อยากให้มีรายการโทรทัศน์ดีๆ...เมื่อมีก็ต้องช่วยกันดู


โทรทัศน์เป็นอุปกรณ์ประจำบ้านทุกบ้านจริงๆ แต่เวลาผ่านมาหลายสิบปี รายการทีวีโดยเฉพาะในช่วงหลังข่าว ไปไหนๆก็ไม่พ้นละคร จึงไม่น่าแปลกใจที่คนทั้งบ้านทั้งเมืองจะติดละครกันเหลือเกิน แต่ปัจจุบันเรามีสถานีให้เลือกมากมาย หลากหลายช่องทาง จะดูกันแต่หนัง หรือการ์ตูน หรือข่าว หรือกีฬา ก็มีให้เลือกจนเกินพอ

สำหรับบ้านเรา สถานีประจำที่พ่อแม่มักจะเลือกตั้งไว้คือ ช่อง 9 ค่ะ รายการหลังข่าวในแต่ละวันแม้ไม่ใช่ละคร ก็จะเป็นรายการต่างๆที่มีสาระน่าสนใจ โดยเฉพาะวันอังคารอย่างวันนี้ บ้านเราเป็นแฟนรายการ "คุณพระช่วย" กันทุกคน ต้องขอชื่นชมผู้จัดทำที่สามารถสร้างสรรค์รายการดนตรี ศิลปะวัฒนธรรมของไทยเราให้ออกมาในรูปแบบที่สนุกสนาน น่าสนใจ พ่อแม่บ้านเราไม่ใช่คนอนุรักษ์นิยมอะไรมากมาย เรียกเครื่องดนตรีไทยได้ไม่กี่อย่าง เรารักชาติไทยแบบไม่น่าเอาอย่างเท่าไหร่นัก ทำให้สิ่งเหล่านี้ถ่ายทอดไปถึงลูกๆด้วย แต่รายการนี้ได้ชักชวนให้พวกเราทุกคนในบ้าน ให้ความสนใจกับเรื่องราวของศิลปะ วัฒนธรรม ดนตรีไทย ทำให้เราเห็นคุณค่าของสมบัติไทย สนุกสนานกับการเก็บเกี่ยวเรื่องราวต่างๆของไทย สนใจกับศิลปะดนตรีไทยหลากหลายชนิด ทำให้ได้รู้ว่าลูกๆรู้จักเครื่องดนตรีไทยมากมายกว่าเราหลายเท่า

สรุปว่า เมื่อเราอยากให้มีรายการทีวีที่มีสาระ มีประโยชน์ เมื่อมีผู้สร้างสรรค์รายการดีๆเช่นนี้ เราก็ต้องช่วยกันส่งเสริมสนับสนุนนะคะ ขอยืนยันว่าวัยรุ่นที่ชอบเพลงแนวสมัยใหม่อย่าง 3 หนุ่มน้อยที่บ้าน ก็ยังนั่งดูรายการนี้และวิเคราะห์วิจารณ์รายละเอียดของรายการไปด้วยเสมอๆเลยค่ะ เขาทำได้ถูกใจจริงๆโดยเฉพาะช่วง "คุณพระประชัน" ในสมัยก่อนที่จะมีการแข่ง "ช้างเผือกคุณพระ" การที่ได้เห็นเด็กๆในวัยเดียวกับพวกเขามาแสดงฝีมือกัน ช่วยสร้างความภาคภูมิใจในมรดกไทยของเราได้ดีจริงๆ น่าชื่นชมมากค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 255543เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2009 23:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

มาเพิ่มเติมครับ แต่จำช่องไม่ได้ครับ ไม่ได้ดูนานแล้วครับ ตอนนี้ ดูแต่ ASTV อย่างเดียว

"กบนอกกะลา"

"จุดเปลี่ยน"

ขอบคุณครับ

pomdent

------------------------------------------------------------

ทุกรายการของกลุ่มทีวีบูรพาก็เป็นรายการโปรดของพวกเราเช่นกันค่ะ คุณป้อม ต้องช่วยกันสนับสนุนให้เขาทำรายการดีๆมีคุณภาพแบบนี้ได้นานๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท