เที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ และ zoo aquarium


มาดูเจ้าป่าและสัตว์ น้อย-ใหญ่ ในสวนสัตว์ และสัตว์น้ำในอุโมงค์ปลากันดีกว่า

สองอาทิตย์ก่อนได้มีโอกาสไป weekend ที่ เชียงใหม่(อีกรอบ) เพราะปรกติ ที่เชียงรายเราอยากดูหนังแต่มักจะมีแต่ที่เขาพากย์ไทย...เพื่อนบอกว่า ไม่ได้อรรถรสในการชม...ต้องดูหนังแบบ soundtrack สิ..มันส์กว่าเป็นไหนๆๆ...อิอิ อิฉันก็ต้องตามพระทัยล่ะค่า....เพราะเราดูแบบไหนก็ได้ทั้งนั้นแหละ..แม๊ะ ก็เราคนไทยนีนา...แต่ก็ไม่อยากขัดคอเพื่อนค่ะ...เอาไงก็ได้..

เราเดินทางมาถึงเชียงใหม่ก็บ่ายคล้อยเต็มที...ก็หาที่พัก แล้วออกไปหาอาหารทานกันและตกลงว่าจะดูหนังกันที่ โรบินสัน แอร์พอร์ต ค่ะ..

หลังจากได้ดูหนัง เรื่อง fast and furious แล้ว..ก็มันจริงๆค่ะ...ตาแทบไม่ได้กระพริบ แหม..ต้องชมว่า ของเค้าดีจริงๆค่ะ...

เช้าอีกวัน(อิอิ...กว่าจะเสด็จรวมพลกันได้ก็สายโขแล้วล่ะค่ะ) ก็ออกไปหาข้าวทานก่อน จะได้มีแรงเดินทางลุยสวนสัตว์กัน... แล้วเราก็มาถึงสวนสัตว์ จนได้...

ทางเข้าด่านแรกที่เจอ... ก็คือ จะมีการเก็บค่ารถยนต์ที่นำเข้ามาคันละ 50 บาท และคนในรถคนละ 50 บาทเช่นกัน เรามาสองคนก็ 150บาท...

เมื่อขับเข้ามาอิชั้นก็เข้าใจว่า จะมีที่จอดแบบมาตรฐานทั่วไป คือพื้นปูน มีกรองแสงหลังคาด้วยตาข่าย ก็หรูแล้ว..(คิดในใจ) แต่พอเข้าไปจริงๆ หน้า zoo aquarium กลับเป็นลานโล่ง พื้นขรุขระ เพราะเป็นดินกรวด ฝุ่นตลบ...(เริ่มเซ็งในมาตรฐานอย่างแรก)

แต่เมื่อเขามาแล้ว ใครจะถอย ก็ต้องเดินหน้าต่อ ในสวนสัตว์ (หน้าzoo aquarium นี่ล่ะ) เขามีบริการรถพาชมรอบสวนสัตว์ โดยจะพาไปจอดลงตามจุดต่างๆ ที่มีกรงสัตว์หรือ โซนของสัตว์แต่ละชนิด...สามารถนั่งวนกี่รอบก็ได้ (แล้วทำไมไม่บอกตะแรก จะได้ไม่ต้องมาเสียค่าจอดรถตากแดดอีกต่อ) เราทั้งสองคนก็ซื้อตั๋วรถบริการของสวนสัตว์ คนละ 20 บาท (ไม่ใช่จะขี้เหนียว แต่เห็นว่ามันไม่ค่อยเคลียร์สำหรับลูกค้า) เพราะถ้าแจ้งตั้งแต่แรกก่อนจะเข้ามา ก็จะได้ไม่ต้องขับรถเข้ามาข้างใน หาที่ร่มๆจอดรถดีกว่า เพราะในรถก็เอาโน้ตบุ๊กติดไปด้วยน่ะสิค่ะ..

เพราะระหว่างทางที่จะไปชมสัตว์แต่ละโซนนั้นก็ห่างกันมาก ขนาดยังไม่ได้เดินตลอด คือ นั่งรถบริการมาแล้วก็เดินชมสัตว์ตามจุด ก็เมื่อยกันแบบชนิดขาลากเลยค่ะ...

 

เราเลยตัดสินใจเข้าชม zoo aquarium ก่อนเป็นอันดับแรก ค่าเข้าชมคนละ 220 บาท (อาจจะแพงไปหน่อย แต่ก็คุ้มเพราะเขาก็ลงทุนมหาศาล)....ประทับใจมาก เพราะแอร์เย็นและอุโมงค์ยาวพอสมควร มีการโชว์ให้อาหารปลา และสุดท้ายมีนักกีฬาระบำใต้น้ำจากต่างประเทศ เป็นสุภาพสตรีสาวสวยมาระบำใต้น้ำโชว์ให้เราได้กดชัตเตอร์ บันทึกภาพแห่งความประทับใจกันไว้เป็นที่ระลึก

หลังจกนั้นเราก็นั่งรถมาลงตามจุดต่างๆ จนครบทั่วสวนสัตว์...แม้ว่าการบริการหรือการประสานงานของฝ่ายบริการอาจจะขาดตกบกพร่องไปบ้าง แต่เราก็ยังพอยิ้มได้เมื่อเห็นเจ้าสัตว์ตัวน้อย ตัวใหญ่ ส่งสายตาบ้องแบ๊ว น่ารัก แบบธรรมชาติ แต่ก็ยังหวังว่า วันหนึ่ง สวนสัตว์เชียงใหม่น่าจะมีมาตรการการบริการที่บริบูรณ์มากกว่าปัจจุบันค่ะ...

 

หมายเลขบันทึก: 262267เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2009 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท