ผมอยากเป็น........วิศวะฯคอมฯ


อยากรู้??อยากเห็น!!

สวัสดีอีกครั้งพี่น้องชาวโก!

วันนี้ผมจะเล่าความฝันของผมให้พี่ ๆ ได้รู้กัน

ฝันของผมคือ วิศวะคอมครับ ผมอยากเป็นมาก คือตอนเด็ก ๆ

ผมยังไม่มีคอมฯผมต้องไปดูคนข้างบ้านเล่นคอมเป็นประจำตั้งแต่อยู่ ป.5 แล้ว (ตอนนี้อยู่ ม.5)

ผมก็ดูเขาทำอะไรตั้งมากมาย เลยเกิดความหวังว่า เราต้องมีเป็นของตัวเองซักวัน มีอยู่วันนึง ผมก็ไปดูเขาอีกตอนนั้นเขากำลังเล่นเกมอยู่

 พอผมเข้าไปเขาก็ปิดเกมทันทีเลย แล้วผมก็ไปบอกแม่ แม่ก็เจ็บใจที่ลูกของตัวเองไม่มีเหมือนเพื่อน ก็เลยบอกผมว่า แม่จะซื้อคอมให้ นับจากนั้นประมาณ 2 เดือนแม่ก็ซี้อให้ ผมดีใจมาก

ที่จริงแล้วเขาคนนั้นก็ทำให้ผมได้รับความรู้เยอะเลย เมื่อถึงวิชาคอมพิวเตอร์ผมเป้นคนเดียวที่สามารถพิมพ์งานให้ครูได้ และทำงานในคอมได้

มันเป็นการจุดประกายความฝันของผมที่อยากเป้นวิศวะคอมให้ได้ ถึงแม้มันจะเกิดจากการเจ็บใจก็ตาม..

********************************************

สำหรับพี่ ๆ ที่ใจดี มีใครทำงานทางด้านคอมพิวเตอร์อยู่ก็ช่วยให้โอกาสกับคนที่เขาสนใจด้วยนะครับ และผมก็เป็นคนหนึ่งที่อยากได้โอกาศนั้น พี่ๆ ก็ช่วยแนะนำด้วยละกันครับ

 

หมายเลขบันทึก: 262039เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2009 09:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 12:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คนเราต้องมีฝัน

แต่ต้องเป็นฝันที่เป็นจริงได้

จากนั้นต้องตามฝันให้ถึง

เครื่องมือหนึ่งที่จะไปให้ถึงฝัน

ก็คือความอดทน อดกลั้น

ต้องขยัน และหมั่นเพียร

ยินดีที่น้อง Plato มีประกายฝันไว้แล้ว

ขอเป็นกำลังใจให้ไปถึงฝัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท