โรคของหนูลุกลามไปที่ตับแล้ว


โรคมะเร็งต่อมหมวกไต การรักษาแบบประคับประคอง สานฝัน

วันนี้แม้มีงานยุ่ง แต่เราก็ไม่ลืมที่จะใส่ใจกับความทุกข์ของแม่หนู...

น้องแพมเด็กหญิงอารมณ์ดี...ลูกคนแรก... เป็นความรักความหวัง...

หวังจะให้เจ้าดูแลตอนแก่...หนูจะกลับบ้านแล้ว หมอไม่นัด...เขียนประวัติให้ไปรักษาใกล้บ้าน

แต่ถ้าอยากมาที่รพ.ศรีนครินทร์ก็มาได้...โรคของหนูเป็นที่ต่อมหมวกไต...

การพยากรณ์โรคไม่ดีเลย...วันที่หมอบอกว่าลูกเป็นมะเร็ง ทั้งช็อค และตกใจ พูดไม่ออก ได้แต่ร้องไห้

แม่ไม่หวังอะไรมาก หวังแค่ลูกอยู่กับแม่ให้นานที่สุด ...

20พค.52 เป็นวันที่แม่จะไม่ลืมเลย เศร้าและเสียใจที่สุด..

.ลูกปวดท้องมาก ต้อง ultrasound ด่วน

หมอเรียกแม่และพ่อไปแจ้งผลการทำ ultrasound

โรคลุกลามไปที่ตับแล้ว...ยาไม่ตอบสนอง...ฉายแสงก็ไม่ได้ทำให้อาการดีขึ้น

แม่กับพ่อเลือกที่จะให้การรักษาแบบประคับประคอง...ซึ่งจะรักษาตามอาการไม่ให้ทุกข์ทรมาน

ปวดก็ให้ยาแก้ปวด ซีดก็ให้เลือด...ติดเชื้อก็ให้ยา

ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี...

พวกเราไม่รู้ว่าจะได้เจอกันอีกไหม...

น้องแพมจะกลับบ้านแล้ว...หนูอยากได้อะไร...หนูอยากไปทะเลมาก...

คุณพอลล่าจ๋า...มาช่วยกันนะคะ...มาเติมฝันให้เป็นจริง...

ความทรงจำครั้งสุดท้าย...กับการได้เห็นทะเลสักครั้ง...มันคงงดงาม...

บ้านหนูอยู่แต่ภู...เห็นแต่ป่า...

พวกเราเลย....สานฝัน...ตุ๊กตาตัวที่ซื้อมาจากหนองคายเมื่อวานนี้เอง(20พค.52)...

เป็นกำลังใจให้นะคะ...ขอให้มีพลังใจที่เข้มแข็ง...

หมายเลขบันทึก: 262510เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2009 18:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

ขอเป็นกำลังใจให้น้องแพม  หายไวๆ

ขอพี่เจ้าของบล็อก  มีความสุขมากมายนะคะ

ขอบคุณค่ะ แวะมาทักทาย

  • แวะมาดูสานฝันให้เด็ก
  • ขอให้มีความสุขกับงานที่ปฏิบัติ
  • ช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ ถือว่าทำดีที่ยิ่งใหญ่

พี่แดงครับ  ผมไม่มีคำพูดใด ๆ ที่มันสื่อถึงความรู้สึกของผมได้ตรงกับเรื่องที่ผมได้อ่านนี้ในขณะนี้  ผมเอารูปทะเลมาฝากน้องแพมครับ

 

 

 

 

 

น้องแดง พี่ฝากรูปทะเลที่สวยที่สุดในเกาะสีชังมาฝากน้องก่อนนะคะ

แม่ชีถามว่า เส้นสุดขอบฟ้าอยู่ที่ใด ลองให้น้องดูสิคะ เราจะไปถึงได้ไหม

P

1. @..สายธาร..@
เมื่อ พฤ. 21 พฤษภาคม 2552 @ 18:48
1302725 [ลบ] [แจ้งลบ]
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณที่มาให้กำลังใจนะคะ

P

2. เหรียญชัย เหรียญชัย มาวงษ์
เมื่อ พฤ. 21 พฤษภาคม 2552 @ 18:52
1302730 [ลบ] [แจ้งลบ]
สวัสดีค่ะ
อาชีพของท่านก็ได้หล่อเลี้ยงสังคม
รากเหง้าของคนเรา

P

3. นายก้ามกุ้ง
เมื่อ พฤ. 21 พฤษภาคม 2552 @ 18:52
1302731 [ลบ] [แจ้งลบ]
สวัสดีค่ะ
แม้จะเจอเรื่องเด็กๆที่มาให้แก้ปัญหา
ก็ถือว่าเขามาให้เราได้ทำบุญ

P

4. แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช
เมื่อ พฤ. 21 พฤษภาคม 2552 @ 19:02
สวัสดีค่ะ
อบรมเหนื่อยไหมคะ
ขอบคุณที่มาให้กำลังใจเด็กๆนะคะ

สวัสดีค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้เด็กๆที่น่ารักทุกคน

ขอให้มีความสุข...มีรอยยิ้ม...

ฝากทะเลใสใส..ให้น้องด้วยนะคะ..

ขอให้น้องได้อยู่กับคนที่รักน้องนานที่สุดเท่าที่จะนานได้ค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

P

10. add
เมื่อ พฤ. 21 พฤษภาคม 2552 @ 21:06
ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี
คอยถามข่าวของเด็กๆ
  • เอามะม่วงมาฝากครับ
  • ทั้งต้นเหลือลูกเดียว..
  • แต่อยากให้น้องเขาได้จริง ๆ จังเลยครับ

พี่แดง คะ..ไปกันเลยค่ะพี่

น้องไปไหวไหมคะ ... ทะเลที่พัทยาดีไหม ไม่ไกลเท่าไหร่ ลัดออกทางโคราชได้ เอาไงกันดีคะ

คุณแดงขา   ขอฝากภาพทะเลมาให้น้องด้วยคนนะคะ

เป็นกำลังใจให้คุณแดงทำงานด้วยความพลังใจที่เต็มเปี่ยมตลอดไปนะคะ

P

14. อรวรรณ
เมื่อ พฤ. 21 พฤษภาคม 2552 @ 21:27
1303100 [ลบ] [แจ้งลบ]

สวัสดีค่ะ
ขอบคุณค่ะทะเลสวยๆ

P

12. เกษตร(อยู่)จังหวัด
เมื่อ พฤ. 21 พฤษภาคม 2552 @ 21:13
1303059 [ลบ] [แจ้งลบ]

สวัสดีค่ะขอบคุณนะคะ
กำลังใจดีๆ

P

13. ♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿
เมื่อ พฤ. 21 พฤษภาคม 2552 @ 21:18
1303075 [ลบ] [แจ้งลบ]
สวัสดีค่ะคุณพอลล่า
เที่ยวไปกับมิตรภาพ...ในบรรยากาศที่เป็นกันเองนะคะ

ขอที่อยู่น้องได้มั๊ยคะจะส่งโปสการ์ทะเลสวยๆไปให้

สวัสดีคะน้องแดง

ไปทะเล น้องไปไหวไหมคะ

เอาภาพทะเลมาฝากค่ะ

 

P

20. paew
เมื่อ ส. 23 พฤษภาคม 2552 @ 00:48
1305266 [ลบ] [แจ้งลบ]
สวัสดีรค่ะ
ขอบคุณนะคะทะเลสวยๆค่ะ

สวัสดีค่ะ

คิดถึงเด็กหลายๆคน

น้องโอ๋...ผู้จากไป...เห็นแต่นัยตาเศร้าๆของหนู

ทรมานมากนะคะ...บวมทั่วตัว...

หนูไม่อยากมาโรงบาลเลย...หนูอยากอยู่ที่บ้าน...

ได้ทราบจากบันทึก...ของโอ๋...

หนูมีความสุขที่ได้มีคนรัก...

ขอให้หลับสบายนะคะ...ไม่ต้องทุกข์ทรมาน

แทนความรักที่บริสุทธิ์...เราก็รักคุณเช่นกัน

P

19. ประกาย~natachoei ที่~natadee
เมื่อ ศ. 22 พฤษภาคม 2552 @ 22:45
1305124 [ลบ] [แจ้งลบ]
สวัสดีค่ะพี่ไก่
ตอนนี้ก็ไหวค่ะ
น้องยังสบายดี คุมความปวดได้...ยังพอทน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท