ฝากบทเพลงจากราวป่ากุยบุรี


บทเพลงจากราวป่ากุยบุรี

      เช้าวันนี้ที่บ้านของผมฝนตกครับพรำไม่ขาดสายพอมองไปที่เขาหลังบ้านเห็นหมอกลงเต็มไปหมดไม่เห็นยอดเขาเลย   ทำให้อดคิดถึงบรรยากาศที่ชุ่มฉ่ำที่กุยบุรีขึ้นมาไม่ได้   ปลายเดือนตุลาคมปี ๒๕๕๒ ผมมีโอกาสไปทำค่ายเยาวชนของชมรมนักนิยมธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรีครับ  ค่ำคืนก่อนที่จะพาเด็กเดินเข้าไปค้างแรมในป่านั้นเราได้ฟังบทเพลงเพราะจากพี่ต้น-ทวยเทพพี่ชมรมที่นำกิจกรรมนันทนาการธรรมชาติในแบบที่น่ารักๆ และอีกคนก็คือคุณบอม    

    ผมหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถอดเอาแผ่นเมมโมรีสติ๊กเสียบเข้าไปในรีดเดอร์  โหลดไฟล์เข้าคอมพิวเตอร์นั่งค้นหาข้อมูลการแปลงไฟล์รูปแบบ AMR ให้เป็นรูปแบบอื่นๆที่สามารถจะอัพโหลดไปเก็บไว้บน server ใด server หนึ่งที่อนุญาตให้ผมเก็บไฟล์เพลงได้   ผมเลือกเก็บไว้รูปแบบ wma ที่สามารถจะอัพโหลดไว้ที่พื้นที่ของ oknation-blog

บรรยากาศในค่ำคืนวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๒  การอบรมนักนิยมธรรมชาติรุ่นที่ ๑๙ ของชมรมนักนิยมธรรมชาติ

      ค่ำคืนกลางป่าที่มีสายฝนโปรยปรายได้นั่งล้อมลงใต้แผ่นฟลายชีทรองพื้นลานแคมป์ที่ไม่ห่างจากลำห้วยมากนักด้วยแผ่นกราวด์ชีทผ้าใบราคาไม่แพงมีแสงเทียนพอให้เห็นหน้าค่าตาของแต่ละคน   มีเครื่องดื่มอุ่นๆ นั่งพูดคุย นั่งฟังเสียงเพลง  พอตกดึกหน่อยใครที่ง่วงก็แยกออกมาเข้านออนในเต๊นท์หรือลงเปลของตนเอง อืม...อีกนานแค่ไหนนะที่ผมจะมีโอกาสได้แบกเป้เข้าป่าไปนั่งฟังเพลงแบบนี้อีก

ฟังเพลงกันดีกว่าครับ

หมายเลขบันทึก: 261059เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2009 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท