ทัวร์ญี่ปุ่น 2552 วันที่สอง

วันที่สองของการเดินทาง (2) นาริตะ – วนอุทยานฮาเกเน - ชิมไข่ดํา “หุบเขาโอวาคุดานิ – ภูเขาไฟฟูจิ

วันที่สองของการเดินทาง (2) นาริตะ –  วนอุทยานฮาเกเน - ชิมไข่ดํา หุบเขาโอวาคุดานิ  – ภูเขาไฟฟูจิ

วันที่ 6 เมษายน  2552 เวลา 07.20 ถึง สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ดินแดนอาทิตย์อุทัย ... ผ่านพิธีการศุลกากรและตรวจคนเข้าเมือง พร้อมตรวจเช็คสัมภาระ

มีรถบัสจากนาริตะนําพวกเราท่องเที่ยวทัศนศึกษาที่ วนอุทยานฮาเกเน - ชิมไข่ดํา หุบเขาโอวาคุดานิ  – ภูเขาไฟฟูจิ ตามลำดับ

กำหนดการวันนี้แน่นมากเลยค่ะ  ระหว่างทางจากเมืองนาริตะ ผ่านเมืองโตเกียว  เห็นทัศนียภาพสวยงามด้วยต้นไม้  ซึ่งอยู่หระหว่างผลิใบ และดอกซากุระ สองข้างทาง  เห็นทะเลสาบ  หุบเขา  เทือกเขา  เมืองในหุบเขา สวยงามมากค่ะ

นาริตะ

โตเกียว

เที่ยง แวะรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

หลังอาหารนําพวกเราเปลี่ยนบรรยากาศ แล้นําพวกเราเปลี่ยนอิริยาบถเป็นการล่องเรือโจรสลัดสัมผัสความงามราวกับภาพวาดของทิวทัศนที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิของทะเลสาบอาชิ” ... ประมาณเที่ยวละ 10 นาที ค่ะ

คุณอิ๋ม  บอกเชิญลูกทัวร์แต่ละท่านเลือกหามุมถูกใจบริเวณดาดฟ้าเรือเพื่อบันทึกภาพความงามของทะเลสาบที่ มี ภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลัง ... และต้องไมพลาดที่จะบันทึกภาพกับโจรสลัดที่ถือว่าเป็สัญลักษณประจําเรือ ... เดินทางสู “วนอุทยานแห่งชาติฮาโกเนสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมสูงสุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่ ... ระหว่างทาง พวกเราเพลินตากับทัศนียภาพอันแสนงดงามของสองข้างทาง...

คุณอิ๋มให้ข้อมูลการทัศนศึกษาตลอดการเดินทาง เธอพูดเก่งมาก  เธอบอกรถทัวร์นําพวกเราขึ้นสู “หุบเขาโอวาคุดานิ หรือหุบเขานรกที่มีควันพวยพุ่งฟุ้งกระจายออกมาจากรอยแยกของแผ่นดิน อิสระใหพวกเราได้เลือกชมบ่อน้ำแรที่อุดมไปด้วยแรกํามะถันที่ สามารถทํ าให้เปลือกไขกลายเป็นสีดํา .................. พร้อมชิมไข่ดําโดยเชื่อกันว่า เมื่อกินไขดํา 1 ฟอง จะทําใหมีอายุยืนขึ้น 7

หรือจะเลือกชมและซื้อผลิตภัณฑจากกํามะถันมากมาย อาทิ แชมพูดํา, สบูดํา, โฟมล้างหน้าดํา เป็นต้ ... และต้องไม่พลาดที่จะเลือกหาคิตตี้ไข่ดําที่ถือว่าเป็O-Top อย่างหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นเป็นของฝากคนทางบ้าน ...

คุณอิ๋มให้อิสระกับพวกเราได้บันทึกภาพความงามของภูเขาไฟแห่งนี้ พร้อมทั้งเลือกชมและซื้อสินค้าพื้นและขนมอร่อยมากมายตามอัธยาศัย

จากนั้น  รถพาพวกเราเดินทางสู “ภูเขาไฟฟูจิสัญลักษณของแดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้ และยังเป็นภูเขาไฟที่ มีลักษณะที่งดงามที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ที่มีความสูงประมาณ 3,776 เมตร ซึ่งมี หิมะปกคลุมบนยอดเขาตลอดทั้งป

ภูเขาไฟฟูจิ  มี 10 สถานี  โดยพวกเราแวะที่สถานีแรกค่ะ เพราะถ่ายภาพภูเขาไฟฟูจิได้สวยมากที่สุด

จากนั้นรถทัวร์ก็นําพวกเราสัมผัสบรรยากาศและกลิ่นอายอย่างใกล้ชิดที่สถานีที่ 4บนระดับความสูงที่ 2,020 เมตร (วันนี้อากาศไม่เอื้ออํานวย ไม่งั้นจะได้ไปถึงสถานีที่ 5 เชียวค่ะ)

สถานีที่ 4  ชั้นนี้ อากาศหนาวเย็นมาก  มีหิมะหล่นลงมาจากเขาตามไหล่ทาง ได้เล่นหิมะด้วยค่ะ  เหมือนเกล็ดน้ำแข็งบ้านเราเลยค่ะ

จากนั้นพาเรากลับลงมาเข้าห้องน้ำที่สถานีที่สอง  เห็นภูเขาฟูจิสวยในอีกมุมมองหนึ่งค่ะ

สมควรแก่เวลานําพวกเราเดินทางต่อยังเมืองยามานะชิเมืองเกษตรกรรมที่สําคัญของประเทศ พวกเราได้เห็นโดยตลอดสองข้างทางที่รถแล่น เพื่อเข้าสู่ที่พักพร้อมทั้งอาบน้ำแรธรรมชาติเพื่อสุขภาพ  ซึ่งคุณอิ๋มบอกพวกเราว่า "ท่านจะไดพักผ่อนกับการลองอาบโอนเซ็น(Onsen) น้ําแร่ในไสตล์ญี่ปุ่นและพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม"

พวกเราใส่ชุดประจำชาติญี่ปุ่นมานั่งรับประทานอาหารค่ำ ที่ห้องอาหารของโรงแรม... พร้อมเสิร์ด้วยเมนูพิเศษ บุฟเฟปูยักษเป็นที่รู้จักของคนญี่ปุ่นอีกชื่อก็คือปูมัตสึบะให้พวกเราได้ลิ้มรสปูน้ําเย็นแห่เกาะฮอกไกโดซึ่งได้รับการกล่าวขานจากนักโภชนาการญี่ปุ่นว่าเป็นปูน้ําเย็นที่เนื้อมี รสชาติอร่อยที่สุดและมีเนื้อที่นุ่มน่ารับประทานให้ไดอย่างอิ่มอร่อย

แบบไม่อั้น!!!”

ทานข้าวเสร็จ  ก็ออกไปถ่ายภาพในชุดประจำชาติญี่ปุ่น และเดินเล่น  ชมซากุระยามค่ำคืนหน้าโรงแรมที่พัก

^_^ หลังอาหาร คุณอิ๋ม บอกพวกเราว่า ไม่ควรพลาดประสบการณการอาบน้ําแรธรรมชาติเพื่อสุขภาพ/ “โอนเซ็น(Onsen) น้ําแร

ในไสตลญี่ปุ่นใหได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม ซึ่งชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าน้ําแรธรรมชาตินี้มีส่วนช่วยเรื่องโรคภัยไข้เจ็บและผิวพรรณเปล่งปลั่ง ^_^

^_^  อิอิ...ทายซิ ว่ามีใครบ้างลงแช่น้ำแร่แห่งนี้  ^_^

เสร็จสิ้นวันที่สอง ขอพักผ่อนก่อนนะคะ

กัญญา

คำสำคัญ (Tags): #ทัวร์ญี่ปุ่น 2552
หมายเลขบันทึก: 255237เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2009 18:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

แวะมาเที่ยวด้วยสวยจริงๆ..ขอบคุณนะคะ

P สวัสดีค่ะ ท่าน ศน. add

• เชิญไปเที่ยวญี่ปุ่นทางเว็บค่ะ

พี่ไก่หนาวไหมคะ

พี่ไก่เล่าเรื่องเหมือนไก่ได้ไปเที่ยวกับพี่ไก่จริงนะคะ

ขอบคุณมากคะ

• มาติดตามทัวร์ด้วยคนนะคะ
  • ขอขอบคุณสาระดี ๆค่ะ
  • ขอให้มีความสุขในวันพักผ่อนนะคะ

P สวัสดีค่ะน้องไก่ ประกาย~natachoei ที่~natadee

• ที่เมืองฟูจิ หนาวมากค่ะ
  • ให้ไปเที่ยวทางนี้ก่อน มีโอกาสค่อยไปจริง ๆ กับครอบครัว พ่อบ้านกับน้องแตมต้องชอบแน่เลย

P สวัสดีค่ะพี่ครูคิม

ขอให้มีความสุขในวันพักผ่อนเช่นกันค่ะ