MOU โรงเรียนต้นแบบการใช้หลักสูตรและโรงเรียนที่มีความพร้อม


3 ต้นแบบ 3 ความพร้อม ของ สพท.ลย.1
  • วันนี้ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลยเขต 1 ผอ.เขต นายสมภูมิ บ่ายเที่ยง เป็นประธานในการลงนาม Memorandum Of Understanding (MOU) ระหว่าง สนว.สพฐ. สพท.ลย.1 กับ 3 โรงเรียนต้นแบบการใช้หลักสูตร ประกอบด้วย โรงเรียนเลยพิทยาคม โรงเรียนเมืองเลย และโรงเรียนอนุบาลเลย
  • และลงนามระหว่าง สพท.ลย.1 กับ 3 โรงเรียนที่มีความพร้อม(ผลการประเมิน สมศ.รอบ2อยู่ในระดับ"ดีมาก") ประกอบด้วย โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย เลย โรงเรียนเชียงกลมวิทยา และโรงเรียนบ้านโพนทอง

  • ก่อนลงนามได้ให้ทั้ง 6 โรงเรียนนำเสนอผลการเตรียมการที่ผ่านมาและจะทำต่อไป
  • ในส่วนโรงเรียนเชียงกลมวิทยา ผมนำเสนอแผนการดำเนินการที่กลุ่ม 26 รงเรียนแกนนำไอซีทีโรงเรียนในฝันดำเนินการอยู่ คือจะประยุกต์นำ ICT เข้าสู่ 8 กลุ่มสาระเพื่อให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลาง2551ที่มุ่งเน้นให้ใช้สื่ออย่างหลากหลาย และสนองกลยุทธที่ 4 ของ สพฐ. ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งเรากำลังดำเนินการอยู่ และจะมีการประชุมผู้บริหารและรองฝ่ายวิชาการทั้ง 26 โรงเรียนในเรื่องนี้ที่โรงแรมอุบลอินเตอร์เนชั่นแนล จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 4 พฤษภาคม 2552 นี้
  • นอกจากนั้นโรงเรียนเชียงกลมวิทยา ยังมุ่งเน้นนำเรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศเข้าสู่การเรียนการสอน โดยได้รับคัดเลือกจาก สพฐ. ให้เป็นศูนย์หุ่นยนต์ของจังหวัดเลย ตัวผู้อำนวยการเองก็พึ่งได้รับคัดเลือกจาก สพฐ. เป็น 1 ใน 20 ผู้บริหารโรงเรียนทั้วประเทศเข้ารับการอบรมตามโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหาร หลักสูตร ICeXELS(Instructional and Curricular Excellence in School Leadership for Southeast Asia) ซึ่งเป็นหลักสูตรของ SEAMEO-INNOTECH  ประเทศฟิลิปปินส์จะมีการปฐมนิเทศในวันที่ 26-28 เมษายน นี้ ที่สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา และมีการเรียนรู้ออนไลน์ ทำ Action Plan ส่ง จนจบหลักสูตรซึ่งมี 2 Module ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2552  รายชื่อ 20 ผอ.ดูได้ที่นี่ http://gotoknow.org/file/jong_loei/name20boss.doc

  •  ผอ.เขตพื้นที่ กล่าวโดบสรุปว่า หลักสูตรแกนกลางนี้ ต้องมีการออกแบบการเรียนรู้ ใช้สื่ออย่างหลากหลาย ทำวิจัยคู่ขนานกับ สนว. ประเมินผลและรายงาน ที่สำคัญต้องมีการนิเทศภายในอย่างเป็นระบบ และมีความคาดหวังว่าทั้ง 6 โรงเรียนจะดำเนินการได้ผลดี เป็นแบบอย่างได้ต่อไป ทั้ง 6 โรงเรียนต้องเริ่มใช้หลักสูตรนี้ในภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2552

หมายเลขบันทึก: 256780เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2009 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ ท่านผ.อ.บรรจง

แวะมาศึกษาลวงหน้าค่ะ

ท่านสบายดีนะคะ..

เหนื่อยอีกแล้ว นักสู้ ครูไทย..

  • ที่ผมเล่าเรื่องอบรมหลักสูตรICeXCELS ที่ สคบศ. มีรายละเอียดที่นี่ครับ ICeXCELS ของ SEAMEO INNOTECH
  • และภาพ ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท