เฮฮาศาสตร์ 8 ที่กระบี่ สนุกมากครับ

เฮฮาศาสตร์

สวัสดีครับทุกท่านๆ

หลังจากพักหายเหนื่อย  ก็รีบจัดการกับรูป โห..กว่าจะเสร็จ และเขียนบันทึกได้ เฮ8ครั้งนี้น้องโย่ไม่คิดว่าตัวเองจะมีโอกาสได้ไปสัมผัส  ทั้งที่อยากไปมากๆ  เพราะไม่เคยเห็นทะเล และนั่งรถไฟ  แต่แล้วปาฏิหารย์ก็มีจริงครับ  และเกิดขึ้นแล้ว  มีผู้ใหญ่ใจดี  ซื้อตั๋วเดินทางให้  ขอบคุณมากๆครับ

เราออกเดินทาง8โมงเศษ  รอขึ้นรถไฟ ที่หัวลำโพง ขบวนกรุงเทพฯ สุราษฎร์ธานี  รถไฟ ปู้น ปู้น พาชาวคณะทั้งหมดออกเดินทางไปด้วยความสนุกสนาน  และเฮฮา สมกับเป็นโบกี้ ของชาวแซ่เฮ

เดินทางมาถึงสุราษฏร์ธานี เมื่อตอนใกล้ค่ำ  ได้พบพี่เขียวและทีมงาน  มารอรับเตรียมผ้าเย็น และน้ำเย็นๆ ไว้ให้ดื่ม  ชื่นใจมากๆ  รถตู้2คันพาเราเดินทางต่อ  มุ่งหน้าสู่เมืองกระบี่  ตลอดสองข้างทาง  มีทิวทัศน์ที่สวยงาม  นั่งมองได้ไม่นาน  ตาก็เริ่มหรี่ลง  และหลับไปเมื่อไร  ก็ไม่รู้  มารู้อีกทีเมื่อแม่เรียกบอกเด็กๆ  ว่าถึงแล้วเตรียมตัวลง

คืนแรกพักที่นี่ครับ

เมื่อเดินทางมาถึงลงจากรถ  ได้พบป้าหมอเจ๊  และทีมงานพี่ๆจากโรงพยาบาลกระบี่  มาคอยต้อนรับ  และเลี้ยงอาหารค่ำ  ที่แสนอร่อย  และประทับใจ

เมื่ออิ่มหนำสำราญ  คุยกันพอหายคิดถึงบ้าง  ต่างก็แยกย้ายกันไปที่พัก  เผื่อพักผ่อน  หลังจากหลับอย่างสบาย  ตื่นมาในตอนเช้าของวันใหม่  พบกับอากาสที่สดชื่น  ท่ามกลางเมฆหมอก  ที่ปกคลุมขุนเขา

เเก๊งโก๊ะออกสำรวจครับ

เดินเล่นอยู่สักครู่รถตู้ก็มารับพวกเราย้ายไป เข้าที่พักใหม่ในเมือง  ก่อนเข้าที่พัก ไปทานเมื่อเช้าที่          ร้านโรสเบเกอรี่

อร่อยมากๆ

อิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า  ก็ออกเดินทางไปเที่ยวชม

น้องโย่ลงไปแช่น้ำอุ่นๆ  อย่างสบาย  แต่น้องไผ่พอลงไปเด้งดึ๋งเลยครับ  หลังจากเล่นน้ำอุ่น  ผ่อนคลายสบายตัว แล้วออกเดินทางไปเที่ยวชม  ป่าชายเลน  ที่นี่ครับ

ไผเป็นไผ  คงจำกันได้นะครับ

มุมนี้สวยมากครับ

อิ อิ ลุงหนุ่ย หนุ่ม100เกาะ  ไม่ต้องกลัวตก  อิ อิ

อยากนั่งมากๆครับ

เมื่อเดินชมธรรมชาติ  อย่างเบิกบานสำราญจิต  ถึงเวลาใกล้เที่ยง  ถูกเรียกขึ้นรถไปร้านอาหารครับ  ที่นี่พบลุงอัยการ  รอกอดพวกเราอยู่  ทางเดินเข้าร้าน

อิ อิ

กุ้ง หอย ปู ปลา หลากหลายชนิด  ที่ถูกคัดเลือกมาทำอาหาร  ล้วนแต่มีสุขภาพ อุดมสมบูรณ์อวบอ้วน  ทุกจานอร่อย  จนลืมอิ่ม  แถมมีรายการตบตอนท้ายด้วยติม  อิ อิ

อิ่มจนอืดก็เดินทางเข้าที่พักใหม่  ที่นี่ครับ

หลังจากเก็บกระเป๋า  เข้าที่อาบน้ำเย็นใจ  ป้าจุ๋มโทรมาบอก  จะพาไปเที่ยวต่อ  ให้รีบลงมาชั้นล่าง  เตรียมเสื้อผ้าไปเล่นน้ำ  ดีใจ้ ดีใจ  ก่อนจะไปเล่นน้ำเราแวะเที่ยวที่นี่

สวยมากครับ

พืชพันธุ์หลากหลายชนิด  ที่ยังไม่เคยเจอมาก่อน  สวยสดงอกงาม  อยู่ในแปลงทดลอง  เดินชมได้ไม่นานเพราะหมดเวลาสวนจะปิด

จึงขึ้นรถไปต่อที่

คลองสองน้ำ

ธรรมชาติ  ใต้น้ำสวยมากๆครับ

เจอภาพ แล้วครับ

เด็กๆเล่นน้ำกันที่นี่อย่างสนุก  น้ำใสไหลเย็น  เห็นตัวปลาและพืชที่ขึ้นอยู่ใต้น้ำ  ป่าไม้และทิวเขา  ที่ธรรมชาติสร้างไว้อย่างสวยงาม  ชอบที่นี่มากครับ  สถานที่สะอาด  คงความเดิมๆของผืนป่า  และสายน้ำ

หารูปที่ลงเล่นน้ำไม่เจอเครียดอยู่ครับ  ไม่รู้ไปซุกอยู่ตรงไหน  เจอเมื่อไรจะนำมาลงให้ดูครับ

เราลาท่าปอม  เมื่อใกล้ค่ำ  วันนี้มีกิจกรรม  และเลี้ยงอาหารเย็น  ที่โรงพยาบาลกระบี่  พี่ๆเจ้าหน้าที่  ของโรงพยาบาล  น่ารักมาก  ต้อนรับและเลี้ยงดูเป็นอย่างดี  เมื่อทานอาหารเสร็จ  ผู้ใหญ่เข้าห้องประชุม  ทิ้งให้แก๊งเด็ก  ร้องเล่นเต้นรำ  กันได้เต็มที่

แล้วก็  ได้พบลุงเปลี่ยน ที่นี่ครับ

หลังจากท่านผู้ใหญ่  ออกจากห้องประชุม  ก็มีการรำมโนราห์ให้ชมสวยงามมากครับ  วันรุ่งขึ้นผู้ใหญ่บอกจะพาพวกเราไปลุยทะเล  ต้องออกแต่เช้า  น้องโย่แทบนอนไม่หลับ  จะได้สัมผัสน้ำทะเลเป็นครั้งแรก

และแล้วแม่ก็ปลุกเด็กโก๊ะ  ตั้งแต่ตี4 เพื่ออาบน้ำเตรียมตัว เรารีบลงมาชั้นล่าง  รอไปทานอาหารเช้า ที่ร้านคนตรัง  ตามนัดหมาย  เมื่อทานอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว  พากันขึ้นรถไปเตรียมลงเรือ  ที่อ่าวพระนาง

ป้าหมอจะพาพวกเรานั่งเรือไปยังเกาะต้นไทร  ระหว่างการเดินทาง  ผ่านวิว ทิวทัศน์  ที่สวยงามมาก  ทะเลสวย  น้ำใส

อ่าวพระนางครับ

เรือพาชาวคณะ มาถึงเกาะต้นไทร  ในเวลาไม่ช้านัก  โอ..ว้าววววววว  พระเจ้า สวยงามมาก  มีกิจกรรมให้เด็กๆประกวดวาดรูป  ก่อนจะลงเล่นน้ำทะเล  แก๊งเด็กรีบช่วยกันวาดตามความถนัดของตน  เพื่อที่จะได้รีบไปลงทะเล  อิ อิ

ที่เกาะต้นไทรครับ

ระหว่างที่เล่นน้ำอย่างสนุก  ฝนก็ตกลงมาซะงั้น  เป็นอันต้องหยุดเล่น  ในบัดดล  อิ อิ  ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าด้วยความเสียดาย  แบบว่าอยากเล่นต่อ  แล้วที่ชอบมากๆคือ  ป้าหมอใจดี  พาแก๊งเด็กไปพายเรือเล่นทุกคน  เรารักป้าหมอที่ซู๊ดดดด

แล้วก็ถึงเวลาที่เราจะต้อง กลับเข้าเมื่อฝนหยุดตก  มาขึ้นรถยังมีที่เที่ยวต่อรออยู่  อีกหนึ่งรายการ  คือที่เขาขนาบน้ำ  ที่นี่เรานั่งเรือชมธรรมชาติ  และป่าชายเลนที่สมบูรณ์  สวยงามที่สุด  มีถ้ำให้เด็กลิง ได้ออกลวดลาย

บันได ขึ้นถ้ำครับ

สวยไหมครับ

เดินกันจนเหนื่อย  แล้วนั่งเรือไปชม  หมู่บ้านชาวประมง  ที่เลี้ยงปลาปักเป้า  แล้วเดินทางกลับมาโรงแรมที่พัก  อาบน้ำ ไปทานอาหารเย็น  เมื้อสุดท้ายของชาวเฮ  มีขาหมูทอดกรอบอร่อยมากๆ  มีกิจกรรม รดน้ำผู้ใหญ่ก่อนเทศกาล วันสงกรานต์ด้วยครับ

และแล้วก็ถึงวันโบกมือลาเมือง กระบี่แสนงาม  ในเช้าของวันที่3  พี่ป้อมยกร้านของฝากมาตั้งไว้  ที่ประตูทางออกของโรงแรม  ได้รับกันถ้วนหน้า  นั่งกินมาตลอดทาง

ถึงเวลา ต้องกอดลาแล้วครับ

กระบี่เป็นเมืองที่สวยงาม  น่าเที่ยวอีกที่หนึ่งของประเทศไทย  ภูมิใจกับผืนแผ่นดิน  ที่อุดมสมบูรณ์  ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์  ไว้ให้พวกเราลูกหลานไทย  ได้เป็นสมบัติอันล้ำค่า  รักเมืองกระบี่  และคนกระบี่ครับ

อยากไปเที่ยวอีกครับ  ป้าหมอเจ๊

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ

คำสำคัญ (Tags): #เฮฮาศาสตร์
หมายเลขบันทึก: 253698เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2009 22:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• น้องโย่..เก่งจัง
  • เล่าเขียนเหมือนเด็กโต ๆเลยนะ
  • ป้าคิมอ่านแล้ว..รู้สึกว่า
  • ภูมิใจความเก่งมีฝีมือของน้องโย่..มากกว่าอย่างอื่น
  • ป้าคิมกำลังจะเดินทางไปบ้านพ่อครูบาครับ
  • พาพี่นักเรียนชั้นมัธยม ฯ ๒ ไปเรียนรู้โครงงานฯ
  • แล้วจะเล่าให้น้องโย่ฟังในบันทึกนะครับ
  • คิดถึงทุกคนเลย ครับ
  • โอกาสหน้า เจอกันอีกนะ

สวัสดีครับ ป้าคิม

ตั้งใจไว้ว่าจะพบป้า ที่กระบี่

แต่ที่แน่ๆ ลุงวอญ่าครับ

ป้าคิมสบายดีนะครับ

ขอให้เดินทางโดยปลอดภัยครับ

ว้าว...ๆๆ มาชื่นชมคนเก่งจ้ะ....

สวัสดีครับ ลุงหนุ่ย

วันนี้ ลุงสิงห์ มาแวะที่บ้านครับ

ฝากบอกพี่โบ ด้วยว่า คิดถึง

ป้าต้อยอ่านซะเพลินเลย จบแบบอิ่มเอมนะคะ น้องโย่งเก่งมากค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องโย่

เขียนได้ดีมากๆ เลย เหมือนพี่ได้ไปด้วยเลย เก่งมากๆ จ้ารูปเยอะดีนะ

สวัสดีครับ ป้าต้อย

ขอบคุณครับ ที่แวะมาอ่าน

สวัสดีครับ พี่พอลล่า

พี่รู้ไหม กว่าบันทึกจะเสร็จกี่วันแร่ะ อิ อิ

พิมพ์เสร็จ เกิดผิดพลาดทางอาชีวะ หายไปซะงั้น

ต้องเริ่มใหม่หมด รูปมีเยอะครับ บางรูปยังไม่ยอมขึ้นเฉยเลย

พี่พอลล่า สบายดีนะครับ

• ผิดพลาดทางอาชีวะ....เหอ...เหอ...เหอ
  • น้ำเลยไหลออกตาด้วยรึปล่าวลูก
  • ........
  • เสียดายไม่ได้ไปเล่นน้ำตก
  • ที่โน่นมีน้ำตกด้วยนา
  • รวบรวมรูปไว้ทวนความหลังเด้อลูก
  • ดูทีไรสนุกทุกทีหละ

เยี่ยมมาก...

ให้รางวัลลงไปเที่ยวนั่งเรือกล้วยที่ภูเก็ตดีไหม

• อ่านสนุก เหมือนได้ไปเที่ยวด้วย
  • ไม่น่าเชื่อว่าเป็นฝีมือเขียนเล่าเรื่องของเด็กที่เพิ่งจะขึ้นชั้นเรียน ป.5
  • ป้าภูมิใจแทนแม่ยุพินจังเลย ที่มีลูกดี และเก่ง
  • เก็บภาพได้สวยงามมากค่ะ
  • เกินคำบรรยาย ทำให้อยากไปเที่ยวเลยค่ะ
  • อย่างนี้ น่าจะนำเสนอโครงการจับจ่าย ช่วยชาติ ชวนท่องเที่ยวทั่วไทย สุดยอดเลยค่ะ

ว่าไงพ่อหนุ่ม

เขียนดี ภาพสวย

ขยันเขียนนะครับ

งวดหน้าลุงจะขอแม่ยุพินให้อีก

โอย ดูรูปเสียอิ่มเลยจ๊ะ

ดีใจด้วยน๊า น้องโย่ได้มีโอกาสไปเที่ยวสนุก ๆ

วันหลังพี่ครูปูไปโตยเน่อ

อิอิ

สวัสดีครับ ป้าหมอ

ผิดพลาดทางอาชีวะ รู้สึกว่าเหมือนโลกจะแตก ทำทุกอย่างใกล้จะเสร็จหมดแล้ว แต่เผลอไปกดผิดที่ หายไปหมดเลยครับ กรรมจริงๆ

ขอบคุณ ป้าหมอมากๆ โอกาสหน้าคงได้ไปรบกวนป้าอีกนะครับ

คิดถึง คิดถึง สบายดีนะครับ

สวัสดีครับ ลุงอัยการ

เหอ..เหอ..อยากไปนั่งเรือกล้วยครับ

แต่ไม่อยากไปนั่งเรือขายกล้วยครับ อิ..อิ

หวังไว้ว่าสักวัน คงได้ไปเที่ยว ภูเก็ต เมืองงาม

คิดถึงลุงครับ

สวัสดีครับ Sila Phu-Chaya

อยากให้ไปเที่ยว กระบี่ ครับ แล้วจะไม่ผิดหวังเกินคำบรรยาย จริงๆครับ

สวัสดีครับ ลุงเปลี่ยน

เย้ๆ...จะได้ไปอีกหรือครับ ดีใจที่สุด

กราบขอบพระคุณ ลุงเปลี่ยน มากครับ

คิดถึงความเมตตา ของลุงเสมอครับ

สวัสดีครับ พี่ครูปู

สนุกมากครับ วันหน้าคงได้พบกันเด้อครับ

สบายดีหรือเปล่า คิดถึงครับ

• แน้ๆๆๆ ครูปู หลอกเด็กรึเปล่า ที่ให้เรียกพี่ครูปู
  • น้องโย่น้องโย่รู้ปล่าว
  • พี่ครูปูนะเป็นพี่อาจารย์ขจิตหนา
  • ........
  • ป้ามาชวนไปที่นี่ http://gotoknow.org/blog/krabihosp/251841
  • ไปช่วยลองทาย-ลองเดาหน่อยดิ
  • รีบทำตามที่อาเปลี่ยนบอกนะ
  • จะได้ไปเที่ยวใต้กันอีก..นะลูก

สวัสดีครับ ป้าหมอ

เเล้วป้าหมอเห็นสมควรว่าจะให้ น้องโย่เรียกว่าอย่างไรดีครับ

ตามสายตาน้องโย่เห็นว่า พี่ครูปู้ยังสาวเเละ สวยอีกด้วยครับ อิ อิ

ขอบคุณครับ

• ป้ามาทวงการบ้านจากน้องโย่ครับ
  • ส่งภาพถ่ายไปขอรับรางวัลด้วย
  • ส่งที่ลานน้องโย่นะครับ...ลานปัญยาครับ
  • จะมีกรรมการมาดู
  • และบอกว่าจะยอมให้รางวัลรึเปล่า
  • เรียนรู้จากพี่จินะครับ

สวัสดีครับ ป้าหมอเจ๊

การบ้าน น้องโย่ขอไม่ส่งได้ไหมครับ

เพราะรู้อยู่ว่า ฝีมือไม่มี ความสามารถไม่ถึง กับรางวัลครับ

แค่มือใหม่สมัครเล่น

อิ อิ..อายกรรมการครับ

น้องโย่ พยายามหาทางเข้าลานอยู่ แต่ยังสมัครไม่ได้ครับ

พี่จิ ไม่อยู่ไปมหาวิทยาลัยครับ

น้องโย่ จะรออาจารย์ ขจิต โคจรมาทางสุพรรณ จะได้สอนให้ครับ

ตอนนี้ไม่สามารถจริงๆครับ แง..แง

สวัสดีครับโย่

เห็นเด็กๆมีความสุขสนุกสนาน

นั่งมองบนฝั่งนึกถึงวันวารที่ผันผ่าน

ท้องน้ำย่านนี้เคยเป็นที่หาเลี้ยงชีพ เกาะแก่งที่สวยงาม

เป็นเพียงที่หลบลมฝนของคนหาปลาสมัยที่ผู้เฒ่าออกท่องทะเลลึก มาวันนี้เกาะเหล่านี้เปรยีบประดุจสวรรค์ของนักท่องเที่ยว เป็นวาสนาแล้วเด็กๆเอ๋ย ที่ได้มาสู่สวรรค์อันดามันครับโย่

สวัสดีครับ ลุงวอญ่า

อิ อิ..คิดถึงครับ

จริงครับ น้องโย่ก็คิดว่า เป็นวาสนาแล้ว ที่ได้มีโอกาสมาอันดามันครับ

• ครบ
  • เอาไป 5 ดาว

สวัสดีครับ พี่ครูโย่ง

อิ อิ..รูปใหม่ มาแบบหล่อ

คิดถึงเด้อครับ ถ้าพี่โย่งไปด้วย คงสนุกที่..ซู้ดดดด

อยู่ไหนครับเนี่ย กลับนครพนมหรือยัง

ขอบคุณ สำหรับดาว กำลังใจครับ

คิดถึงๆๆๆๆๆๆ

• มาทวงน้องโย่อีกที
  • เลือกภาพที่น้องโย่ชอบๆๆๆ
  • ขึ้นบันทึกใหม่ให้ 4 ภาพจ๊า
  • จะมีลุงอัยการ ป้าหลินฮุ่ย ลุงหมอจอมป่วน
  • มาช่วยกันสอน ช่วยกันชมรูปน้องโย่แล้วสอนครับ
  • ภาพที่ให้ส่งมิได้ให้เพื่อแข่งเอาความสวยครับลูก
  • แต่ให้รางวัลความเป็นตัวผมครับพ้ม
  • .........
  • อาคอนขอที่อยู่น้องโย่ด้วยครับ
  • ส่งที่อยู่ให้อาคอนด้วยเน้อ
  • ห้ามเบี้ยวป้าเรื่องรูปถ่ายเน้อ
  • ป้าโป้งด้วยนะจ๊ะขอบอก
  • .........
  • หนูส่งข่าวบอกพี่จิด้วยนะครับ
  • ให้พี่จิส่งรูปด้วย
  • ขึ้นลานไม่เป็นก็ขึ้นที่ G2K นี่แหละครับลูก
  • .........
  • เดือนหน้าถ้าว่างจะแวะมาเที่ยวบ้านหนูมั่งครับ

สวัสดี วันสงกรานต์ครับป้าหมอ

น้องโย่ส่งการบ้านเรียบร้อยแล้วครับ

เป็นภาพพื้นที่ ที่ประทับใจมากครับ

พร้อมทั้งที่อยู่ ฝากให้ อาคอน ด้วยครับ