ตลกของฝรั่งเกี่ยวกับประเทศไทย


ฝรั่งมองไทย

วันก่อนได้ forward mail จากเพื่อนคนนึง เป็นตลกของฝรั่งเกี่ยวกับประเทศไทย

กาล ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว เมื่อครั้งที่พระเจ้าสร้างโลก พระองค์มีถุงหนังใบใหญ่เอาไว้ใส่ของวิเศษต่างๆ พระองค์เริ่มต้นด้วยการสร้างมหาสมุทรทั้ง 7 โดยการวางของวิเศษของพระเจ้า พระองค์จะต้องวางทั้งของดีและของไม่ดีคู่กกันไป เพื่อไม่ได้ประเทศหนึ่งประเทศสมบูรณ์ไปกว่าประเทศอื่น เอาเทือกเขาร็อกกี้ น้ำตกไนแองการ่าวางไว้ให้อเมริกาแล้วก็เอาทำเลทรายอริโซนากับพายุทอนาโดวาง ไว้ด้วย เอาป่าอเมซอนวางไว้ให้บราซิลและก็เอาไข้ป่าไว้ให้ด้วย เอาขั้วแม่เหล็กโลกวางไว้ให้แคนาดา แต่ก็ทรงเอาความหนาวเย็นวางไว้ให้ เอาเทือกเขาหิมาลัยให้ธิเบตกับเนปาล เพื่อเป็นปราการกั้นข้าศึกแต่ก็เอาความเบาบางของอากาศและความแห้งแล้งไว้ให้

ทุกประเทศจะได้ของคู่กันแบบนี้ จึงไม่มีประเทศใดน้อยหน้ากว่ากัน

คราว นี้ พระองค์ทรงลืมประเทศรูปขวานเล็กๆ ทางแหลมอินโดจีน จึงทรงสะพายถุงวิเศษแล้วก้าวข้ามหิมาลัยไป แต่ด้วยความที่เขาสูงมากเกี่ยวถุงของพระเจ้าขาด ข้าวของที่ดีๆ ที่เตรียมเอาไว้ให้ประเทศอื่น เช่น ชายหาดสวยๆ ผืนดินอุดมสมบูรณ์ ศิลปะวัฒนธรรมดีๆ อาหารอร่อยที่สุดในโลก ดอกไม้ ผลไม้ ชายทะเล ก็เทไปกองรวมกันที่ประเทศไทยหมด

. . . ว้าแย่แล้ว พระเจ้าทรงคิด ประเทศนี้จะต้องเจริญกว่าประเทศอื่นแน่นอน

พระ เจ้าทรงหาภัยธรรมชาติที่จะมาถ่วงดุล แต่สายไปเสียแล้ว พระองค์ทรงเอาภูเขาไฟกับแผ่นดินไหวให้ญี่ปุ่นไปแล้ว ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ ประเทศอื่นๆ จะมาฟ้องร้องพระองค์ได้ว่าพระองค์ไม่ยุติธรรม จะมีภัยธรรมชาติอันใดหนอที่จะทำให้ประเทศไทยไม่เจริญกว่าประเทศอื่นๆ ได้

เมื่อทรงคิดได้ เพื่อเป็นการป้องกันประเทศอันสมบูรณ์ที่สุดในโลกนี้ไม่ให้ล้ำไปกว่าที่อื่นๆ พระองค์ก็เลยสร้างคนไทยขึ้นมา . . . ถ้ามีคนไทยอยู่ละก็ ต่อให้สมบูรณ์แค่ไหน ไทยก็ไม่มีวันเจริญ!!!!!!!!!!!!!!!!!!

เอามาให้อ่านกัน เผื่อมีคนยังไม่ได้อ่านจะได้อ่านซะ !

แม้จะเป็นตลกที่ดูถูกคนไทยสุดๆ แต่มันเป็นเรื่องจริง

ประเทศไทย อุดมสมบูรณ์ น่าภูมิใจ มีดนตรี ศิลปะ วัฒนธรรมเป็นของตัวเองมากมาย แต่คนไทยกลับไม่เห็นค่า

หาดทรายไทยสวย น้ำใส แต่ก็ยังนิยมไปเที่ยวมัลดีฟ
ป่าไม้อันแสนอุดม คนไทยก็ช่วยกันรุมตัด
ผ้าไหมไทยแสนสวย แต่ยิ่งรวยยิ่งอยากได้กระเป๋า Chanel
รำไทยงดงาม อ่อนช้อย แต่เดี๋ยวนี้มีคนไทยคนไหนอยากดู มีแต่ฝรั่งมาต่อคิวดูกันไม่เว้นวัน

คนไทยมีของดีแต่ไม่เห็นค่า แล้วอย่างนี้ จะไม่ให้ฝรั่งดูถูกกันได้ยังไง

ลองคิดดูสิ

หมายเลขบันทึก: 260021เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2009 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท