goody krub
กระวีวรรณ โกมลปาณิก แก้วประเสริฐ

น้องกู๊ดดี้กับวันที่สามของการไปโรงเรียน (ภาคต่อ)


ไปโรงเรียน

วันนี้เป็นวันที่ 3 ของกู๊ดดี้สำหรับการไปโรงเรียน ตื่นมาอย่างสดชื่นเพราะเมื่อคืนตอนตั้งแต่ 2 ทุ่ม ทานข้าวเสร็จ เราก็ขับรถไปส่งที่ลูกที่โรงเรียนกัน วันนี้กู๊ดดี้ดูแปลกๆ ไป จนใกล้จะถึงโรงเรียนก็ถามคุณพ่อว่า นี่เราจะไปไหนกันคับ พอคุณพ่อตอบว่า เราก็ไปโรงเรียนเหมือนทุกวันไงลูก กู๊ดดี้ก็ร้องไห้ทันที แล้วบอกว่า ไม่เอา ลูกไม่อยากไปโรงเรียน คุณแม่ต้องอธิบายว่า ถ้าลูกไม่ไปโรงเรียนลูกก็จะพิมพ์หรือเขียนคำว่าพัดลมไม่ได้นะคะ แล้วก็จะอ่านหนังสือไม่ออกด้วยว่า พัดลมอันนี้เป็นรุ่นอะไร กู๊ดดี้ก็ร้องไห้แบบแกล้งร้องให้พ่อแม่เห็นใจน่ะ.. แถม พอถึงทางเลี้ยวเข้าโรงเรียน กู๊ดดี้บอกให้แม่ขับตรงไป ซึ่งถ้าตรงไปจะเป็นทางไปบ้านคุณยายนั่นเอง อิอิ แต่แม่ก็ต้องเลี้ยวหล่ะ แงๆๆ ร้องอีกแระ..

 

พอมาถึงหน้าโรงเรียน กอดแม่แจเลย ปากก็บอก คุณแม่อุ้มๆๆ คุณแม่ต้องขอคุณครูเข้าไปส่งในห้องอีกตามเคย คุณครูออกมารอรับน้องกู๊ดดี้ตั้ง 3 คน ตอนแรกก็บอกแม่ว่า ให้คุณแม่เรียนด้วย ให้คุณแม่อยู่ด้วย คุณแม่เลยขอคุณครูอยู่ด้วยซัก 10 นาที แล้วบอกกู๊ดดี้ ครบ 10 นาทีแล้วกู๊ดดี้บอกแม่ด้วยนะคับ กู๊ดดี้ตอบทันที ยังไม่ครบ 10 นาทีคับ 555 ซักพักคุณครูก็ค่อยๆ เอาตัวกู๊ดดี้ไป แล้วอุ้มบอกว่าจะพาไปส่งคุณพ่อคุณแม่หน้าโรงเรียน เท่านั้นแหละ ขณะคุณครูอุ้มอยู่ยังคว้ามือแม่วุ่นๆๆ ร้องไห้ตลอดสายตาก็วิงวอนขอให้แม่อยู่ด้วย คุณพ่อคุณแม่ต้องตัดใจเดินออกมาเองอีกแล้ว ไม่รู้จะหยุดร้องเมื่อไหร่ วันนี้แม่สัญญากับตัวเองจะไม่โทรถามเรื่องลูก กะไปรับตอนเลิกเรียนทีเดียวเลย เฮ้อ..วันนี้ก็ผ่านไปช้าอีกตามเคย.. บ่ายสองๆๆๆ อิอิ แม่ก็ท่องเวลารอรับลูก..

 

   

 

 

น้องกู๊ดดี้ก่อนกลับบ้าน ถ่ายบริเวณที่จอดรถหน้าโรงเรียน

  

 

แล้ววันนี้เราก็ไปรับลูกตามเวลาเลิกเรียนเป๊ะเลย รั้วโรงเรียนถูกปิดอยู่ แต่ภาพที่คุณพ่อคุณแม่ได้เห็นในวันนี้ รู้ได้เลยว่าลูกกู๊ดดี้ดูมีความสุขกับโรงเรียนมากขนาดไหน คุณครูจูงมือน้องกู๊ดดี้ออกมา และกู๊ดดี้ก็หันไปโบกมือบ๊ายบายเพื่อน ซึ่งมายืนรอส่งอยู่หน้าห้องเรียน ทุกคนสะพายเป้กันหมด ลูกวิ่งมาพร้อมคุณครู ปากก็พูดว่า คุณแม่มาแล้วๆๆ เสียงดังมากกก มาถึงก็ให้คุณพ่ออุ้ม แล้วบอกคุณครูว่า ลูกจะไป Homepro คับ คุณครูรายงานให้แม่ฟังว่า วันนี้ลูกน่ารักมาก เป็นเด็กที่พูดจาไพเราะ และช่างพูดมาก อารมณ์ดี ชอบร้องเพลง ABC และเพลง One Two Three วันนี้ทานข้าวและนมได้ นอนหลับเต็มตื่น แม่รู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูก ลูกร้องเพลงตลอดทางตอนเราขับรถไป Homepro กัน

 

วันนี้เราไป Homepro ที่ Fashion Island พอไปถึงลูกก็วิ่งไปที่แผนกพัดลมเพดานทันที พี่ๆ พนักงานขายวิ่งมาต้อนรับ และบอกว่า น้องกู๊ดดี้มาแล้ว 555 ไม่น่าเชื่อ เพราะ Homepro สาขานี้ เราจะไม่ค่อยได้แวะมานัก เพราะไกลบ้าน แต่วันนี้ที่พามาเพราะลูกขออยากมาที่สาขานี้ สงสัยเพราะมีห้างอื่นๆ รวมอยู่ที่เดียวกันเยอะ พี่ๆ พนักงานจำกู๊ดดี้ได้ แถมยังเก็บโบชัวร์พัดลม Hatari มาให้ลูกเล่มนึงด้วย กู๊ดดี้ดูมีความสุขมากเลย ขากลับเราแวะหาป้าแอ๊ะ และแวะไปทานข้าวกับดูพัดลมเพดานตัวใหม่ที่บ้านย่าหลัน กู๊ดดี้เล่นกะอาอ้อ อาแอน จนไม่ยอมกลับ จะนอนที่บ้านย่าหลันลูกเดียว กว่าจะกลับก็ 4 ทุ่ม ลูกขึ้นรถก็หลับคา Car seat เลย อิอิ แม่รักลูกที่สุดค่ะ กู๊ดดี้...

หมายเลขบันทึก: 253387เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2009 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ่านแล้ว นึกถึงลูกชาย ประสบการณ์เดียวกันค่ะ

ขอบพระคุณอาจารย์ศศินันท์คับ.. ที่แวะเยี่ยมกู๊ดดี้ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท