Netizen ทำอะไรได้บ้างไหม?


มันจะดีกว่าไหมถ้าทุกคนทำในสิ่งที่ตัวเองทำได้เพื่อให้ได้มาซึ่งความสุขของทุกคนโดยส่วนรวม

อย่างที่หลายๆ คนได้ฟังข่าวสารบ้านเมือง เหมือนๆ กับที่ผมฟัง บางคนอาจมีข้อมูลมากกว่า รู้จริงกว่า ก็แนะนำได้นะครับ ส่วนผมในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนธรรมดา ทำงานหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ ต่อเน็ตเพื่อออกสู่โลกกว้าง ผมกำลังสงสัยอยู่ว่าเรากำลังทำอะไรกัน เพื่ออะไร

ผมจะไม่ว่า คนเสื้อสารพัดสี เลย ถ้าจะประชุมกันเพื่อความเชื่ออะไรบ้างอย่างที่ตนเองมี อย่างสงบ (จริงๆ)
แต่พอดี มันมีคนฉลาดที่เอาความคิดไปใช้ในทางที่ผิดอยู่ในกลุ่มคนเหล่านั้น
คิดได้ยังไง ต้องปิดล้อมทำเนียบ
คิดได้ยังไง ต้องปิดล้อมการประชุมอาเซียน

แล้วทำไมไม่คิดว่าสิ่งที่ทำมันส่งผลกระทบกับประเทศชาติแค่ไหน
การท่องเที่ยว การส่งออก การลงทุน มันคงเป็นเรื่องที่ไกลตัวไปมั้ง?

มีแต่จะเรียกร้องเพื่อประชาธิปไตย (ซึ่งฟังดูเท่ห์มาก)

แล้วประชาธิปไตยมันคืออะไร?

มันเป็นแค่วิธีการเพื่อให้ได้มาเพื่อความสงบสุข เพื่อสันติ เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข หรือเปล่า?

ทำไมต้องสร้างความสถานการณ์ต่างๆ ให้เกิดขึ้น เพื่อ... "ประชาธิปไตย" ด้วย ผมไม่เข้าใจ!!!

อยากจะใช้ชีวิตอยู่บนซากปรักหักพังหรือ?

พอดีได้เห็นบทความของคุณป้อม ภาวุธ แผนช่วยชาติ ด้วย National Online Marketing Campaign คุณเองก็ช่วยได้.! และเมื่อเช้าก็ฟังคุณสรยุทธพูดในทีวีเกี่ยวกับการไปเที่ยวสงกรานต์ให้คนต่างชาติได้เห็น มันจะดีกว่าไหมถ้าทุกคนทำในสิ่งที่ตัวเองทำได้เพื่อให้ได้มาซึ่งความสุขของทุกคนโดยส่วนรวม

พวกเราที่นั่งอ่าน blog เล่นเน็ตอยู่ตรงนี้จะสามารถทำอะไรเพื่อประเทศของเราได้บ้างไหม

  • จะมาเขียนบล็อกแนะนำสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ในประเทศไทยกันไหม
  • จะไปคอมเมนต์เว็บข่าวการเมืองที่มีอยู่เกลื่อนกลาดกันอย่างไร
  • จะแชทหรือให้ข้อมูลเชิงบวกกับเพื่อนต่างประเทศแบบไหนดี
  • จะ twit บอกเรื่องราวๆ ดีๆ ที่เกิดขึ้นให้คนทั่วโลกได้รู้ว่าประเทศไทยของเรายังเป็นประเทศที่งดงามอยู่ได้ไหม


แล้วคุณหละคิดอย่างไร How do u think?

หมายเลขบันทึก: 255197เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2009 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • นักการเมืองกลายเป็นนักปลุกระดม
  • ระดมพลมาก่อม็อบประท้วง เพื่อผลประโยชน์ตนและชัยชนะ
  •  อีกฝ่ายที่ชอบใส่เสื้อคนละสี ชนะเหรอสะใจ และเข้าไปมีสิทธิ์พิเศษ ทางการเมือง
  • การเมืองกลายเป็นเรื่องผลประโยชน์ใครสร้างภาพสร้างฝันเก่ง
  • ระดมพลเก่ง มีเงินมากๆ  นโยบายแจกเยอะๆให้ถูกใจคนไว้
  • คนไทยเสียนิสัยแล้วชอบของฟรีๆชอบสวัสดิการไม่ชอบทำงาน

ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยนะคะ เห็นด้วยคือ เราน่าจะกระจายความจริงใจและ สิ่งดีๆที่มีต่อผู้อื่นผ่าสื่อ และ เครือข่ายสังคม online แต่ที่ไม่เห็นด้วยก็คือ 1.การใช้ระบบ marketing ในขณะที่การเมืองไม่นิ่ง สินค้าที่มี แม้ดีมีคุณภาพแต่บรรยากาศที่สั่นคลอน ความเชื่อมั่น ความรู้สึกไม่ปลอดภัย ความรุนแรงที่คาดเดาไม่ได้แม้ว่า product ที่ดีคือแหล่งท่องเที่ยวทั้งเชิงธรรมชาติ ทิวทัศน์ สถาปัตยกรรม วัฒนธรรมประเพณีที่หลากหลาย น้ำใจดีดี ของคนไทย จะสามารถดึงดูดได้ ป้ารับรองว่าไม่มีใครอยากเสี่ยง เหมือนคนไทยเจ้าของประเทศ 2.บรรยากาศของความราบรื่น สงบสุข เป็นส่วนสำคัญของ product การท่องเที่ยวดังนั้นการ bomb bard ด้วย promotion อย่างเดียวโดยปราศจากคุณภาพสำคัญคือปัจจัยความนิ่งทางการเมืองย่อมไม่ส่งผล 3.ความขัดแย้งครั้งนี้เห็นๆอยู่ว่าได้รับการสนับสนุนนจากใครและอย่างไร เราในฐานะคนไทยซึ่งเข้าไม่ถึงข้อมูลข่าวสารทั้งหมด ต้องใช้สติปัญญาแยกแยะให้ถูกว่าในสถานการณ์ไหนควรทำอย่างไร เช่น การโห่ไล่ของชาวสาธรต่อกรณีแทกซี่ปิดถนน ป้าให้ 5ดาว แต่ถ้าเขาแห่มาเป็นร้อย เป็น พัน เข้าไปปะทะ อย่างนี้มีแต่พัง เพราะฉะนั้นในปัจจุบันต้องใช้ปัญญาแยกแยะและพิจารณาสถาณการณ์ ไม่มีสูตรสำเร็จแต่ที่เป็นสูตรสำเร็จที่ทุกคนควรปฏิบัติน่าจะเป็นข้อ 4 4.เราในฐานะคนไทยในปัจจุบันต้องทำหน้าที่ของเราในบทบาทของเราให้ดีที่สุด และ ต้องช่วยกันพยุงชาติไว้ด้วยปัญญา นั่นคือช่วยกันนำพาชาติให้รอดด้วยความรู้ นำความรู้มาสู้กับชาติอื่นโดยปราศจากมิฉาทิฐิ และ ความเห็นแก่ตัว ชาติอยู่ไม่ได้ เราก็อยู่ไม่ได้ และ ถ้าเราไปอยู่ที่อื่นเราจะมีความมั่นใจ และ ภูมิใจที่จะบอกเจ้าของประเทศนั้นไหมว่า เรามาจากเมืองไทย 5.เพื่อจะปฏิบัติข้อ 4.ให้ได้สำเร็จ คงต้องนำหลักศาสนามาใช้ ศาสนาพุทธมีหลักคำสอนมากมายที่ช่วยให้เราไม่ความชั่ว ทำจิตให้ผ่องใส ศาสนาคริสต์พูดถึงความรัก ศาสนาอิสลามพูดถึงการให้อภัย ศาสนาพราหมณ์กล่าวถึงการทำหน้าที่ ง่ายที่สุดขณะนี้คืออย่าเบียดบียนผู้อื่นและอย่าทำให้เขาเป็นทุกข์ เพิ่งดูทีวี รัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินแล้วสงกรานต์ปีนี้เชิญมาชมม๊อบ blog ป้าดีกว่า

เมือม๊อบดอกเหลืองปะทะม๊อบดอกแดง

แล้วทำไมไม่คิดว่าสิ่งที่ทำมันส่งผลกระทบกับประเทศชาติแค่ไหน การท่องเที่ยว การส่งออก การลงทุน มันคงเป็นเรื่องที่ไกลตัวไปมั้ง? มีแต่จะเรียกร้องเพื่อประชาธิปไตย (ซึ่งฟังดูเท่ห์มาก) แล้วประชาธิปไตยมันคืออะไร?

หลายคนอ้างประเทศชาติ แต่ทำเพื่อตัวเองค่ะ อยากให้สงบค่ะ

สวัสดีครับ

ในบางครั้งการแสดงออกทางการเมืองเป็นสิ่งที่ดีนะครับ แม้ว่าครั้งล่าสุดจะล้ำเส้นไปหน่อย บ้านเราเพิ่งเสียหายสองแสนล้านจากการปิดสนามบินของพันธมิตร ยังไม่ทันฟื้นตัวก็มาโดนอีกครั้งเสียแล้ว สงสารบ้านเมืองอยู่เช่นกัน

ในความเห็นของผม ความเสียหายในครั้งนี้ รัฐบาลควรรับผิดด้วยครึ่งหนึ่งนะครับ 1. ทำไมถึงมีข่าวว่าเนวินเข้าไปพัวพันกับการให้เสื้อน้ำเงินทำร้ายเสื้อแดงได้? จะบอกว่ารัฐบาลไม่รู้ไม่เห็นสิ่งที่เนวินทำ ก็คงเชื่อได้ยากนะครับ 2. การที่รัฐบาลไม่ได้ลงโทษพันธมิตรกรณีปิดสนามบิน แถมกษิตยังสามารถเป็นรัฐมนตรีได้โดยไม่ต้องหนีไปที่อื่นแบบทักษิณ ตอนนี้หากลงโทษเสื้อแดงคงไม่พ้นคำกล่าวหาว่า "สองมาตรฐาน" นะครับ

กฏหมายเหมือนเป็นดาบสองคมครับ หากบังคับใช้ไม่ระวัง หรือมีการสร้างข้อยกเว้น จะทำให้เกิดปัญหาตามมาไม่สิ้นสุดครับ

โอ๊ โอ ท่าทางผมจะแตะประเด็นร้อนแล้วสิ
คือที่เขียนโพสต์นี้สาเหตุเกิดจากความลำคาญครับ ไม่ได้จะบอกว่าใครผิดหรือใครถูก แต่อยากจะบอกว่าใครมีหน้าที่อะไรก็ไปทำซะ

ครูอ้อย แซ่เฮ - ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า "gambate" สู้ๆ ครับ
ปล. หลานน่ารักจังครับ แต่ทำไมหนูไม่ยิ้มเลยหละจ๊ะ ;)

เก็จถะหวา - ประเทศไทยกลายเป็นประเทศที่ถูก lead ด้วยม็อบ ชักนำด้วยความเชื่อ ผมคิดว่าถ้าเราไม่เห็นด้วยกับใคร ก็แค่ทำสิ่งที่เราคิดว่าดี สิ่งที่เราทำได้ดี ก็เพียงพอแล้วครับ

ภารดี white angle ~natadee  - online marketing เป็นสิ่งที่คุณป้อมทำได้ดีครับ แต่มันจะเป็นสิ่งที่ใช่ในเวลาที่ควรหรือเปล่า ขึ้นอยู่กับการ implement ที่จะเกิดขึ้นมั้งครับ
ปล. ใครที่อยากอ่านต่อเชิญทางนี้เลยครับ นางฟ้าสีขาว@บ้าน บ้าน

คุณน้อยหน่า - +1 อยากให้สงบเช่นกันครับ

ปริญญา - ผมไม่โทษรัฐบาลนะครับ เพราะถ้าผมเป็นคุณอภิสิทธิ์ ผมก็ไม่รู้จะไปสกัดม็อบโดยไม่ใช้ความรุนแรงได้อย่างไร หรือจะส่งคุณหม่ำ จ๊กมก ไปเล่นตลกให้ผู้ชุมนุมคลายเครียดดี

ก็ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ สุดท้ายอย่างที่เกริ่นไว้แต่แรก สำหรับคนที่เพิ่งมาอ่านนะครับ ถ้าเป็นคุณจะทำอะไร หรือทำอย่างไรให้บ้านเราน่าอยู่ขึ้น ;)

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท