ว่า "มันมัน"

      เพราะฉันจะได้ไม่ผิดสัญญาที่ให้ไว้กับ มัน...แล้วคุณล่ะ มีมัน...เหมือนฉันหรือปล่าว???

                                              สวัสดี

 

หมายเลขบันทึก: 252819เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2009 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

เอาเพื่อนรักมาฝากให้ดูด้วยค่ะ..มีมันมัน..เหมือนกันนะคะ

คุณ add ครับ

   บางครั้งสิ่งที่เค้า(มันมัน)ทำให้เรานั้น มากเกินคำบรรยายจริงๆนะครับ

                 ยินดีที่มาเยือนครับ

                               รพี

สวัสดีค่ะคุณรพี

ห่างหายไปนานนานมากๆ  ... เลย สบายดีนะคะ

ฉัน...จะคิดว่า มัน...เป็นเพื่อนรัก   ไม่จางห่างหาย

                        ฉัน...จะมีเพื่อนข้างกายคือ มัน...แม้ยามหลับไหล

                        ฉัน...จะไม่เรียก มัน...ว่า มัน...ในวันนี้และตลอดไป

                        ฉัน...จะจดจำ มัน...(เอ่อ..ขอโทษทีนะ ลืมไป)  ไว้ในใจ...ตลอดกาล

อ่านแล้วได้อมยิ้ม กับวิธีการหักมุข ท่อนสุดท้าย :)

ตกลง ชื่อ มันมัน ...  ดูเท่ห์ มากๆเลยนะคะ มันมัน

 

  ฉัน...จะไม่เรียก มัน...ว่า มัน...ในวันนี้และตลอดไป

                        ฉัน...จะจดจำ มัน...(เอ่อ..ขอโทษทีนะ ลืมไป)  ไว้ในใจ...ตลอดกาล

ปล. ขอโทษนะ  ที่ฉันเรียก มัน...ว่า มัน...ทั้งๆที่ มัน...ไม่ได้ชื่อ มัน...แต่มัน...จะได้ชื่อเล่นใหม่ว่า "มันมัน"

      เพราะฉันจะได้ไม่ผิดสัญญาที่ให้ไว้กับ มัน...แล้วคุณล่ะ มีมัน...เหมือนฉันหรือปล่าว???

*******               **********                   *******

เพราะฉันมีมัน และเคยตั้งใจไว้มั่น จะไม่เรียก"ไผ่"ว่ามัน
แต่มัน(ฉันเอง)ลืมไป

เพราะ"ไผ่"มันมีอ้าว..เอาอีกล่ะซี  มันคำนี้แทนสรรพนามที่สาม
ไม่เป็นไรนะนั่น

เพราะ"ไผ่"มันมีขนสีเหมือนไผ่แห้ง แถมคนที่ฉันรักก็มี(มัน)  ที่มีขนไผ่แห้งคล้าย ๆ กัน

ใคร ใคร คงอยากมี"มัน" และไม่อยากเรียก"มัน"ว่า "มัน"......

แต่คิด นึกอีกทีนั้น.."มัน"..มันเป็นคำที่เรียกแล้วสนิทสนมกัน ฉันเพื่อนฉันคนรักกัน...

อย่าเกร็ง อย่าเกรง อย่าฝืนที่จะเรียกมัน..ว่า"มัน"

สรุปง่าย ๆ ก็แล้วกัน

 

สวัสดีค่ะ

  • เข้ามาหลายเที่ยวแล้วค่ะ
  • แต่..ยังทำใจไม่ได้ค่ะ
  • สัปดาห์ก่อนลุกหมาที่บ้านตายไปสองตัว
  • ติด ๆกันค่ะ  ยังสงสารอยู่ไม่หาย
  • ตัวแรกชื่อโยเดียน่ารักมาก
  • ตัวที่สองชื่อกาแฟ..ไปนอนโรงพยาบาล ๒ คืนกลับมาตายที่บ้าน
  • ตอนนี้..ใบชา..เหงาคงคิดถึงกาแฟค่ะ

  • เอารูปคุณนายด่างมาโชว์ค่ะ
  • รู้มากจริง ๆ
  • นั่งทบทวนพฤติกรรมและกิจกรรมของเค้าแล้ว...
  • เหมือนเค้าคิดว่าเค้าเป็นเจ้าของเรานะคะ...ไม่ใช่เราเป็นเจ้าของเขา
  • อ้อ...ผลัดขนได้ด้วยนะคะ
  • ถึงวาระ จะผลัดขนเก่าออกหมด ขนใหม่จะขึ้นมา สวยงามเป็นมันขลับทีเดียว
  • สบายใจที่มีค่ะ

มาชมบล๊อกสุนทรีย์ของคุณครับ

เพราะเราอาจเป็นคนอ่อนไหว แต่ไม่ใช่คนอ่อนแอ เหมือนกันจริงไหมครับ

ฮืม....อ่านแล้วทำให้คิดถึง...(มันมัน)ที่เพิ่งจากไปจัง จะหาไหนได้เน๊อะความซื่อสัตย์จงรักภักดี ...... ว่าแล้วก็เศร้าจัง

คุณ pooครับ

   ยินดีและดีใจที่แวะมาเยือนครับ เขียนตามความในใจครับ สนุกไปกับชีวิต

                               รพี

คุณ ภูสุภาครับ

  ตอนนี้ผมรักมัน(มัน)มากกว่าเดิมอีกหลายเท่าครับ

            ยินดีที่มาเยือนครับ

                            รพี

ครูคิมครับ

   ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ เค้าก็เป็นหนึ่งในครอบครัวของเราว่ามั้ยครับ

           ยินดีที่มาเยือนครับ

                           รพี

  คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน ครับ

ท่าทางน่าเกรงขาม แต่แววตาดูอ่อนโยน เค้าคงรักคุณครูมากนะครับ

          ยินดีที่มาเยือนครับ

                         รพี

คุณเสือภูเขาครับ

 ความรู้สึกที่ตรงกับความรู้สึก มันทำให้เกิดความรู้สึก...ว่ามั้ยครับ

                 ยินดีที่มาเยือนครับ

                               รพี

คุณหนุ๋ยครับ

   เค้าคงไม่มีความสุขแน่ถ้ารู้ว่าคุณเศร้าใจเพราะการจากไปของเค้า

                     ขอให้หายเศร้าในเร็ววันนะครับ

                                             รพี

มาชม

เห็น มัน น่ารักดีจัง อิ อิ อิ

คุณยูมิครับ

    รู้สึกว่ามัน(มัน)ทั้งหลาย จะเป็นหนึ่งในครอบครัวของคนได้เป็นอย่างดีจริงๆนะครับ

             ยินดีที่มาเยือนครับ

                                รพี

สวัสดี ครับ คุณ P

 
ชอบบรรยากาศ การสวมกอด ของสิ่งมีชีวิต ที่คุณ รพี นำมาฝาก
มากครับ.....อ่านบันทึก ที่คุณ เขียน แล้ว
 
นึกคิด มากมาย....การสื่อสารสองทางระหว่าง มัน มัน กับ หลานตัวน้อย ....บ่งบอกอะไร ต่อมิอะไร ได้มากมาย เหลือเกิน
 
ทั้ง ๆ ที่ พูดกัน คนละภาษา...
 
การแสดงออก ด้วย สัญชาติญาน...หรือพฤติกรรม ที่ดูโอนอ่อน...
 
หัวแนบหัว....กายแนบกาย
 
และสิ่งที่มองไม่เห็น...กลับมองเห็นได้ทันที
 
หัวใจแนบหัวใจ
 
ขอบพระคุณ มากครับ
 
 

สวัสดีค่ะ

* แวะมาดูมันค่ะ

* นี่ก็มัน...สุดแต่ใจจะไขว่คว้ามันค่ะ

*

* สุขกายสุขใจนะคะ

หวัดดีคับ กู๊ดดี้แวะมาทักทาย และแวะมาอ่านคับ..

วันนี้เป็นวันหยุดค่ะ แต่มาที่ทำงาน

เลยแวะอ่าน ก็ยังได้รับความรู้สึกดีดี จากเรื่องราวดีดี เหมือนเดิม

(ตอนนี้เพื่อนๆที่ทำงานอยากเห็นตัวตนของกวีข้างถนนซะแล้วทำไงดี)

Mc ฝากดำหัวแม่ตวยเน้อ

อยู่หงสา สบายดี

คุณ แสงแห่งความดีครับ

 มีหลายสิ่งหลายอย่างรอบตัวเรา ซึ่งถ้าสังเกตุดูดีดีจะเกิดความประทับใจอย่างคาดไม่ถึงอีกมากมายครับ

              ยินดีที่มาเยือนครับ

                               รพี

คุณ พรรณาครับ

      ขอบคุณและยินดีที่มาเยือนครับ

                           รพี

คุณ กู๊ดดี้ ครับ

        ยินดีที่มาเยือนครับ

                       รพี

คุณปัทมาครับ

ยังคงเป็น กวี ข้างถนน

วิสัยชน เฉกเช่น อหิงสา

ความรู้สึก นึกคิด ตลอดมา

แม้นเวลา เปลี่ยนไป ไม่เปลี่ยนแปลง

                     รพี

พี่ paleeyon ครับ

    ได้ไป รดน้ำ ดำหัว ยาย-พ่อ-พ่อ-แม่ ที่วัดสันติบถมาด้วยครับ ส่วนแม่พรถามหาแต่พี่ครับ แกฝากให้บอกพี่ว่าดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

                    คิดถึงครับ

                            รพี

  • สวัสดีครับท่าน รพี กวีข้างถนน
  • รพีไปแวะ และไปขับไข ปั๋นโจ้คปั๋นไจย หื้อหายโศกเศร้า
    มีอายุยืน หมื่นปี๋ขวบเข้า หื้อเป๋นฮ่มเงา เสาร์พัก
    ของลูกหลานเหลน แลเป๋นตี้ฮัก มากชนคนบ้าน ล้านนา
    ขอหื้อปอนนี้ จงรี่คืนหา รพีน้องยา ของข้าพเจ้า.

ป้อครู ทนัน ครับ

ยินดี มาแอ่วหา

ไหว้สา ท่านมาเยือน

สุขใจ๋ ไหลท่วมเฮือน

ขอสุขเปื้อน สุดเจ่นคน

                 รพี

สวัสดียามเย็นค่ะ

ไปแจ้งกรุ๊ปเลือด   กันก่อนนะคะ

เดี๋ยวในสถิติ  ตกหล่น   นะคะ

แวะไปแล้ว... ลืมแจ้งกัน  รึเปล่าค่ะเนี่ย

เช็ค ด่วนนะคะ... อาทิตย์หน้าจะรวบรวมสถิติแล้วค่ะ

ส่งข้าว

  

★.• •★ ทานอาหาร...ตามกรุ๊ปเลือด...เพื่อสุขภาพที่ดี★... •★

คุณปลายฟ้าครับ

   แวะไปรายตัวแล้วครับอ่านแล้วตรงครับ(กรุ๊ป B )

      ยินดีที่มาเยือนครับ

               รพี

อันนี้อ่านแล้วคิดถึงเจ้าหัวโตของหนูจังเลย มันเป็นลำใส้อักเสบเลยจากหนูไปได้ปีกว่าแล้ว อยากเป็นนักเขียนเหมือนอาจังค่ะ

คุณหนูนรีครับ

     ทุกคนเป็นนักเขียนได้ครับ อาก็ไม่ได้ร่ำเรียนอะไรมา เพียงแต่มีความสนใจ และชอบอ่านก็เลยทำให้เขียนได้เป็นเรื่องเป็นราวครับ

            ยินดีที่มาเยือนครับ

                         รพี

สวัสดีนะค่ะ ไม่ได้กันนานเลย สบายดีนะ นานๆเข้ามาที่ บทกวียังเหมือนเดิมเลย

หวัดดีครับคุณด๊ะ

   ขอบคุณและดีใจที่ยังไม่ลืมกันครับ

           รพี

คุณระพีคะ หนูมีมันอยู่ตัวนึงค่า ชื่อจิ้มจุ่มดื้อมากแต่หนูก็รักมากค่าาาาาาาา

เพราะความซื่อสัตย์ของมันนี่แหละว่ามั้ยคะ   5555

หนูเข้ามาอ่านเรื่องราวของอาจารย์บ่อยมาก(พี่ที่ทำงานแนะนำมา)

แต่บังเอิญเรื่องนี้โดนมากเพราะหนูพึ่งจะเสียเจ้า"วีซ่า"ไป

อยากร้องไห้จัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท