goody krub
กระวีวรรณ โกมลปาณิก แก้วประเสริฐ

YoYo Land ดินแดนแสนสนุกและสวนหลวง ร.9


ท่องเที่ยววันหยุด

บ่ายวันหยุดวันหนึ่ง ที่เรา 3 คน (พ่อแม่ลูก) ตั้งใจว่า จะพาน้องกู๊ดดี้ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ (ซึ่งหายากเต็มทีในกรุงเทพนี้) แต่คิดไปคิดมา ใจก็ตรงกันกับคุณพ่อ เพราะที่ๆ เราคิดไว้ เป็นที่ซึ่งไม่ไกลจากบ้านเรานัก และมีอากาศบริสุทธิ์เพียงพอสำหรับครอบครัวเรา ท่องเที่ยววันหยุดครั้งนี้ ที่เราคิดไว้ นั่นคือ "สวนหลวง ร.9" นั่นเอง

ขับรถจากบ้านเราแถวๆ ลาดพร้าว รถติดบริเวณแยกลำสาหัส อิอิ ลำสาลีเล็กน้อย เมื่อหลุดพ้นรถก็โล่ง วิ่งตรงแป๊ปเดียว ก็ถึงสวนหลวง ร.9 แต่..เอ๊ะๆๆๆ บ่ายสามโมง แดดยังแรงอยู่เลย .. เราก็เลยแวะหาที่หลบแดดพักร้อน ห้างใกล้ๆ บริเวณนั้นก็มี ซีคอน สแควร์ ห้างสรรพสินค้าซึ่งคนค่อนข้างมากพอสมควร แวะเข้าไปหาอะไรทานซักหน่อย และจะได้แวะซื้อรองเท้านักเรียนคู่แรกในชีวิตของน้องกู๊ดดี้ด้วย ก็เห็นทางห้างจัดรายการ I love my school ด้วยนี่น่า อ้าว..นั่นเด็กๆ ขึ้นบันไดเลื่อนกันเต็มไปหมด ไปไหนกันน๊า คุณแม่ก็เลยชวนคุณพ่อ ลองเดินตามเด็กๆ ขึ้นไป เผื่อมีอะไรที่น่าสนใจ

ชั้นบนสุดของห้าง มีดินแดนแสนสนุกชื่อว่า "YoYo LAnd" ไม่เพียงแต่น้องกู๊ดดี้จะตื่นตาตื่นใจ คุณพ่อคุณแม่เอง ก็ งง.. ไม่เบา เพราะเมื่อก่อนตอนแต่งงานใหม่ๆ ก็เคยพักอยู่แถวศรีนครินทร์ ห้างซีคอนก็เดินออกบ๊อย บ่อย แต่ไม่ยักรู้ว่ามีสวนสนุกแบบนี้อยู่ด้วย น้องกู๊ดดี้เลือกขอเล่นเครื่องเล่นชิ้นแรก "รถโบราณ" ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ก็คิดอยู่แล้วเชียวว่า ลูกต้องเล่นอันนี้ แหงๆ เพราะกู๊ดดี้เป็นเด็กที่ชอบของโบราณที่สุด ไม่ว่าจะเป็น รถโบราณ พัดลมโบราณ สารพัดที่เน้นโบราณไว้ก่อนเหอะ ชอบหมดคับ..อิอิ

 

 

เล่น รถโบราณ ไป 1 รอบ ก็เดินดู เดินชมบริเวณรอบๆ มีตู้โชว์จัดของจำลอง เช่น หัวโขนจิ๋ว และอาหาร ขนมจำลองเล็กจิ๋ว จัดไว้ให้เด็กๆ ได้ดูด้วย และก็ยังมีการแสดงบนเวทีมากมาย

  

หลังจากนั้น ก็ต่อด้วยการเล่น รถไฟรางหลากอาชีพ อิอิ หลากอาชีพจริงๆ ค่ะ เพราะรถไฟรางนี้จะมีทั้ง รถดับเพลิง รถพยาบาล ฯลฯ และแน่ล่ะ น้องกู๊ดดี้เลือกขึ้น "รถตำรวจ" 555 ตามอาชีพคุณพ่อเด๊ะเลยอ่ะ..

 

จนกระทั่งเดินมาถึง รถไฟเหาะ (ของเด็ก) คุณแม่คิดในใจว่า ลองให้ลูกดูก่อนซักรอบ ถ้าไม่กลัวและอยากเล่นก็จะให้เล่นล่ะ กำลังคิดๆๆๆ (แต่คิดนานไปหน่อย) นั่นๆๆ คุณพ่อหันไปถาม "ลูกอยากเล่นไหมคับ" กู๊ดดี้ตอบทันที "เล่นคับ ลูกอยากเล่น" คุณพ่ออุ้มกู๊ดดี้ส่งให้พนักงานที่คุมของเล่นไปซะแล้ว คุณแม่มัวแต่คิด เลยแอบกระซิบบ่นพ่อไปนิดว่า "น่าจะให้ลูกดูก่อนนะ กลัวลูกจะร้องซะก่อน" เพราะแม่ดูแล้วว่า ของเล่นชิ้นนี้ น่ากลัวสำหรับเด็กอยู่อ่ะ แต่ไม่ทันซะแล้ว

กริ๊งงงงงงงงงงงง... เสียงรถไฟออกเดินทางแล้วคับ เด็กที่นั่งบนรถ ส่วนใหญ่เป็นเด็กโต และส่วนใหญ่ก็จะนั่งคู่กันหมด มีเพียงลูกกู๊ดดี้ นั่งรั้งท้ายและนั่งอยู่คนเดียว กู๊ดดี้ทำหน้า งง..

 

แต่ยังทำหน้า งง.. ได้ไม่นานเท่าไร รถไฟก็กระชากตัวออกไป วุ๊ยยยยย..มันเหวี่ยงขึ้นชั้น 2 ไปแล้ว... อุ๊ยยยยยย... ลูกหน้าเสียแล้ว แต่เอ๊ะ ยังจับพวงมาลัยแน่นเชียว แว๊กกกกกกกกก.. มันลงมาชั้นล่างแล้ว เอ้า..ขึ้นไปอีก โอ๊ยๆๆ แม่หัวใจจะวาย.. แต่ก็ลุ้น เห็นหน้าลูกดูตื่นเต้น แต่ก็จับพวงมาลัยตัวเอียงไปมา จนครบ 3 รอบ  จริงๆ ใช้เวลาน่าจะไม่เกิน 5 นาที แต่คุณแม่รู้สึกเหมือน 15 นาทีเลยค่ะ พนักงานเดินไปรับกู๊ดดี้ คำแรกที่ได้ยินคือ "ลูกกลัวคับ" อิอิ ขำก็ขำ สงสารก็สงสาร แต่ก็รักษาตัวรอดมาได้นะลูก..

พักเหนื่อย นั่งเล่นเรือ ที่ลอยไปมาในน้ำเย็นๆ พร้อมฟังเพลงเบาๆ ไป 1 รอบ ก็คิดจะกลับล่ะ

 

แต่ลูกขอเล่น รถโบราณรอบ 2 คุณพ่อตามใจให้เล่นอีกรอบ สนุกสนานกันไป 5 โมงแล้ว แดดร่ม ลมตก.. เราจะขึ้นรถจะไปสวนหลวงแล้วนะ "ไหวไหมคับลูก" กู๊ดดี้รีบตอบ "ไหวคับ สู้คับ" แหะๆๆ แต่พอถึง carseat หลับไปเลย แต่เอาน่า มาถึงที่แล้ว สวนหลวงก็อากาศดีเย็นสบาย อุ้มลูกไปเดินเล่นทั้งหลับๆ นี่แหละ ก็เลยพาลูกกู๊ดดี้ไปนั่งเล่นริมทะเลสาบ ทั้งๆ ที่หลับ ลมพัดเย็นสบาย กว่าจะตื่นก็ผ่านไปเกือบชั่วโมง ตื่นมาก็ทำหน้า งง.. คงคิดว่า ทำไมเป็ดเต็มไปหมด อิอิ ก็รถเป็ดขาถีบที่ลอยเล่นในน้ำไงลูก.. เดินเล่นออกกำลังกายกันพอสนุกสนาน ประมาณ 1 ชั่วโมง เราก็กลับบ้านกัน

 

เฮ้อ..นับเป็นการเที่ยวที่ใกล้บ้าน และก็ทำให้ลูกสนุกได้อีกด้วย..

หมายเลขบันทึก: 260280เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2009 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่าสนุกจังครับน้องกู๊ดดี้

ยังไม่เคยพาพี่นีโอไปเที่ยวเลยครับ

เห็นทีต้องตามรอยน้องกู๊ดดี้ไปเที่ยวมั่ง อิอิ

คิดถึงนะครับ จุ๊บๆ

หวัดดีคับ คุงแม่พี่นีโอ..

ได้เลยคับ YoYo Land อยู่ก็ไม่ไกลมากสำหรับบ้านเรา ยิ่งบ้านพี่นีโอใกล้กว่ากู๊ดดี้อีกน่ะคับ

ส่วนราคาของเล่นแต่ละชิ้นต่อรอบ ก็ประมาณ 25-30 บาทคับ คาดว่าทางห้างคงได้เงินจากเด็กๆ (พ่อแม่เด็ก) ไปไม่น้อยในแต่ละวัน คนนึงคงเล่นไม่ต่ำกว่า 2-3 ร้อยบาทล่ะคับ

อย่าลืมถามพี่นีโอก่อนขึ้นเล่น รถไฟเหาะนะคับ..อิอิ กู๊ดดี้เป็นห่วง..((กัวคับๆๆ))

นอ้งกู๊ดดี้ด้วย / รถไฟร่างนี้

 

 

 

 

 กริ๊งงงงงงงงงงงง... เสียงรถไฟออกเดินทางแล้วคับ เด็กที่นั่งบนรถ ส่วนใหญ่เป็นเด็กโต และส่วนใหญ่ก็จะนั่งคู่กันหมด มีเพียงลูกกู๊ดดี้ นั่งรั้งท้ายและนั่งอยู่คนเดียว กู๊ดดี้ทำหน้า งง..   <<  ทำหน้างง หรือแอบเซ็งๆ ล่ะครับ กู๊ดดี้ อิอิ  ^^

 

 

 

 

ก๊ากกกกกก..พี่ต้อม

งง..คับ งง .. จริงๆ

คุณพ่อไม่อธิบายเลย..ว่า มันหวาดเสียวขนาดไหน..

แต่ตอนนี้ ถ้าถาม กู๊ดดี้ จะตอบว่า "อยากไปเล่นรถโบราณอีกคับ ไม่เอารถไฟเหาะแล้วคับ" อิอิ แยกแยะออกแล้วว่า มันน่ากลัว..เหอๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท