ชง SHA อย่างไรให้ยั่งยืน


สสส. (ผู้ใหญ่ใจดีของเรา) จึงร่วมกับ สคส. จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “ แผนที่ผลลัพธ์และการจัดการความรู้”เพื่อนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการออกแบบ ติดตาม และประเมินผลการทำงานของแผนงานและโครงการ เพื่อให้การพัฒนาเสนอโครงการมีความชัดเจน ให้ติดตามและประเมินผลเป็นเครื่องมือชวยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ชง SHA อย่างไรให้ยั่งยืน

  สวัสดีค่ะพี่น้องชาว SHA ทุกท่าน (อิ..อิ  ขี้ตู่นะเรา ) เป็นอย่างไรบ้างคะเริ่มคุ้นเคยกับคำว่า SHA  กันบ้างหรือยังน้า?

      หลังจากทาง  พรพ.  ได้จัดประชุม   SHA เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจถึงเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของโครงการแก่ท่านผอ.ทั้ง  60 โรงพยาบาลที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ  ผู้ประสานงาน ที่ปรึกษา และผู้เยี่ยมสำรวจ  ในวันที่ 18 -19  พฤษภาคม  2552  ที่ผ่านมา ณ โรงแรมหลุยส์ แทเวิร์น กรุงเทพ ซึ่งเป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างมากเนื่องจาก  เป็นการประชุมที่มีผู้เข้าร่วมประชุม ถึงกว่า 130 ท่านและบรรยากาศในการประชุมสนุกสนาน  และได้ความรู้ในเรื่องต่าง ๆ มากมาย (ทำให้ออยรู้ว่า  โรงพยาบาลต่างจังหวัดมีเรื่องเล่ามากมาย  ล้วนน่าสนใจและน่าเรียนรู้อย่างแรง ! )  เนื่องด้วยรูปแบบการจัดและดำเนินการประชุมได้มีการแลกเปลี่ยนรู้  ระดมสมองและนำเสนอ  ซึ่งท่านผอ. และผู้เข้าร่วมประชุมแต่ละท่านเป็นผู้มากด้วยความรู้และประสบการณ์  ทำให้ ออย คิดว่าการได้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ถือว่า คุ้มค่า และทำให้มองโลกกว้างขึ้นอีกมาก  จากเรื่องเล่าดี ๆ ที่ท่าน ผอ.แต่ละท่านนำมาเล่าให้ฟัง  ซึ่งสามารถทำให้ออยมีแรงบันดานใจว่า ต้องทำโครงการนี้ให้สำเร็จเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนของระบบสุขภาพเมืองไทย

ก้าวต่อไปของ SHA

      ออยเคยดูสารคดีของญี่ปุ่นที่กล่าวถึงการชงชาของญี่ปุ่น ว่าการชงชาให้อร่อยและติดใจผู้ดื่ม  การชงชานั้นต้องมีเทคนิค  มีศิลปะ และต้องอาศัยอุปกรณ์ชงชาที่ดี และที่สำคัญผู้ชงชาต้องใส่ใจในการชง (ชงด้วยใจและจิตวิญญาน) ชาที่ได้ประทับใจผู้ดื่ม

      เช่นเดียวกับ        SHA  ของเรา โครงการ SHA โครงการ SHA จะประสบผลสำเร็จบรรลุเปาประสงค์ที่ตั้งไว้ ก็ต้องมีเทคนิคและเครื่องมือซึ่งก็คือ OM หรือ Outcome mapping  ดังนั้นทาง สสส. (ผู้ใหญ่ใจดีของเรา) จึงร่วมกับ สคส. จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง แผนที่ผลลัพธ์และการจัดการความรู้เพื่อนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการออกแบบ  ติดตาม และประเมินผลการทำงานของแผนงานและโครงการ เพื่อให้การพัฒนาเสนอโครงการมีความชัดเจน  ให้ติดตามและประเมินผลเป็นเครื่องมือชวยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

      โดยกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 27-29 พฤษภาคม 2552 ณ ห้องโลตัส  โรงแรม  บางกอก  กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ. ปทุมธานี โดยวิทยากรจาก  สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม (สคส.)  แล้วพบกันนะคะ

                                สวัสดีค่ะ นู๋ออย (Patty ค่ะ )

 

คำสำคัญ (Tags): #sha
หมายเลขบันทึก: 262576เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2009 01:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีครับ นู๋ออย คนชงชาแวะมาเยี่ยมดึก ตั้งใจอ่านเห็นการตั้งใจ ชอบตัวหนังสืออ่านงายสบายตา จึงย้อนไปอ่านบันทึกก่อนหน้านี้ดีครับ

ขอบพระคุณค่ะ คนชงชา แล้วอย่าลืมติดตามอ่าน SHA อีกเรื่อย ๆนะคะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

สวัสดีคะ

แม่ต้อยเข้ามาให้กำลังใจสำหรับคนชงชาที่ดีดี

ที่เต็มไปด้วยความรัก และจิตวิญญาณคะ

"โครงการ SHA จะประสบผลสำเร็จบรรลุเปาประสงค์ที่ตั้งไว้ ก็ต้องมีเทคนิคและเครื่องมือซึ่งก็คือ OM หรือ Outcome mapping" อย่าลืมเอามาขยายต่อนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แวะมา ชิมชา ด้วยคนค่ะ

ใช้หัวใจชงชา จะหอมอร่อยจ้า

สวัสดีค่ะ

เข้ามาแล้วรู้สึกงงๆ

ว่าเขาเล่นยังไง

ไอที ไม่เวิร์คค่ะ

สงสัยต้องหาผู้ช่วยซะแร้ว

สวัสดีค่ะ ชื่อเดียวกันค่ะ Patty นี้ ใช้ ตี้2 ค่ะ ยินดีที่รู้จักค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท