เขากับเรา เท่ากัน


ชุมชนไม่ต้องมีเราเดินนำหน้า เขาทำของเขาเองได้ เรามีบทบาทเป็นสมาชิกผู้ร่วมคิด

      วุ่นวายแต่เช้า  เพระวันนี้เป็นวันหยุด (เป็นวันหยุดที่ไม่อยากหยุดเลยจริงๆ )  รัฐบาลประกาศตอน 3 ทุ่มกว่าๆ   แต่เรานัดหมายผู้สูงวัยไว้ตั้งแต่เดือนก่อน เราจะหยุดได้อย่างไร ดังนั้นทุกอย่างจึงเดินหน้าเต็มที่

   และแล้วงาน  "ผู้สูงวัย ใส่ใจสุขภาพ" ของตำบลเราก็ผ่านไปด้วยดี  ภายใต้แสงแดดอันร้อนแรง  (หน้าไหม้ไปตามๆกัน)  แต่สิ่งหนึ่งที่เราได้เรียนรู้ คือ  ชุมชนไม่ต้องมีเราเดินนำหน้า  เขาทำของเขาเองได้   เรามีบทบาทเป็นสมาชิกผู้ร่วมคิด และเป็นลูกหลานที่ร่วมแสดงมุทิตาจิตเท่านั้น....

    สิ่งหนึ่งที่ยังหนักใจอยู่คือ  มุมมองของทีมงาน   บางคนยังมองว่าเรา (จนท.) ยังต้องพาเขาทำอยู่  ... คงต้องใช้เวลา อีกสักพัก กว่าความคิดเดิมๆ จะเปลี่ยนไป 

คำสำคัญ (Tags): #ทำงานกับชุมชน
หมายเลขบันทึก: 254937เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2009 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชุมชนไม่ต้องมีเราเดินนำหน้า เขาทำของเขาเองได้ เรามีบทบาทเป็นสมาชิกผู้ร่วมคิด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท