goody krub
กระวีวรรณ โกมลปาณิก แก้วประเสริฐ

โรงเรียนหยุด 3 วัน เปิดมาเป็นงี้ล่ะ..


ไปโรงเรียน

ภาคต่อ 

 

วันนี้เป็นวันที่ 4 ของการไปโรงเรียน หลังจากโรงเรียนหยุดติดต่อกัน 3 วัน ส-อา และ จันทร์ชดเชยวันจักรี น้องกู๊ดดี้ก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ เริ่มจากสัญญิงสัญญาว่า พรุ่งนี้ลูกจะไม่ร้องไห้ จะเป็นเด็กดี เพราะเดี๋ยวคุณแม่ก็มารับ แต่นี้พอเอาเข้าจริง ตื่นมาอย่างสดชื่น ระหว่างทานอาหารก็เริ่มถาม นี่เราจะไปไหนกันคับ พอคุณแม่ตอบว่าไปโรงเรียน ก็เริ่ม แงๆๆๆ ลูกอยากไม่ไปโรงเรียน ๆๆ ลูกไม่อยากฉลาด แงๆๆ อ้าว..ลูกแม่ ไหงพูดงั้น อิอิ และก็ร้องอยู่อย่างนี้ จนขับรถไปถึงโรงเรียน คุณแม่ไปส่งหน้าห้องเรียน กอดแม่และปากก็พูด ลูกอยากไม่ไปโรงเรียน คุณแม่อยู่ด้วยๆๆ แต่ร้องแบบพอเป็นพิธีไม่ร้องโวยวายเหมือนเมื่อก่อน จนคุณครูรจมาค่อยๆ รับตัวไปกอด และเดินเข้าห้องสมุด ลูกก็ร้องเบาลง เหมือนจำยอมว่า ยังไงก็ขัดขืนไม่ได้แล้วหล่ะ อิอิ คุณครูแอบกระซิบว่า เดี๋ยวก็หยุดค่ะคุณแม่ ร้องแป๊ปเดียวแหละ เพราะเค๊ารู้แล้ว วันนี้แม่ไม่ห่วงเลย เพราะลูกรู้แล้วว่า โรงเรียนคืออะไร เพียงแต่ลูกคงทำใจไม่ได้ที่ต้องห่างคุณพ่อคุณแม่ เดี๋ยวตอนบ่ายสองครึ่ง แม่จะไปรับนะคะ..

 

บ่ายสองไปรับลูก กู๊ดดี้กำลังถูกคุณครูปล้ำใส่รองเท้ากันอยู่ คุณครูคงไม่คิดว่าจะมารับเร็วขนาดนี้ พอกู๊ดดี้หันมาเห็นคุณแม่คุณพ่อ ก็ เย้ๆๆ มาแล้วๆๆ กระโดดเหยงๆ มีเพื่อนๆ มาร่วมกระโดดใกล้ๆ กันอีก 3 คนแน่ะ อิอิ วันนี้ในห้องกู๊ดดี้เด็กเต็มห้องเลย ปกติเห็นมีแค่ 5 คน ทราบจากคุณครูว่า เด็กๆ จาก Nursery ได้เลื่อนชั้นมาเป็น อ.1 ก็เลยเข้ามาอยู่รวมกันในห้องนี้ ดูจากสายตาน่าจะประมาณไม่เกิน 15 คน ก็โอเคหล่ะ สำหรับคุณครู 2 คน/ห้อง คุณครูชมว่าน้องกู๊ดดี้อารมณ์ดี ร้องเพลงทั้งวัน ส่วนใหญ่เป็นเพลงภาษาอังกฤษ แต่คนละ version กะที่คุณครูสอน และก็นับเลขเก่งด้วย

 

 

น้องกู๊ดดี้กำลังซ้อมเต้นเพลง Goodmorning คุณแม่ไปแอบหลังคุณครูใหญ่ถ่ายรูปมา

 

  <p class="MsoNormal" style="text-align: left;">รับลูกเสร็จ เราก็ไป Homepro กันอีกแหละ พนักงานเห็นก็ยิ้มเลย เพราะรู้แล้วว่า มาทำไม อิอิ เรากลับบ้านกันเร็วเพราะอยากให้ลูกได้พักผ่อน  ก่อนนอนกู๊ดดี้ก็ขยันขึ้นมาเชียวให้คุณแม่สอนสะกดตัวอักษรภาษาอังกฤษตามขวดเครื่องสำอางต่างๆ ของคุณแม่ ก็อ่านได้หมดนะ กว่าจะได้นอนก็ปาไปเกือบ 4 ทุ่มแน่ะ นอนดึกอีกนะเจ้าตัวน้อย เดี๋ยวพรุ่งนี้ตื่นไม่ไหวหรอก แต่..แม่ก็รักลูกมากค่ะ เกี่ยวกันไหม..อิอิ</p>

คำสำคัญ (Tags): #ไปโรงเรียน
หมายเลขบันทึก: 255153เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2009 08:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มีคุณแม่ใจดี

คอยดูแลอยู่ห่างๆ

สักหน่อยน้องจะปรับตัวได้

โรงเรียนคุณครูดูแลเต็มที่

น้องจะเจอเพื่อนใหม่ๆ

เขาจะสนุกกับการไปโรงเรียนเองค่ะ

ขอบคุณที่ให้กำลังใจนะคะ .. จะสู้เพื่อลูกค่ะ..

เด็กๆเล็กๆ พอไปโรงเรียนสักพัก หมดความตื่นเต้น ก็ไม่อยากไปแล้ว ต้องตะล่อมกัน เป็นอย่างนี้ทุกคนเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท