Chantra 4 Blue Sky ออกแล้ว


เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเป็นวันทดสอบ Chantra 4 Beta 4 ซึ่งสรุปว่า Chantra 4 Beta 4 ไม่แก้ไขอะไรแล้วครับ และออกรุ่น Chantra 4.0 Blue Sky ได้ในวันนี้อย่างแน่นอนแล้วครับ สำหรับความเปลี่ยนแปลง มีหลายอย่างตั้งแต่ตัว launcher เท่าที่ทดสอบมีความเร็วมากขึ้นในการเปิด แต่จะมีปัญหาเรื่องตัดคำภาษาไทยเล็กน้อย สำหรับโปรแกรมมีซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่เกือบทุกตัว ไม่ว่าจะเป็น OpenOffice.Org 3.0.1, FireFox 3.0.10, FileZilla 3.2.4 เป็นต้น ในเวอร์ชั่น 4 มีซอฟต์แวร์ เพิ่มเติมมาได้แก่ XAMPP, Drupal Add-On, Blender, InfraRecorder เป็นต้น

 

 

 

คิดว่าคงไม่รอกันนานเกินไปนะครับ อ้อเกือบลืมไปคุณสามารถแจ้งข่าวการอัพเดทโปรแกรมผ่านทาง Issue Track ได้ที่โครงการ Chantra ใน GoogleCode ได้โดยตรง สำหรับไฟล์ ISO จะทะยอยเอาขึ้นให้ดาวน์โหลดทาง mirror.in.th กันต่อไปครับ สำหรับองค์กรและผู้สนใจต้องการแผ่น Chantra 4 มากกว่า 1 แผ่น ท่านสามารถลงทะเบียนขอแผ่น Chantra 4 ได้เร็วๆ นี้ครับ อ้อลืมบอกไปว่า mirror.in.th กำลังมีการเปลี่ยนแปลงจากภายในสู่ภายนอก โดยอัพเกรดสื่อเก็บข้อมูลขนาด 1TB x 30 ซึ่งจะให้บริการ mirror และ repository ได้มากยิ่งขึ้น ในความเร็วที่มากขึ้นเช่นกัน

*** จะมีแผ่น Vedio OpenOffice.Org 3 แบบ Tricks Tips ออกตามมาด้วย ผมเพิ่งได้ดูหัวข้อ Vedio 150 เรื่อง ที่จะออกมานี้สุดยอดมากๆ ครับ อ้อหนังสือ OpenOffice.Org 3.X ของสำนักพิมพ์ Success Media ก็กำลังจะออกเช่นกัน เกือบลืมไป จะมีหนังสือ On-Line 3 เล่มในรูปแบบ wikibook เร็วๆ นี้ครับ ***

คำสำคัญ (Tags): #chantra
หมายเลขบันทึก: 259845เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2009 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท