คติไทยในเทศกาลสงกรานต์


คนไทยสนุกสนานในทุกเทศกาล

                 20090417115203_160

    20090416182043_138 

 

       สุขสันต์หรรษาเทศกาลสงกรานต์ทุกๆท่านนะคะ.. ดิฉันดีใจที่เกิดมาเป็นคนไทย...ผู้มีความสนุกสนานรื่นเริงในทุกเทศกาล และในท่ามกลางทุกวิกฤตการณ์ ..ปีนี้ยิ่งเห็นได้ชัดเจนถึงอุปนิสัยที่สามารถแยกแยะทุกข์สุขที่ปรากฏเฉพาะหน้าได้อย่างรวดเร็วไม่น่าเชื่อ...การรดน้ำอวยพรญาติผู้ใหญ่ และการเลี้ยงสังสันท์อย่างอบอุ่นในครอบครัว ยังเป็นกิจกรรมปกติแม้จะอยู่ในช่วงสถานะการณ์ฉุกเฉินของชาติ..การสาดน้ำชุ่มฉ่ำฉันท์มิตร ยังคงปรากฏในทั่วทุกซอกซอยและถนนใหญ่...แม้ยังเหลือร่องรอยของการปะทะและการก่อความไม่สงบเมื่อก่อนหน้านั้นเพียงไม่นาน...

      วันนี้ (วันที่ ๑๖ เมย.) พวกเราชาวมูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ทั้งหลายผู้มีหน้าที่บริการประชาชน..ไม่หยุดงานตามประกาศของรัฐบาล..ในส่วนงานของดิฉันนั้น..เมื่อพวกเราได้พบหน้ากันอีกครั้งหนึ่ง...มีเพียงการทักทายทุกข์สุขเล็กๆน้อยเสมือนไม่มีอะไรพิเศษที่เกิดขึ้นอย่างที่เป็นข่าวตื่นเต้นไปทั่วโลก...หลังจากนั้นต่างแยกย้ายไปก้มหน้าก้มตาทำงานของตนเหมือนอย่างเคย...นัดหมายการประชุมที่ทำกันไว้ก่อนหน้านี้...ยังได้รับการยืนยันไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด...อีเมล์ส่วนใหญ่ที่ดิฉันได้รับวันนี้...มีแต่คำอวยพรปีใหม่ไทย..ไพเราะทั้งถ้อยคำและภาพสวยงามมากมาย..จึงขอเลือกรูปน่ารักสองรูปมาส่งต่อให้ทุกท่านดูเล่นเย็นใจนะคะ...

                                                 

หมายเลขบันทึก: 255806เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2009 20:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

แวะตามมาขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อกค่ะ

 

Att83097423

 

ขอบคุณค่ะน้อง Pberger0123 ขอให้มีความสุขนะคะ
                 

 

       

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท