ถึงเธอที่รักของฉัน ( ในสนามรบแห่งชีวิตของเธอ )


 

เธอที่รักของฉัน  ในดงขวากหนามแห่งสนามนักสู้ของวิถีชีวิต  ฉันรู้ว่ามันไม่ได้ราบเรียบและลื่นไหลดั่งที่ใจของเธอคิด  บนท้องถนนแห่งการต่อสู้นั้นกราดเกลื่อนไปด้วยซากศพและร่องรอยร้าวแห่งการต่อสู้ และเธอก็คือหนึ่งในนักรบของสนามรบแห่งชีวิตของเธอเอง  และแน่นอนที่สุดบาดแผลซึ่งเป็นผลจากการต่อสู้ของเธอในแต่ละครั้ง  แต่ละแผลล้วนฝังเขี้ยวเล็บของความทรงจำที่มิอาจมาโอสถขนานใดมาเยียวยารักษาให้เลือนหายไปจากร่างกายและจิตใจได้

 

แต่นั่นแหละ  ในกาลเวลาข้างหน้าของเธอที่รักของฉัน  กาลเวลาข้างหน้า บาดแผลเหล่านี้จะกลับกลายเป็นยาวิเศษ เป็นโอสถทิพย์ที่ใช้หล่อเลี้ยงร่างกายและจิตใจของเธอ  เป็นแรงพลังให้เธอที่รักของฉันได้ใช้เติมต่อสู้ในสนามแห่งชีวิตที่เพี้ยนบ้าแห่งโลกใบนี้  หากความคิดของฉันไม่ได้ผิดเพี้ยนไป  ฉันขอให้เธอยิ้มรับกับบาดแผลเหล่านี้อย่างเต็มความภาคภูมิ  เปรียบเหมือนว่าเธอที่รักของฉันได้รับเหรียญตราแห่งการต่อสู้ ได้รับถ้วยรางวัลจากการแข่งขันจากสังคมสีครึ้มมัวแห่งนั้น

 

เธอที่รักของฉัน  ทุกบาดแผลของฉันและเธอล้วนมีเรื่องราวให้จดจำ  และเธอจะมีความสุขและภูมิใจมากที่สุดใน    วันหนึ่งข้างหน้า  วันที่เธอได้มีโอกาสบอกเล่าเรื่องราวที่มาของบาดแผลของเธอให้กับเหล่าบรรดานักสู้ที่กำลังแสวงหาสนามประลองเพื่อพิสูจน์ความสามารถของตัวเขาเอง  เรื่องเล่าจากบาดแผลของเธอนั้นจะมีคุณค่าต่อนักสู้หน้าใหม่เหล่านั้น  เขาจะใช้มันเป็นรอยทางเพื่อที่จะก้าวเดินต่อไปในวันข้างหน้า  และถ้าวันหนึ่งวันนั้นมาถึง  เธอที่รักของฉัน  เธอจะได้รับการคารวะจากเหล่าบรรดานักสู้เหล่านั้นอย่างหมดหัวใจ 

 

เราทุกคนที่ดิ้นรนอยู่ในสนามนักสู้แห่งชีวิตแห่งนี้  ล้วนมีริ้วรอยและบาดแผลจากการต่อสู้อย่างหนักหน่วงมาด้วยกันทั้งสิ้น  หากเพียงแต่สนามรบ  รูปแบบวิธีการรบ  และสหายร่วมรบ ล้วนแตกต่างกันออกไป แต่ที่ฉันอยากจะย้ำเตือนเธอที่รักของฉันว่า  ขอเธอจงอย่าได้ลืมสหายร่วมรบ  เพื่อนร่วมทุกข์กับเธอในยามยาก  ถึงแม้ว่าพวกเขาเหล่านั้นไม่ได้ร้องขอ  เธอที่รักของฉันจงสำนึกไว้ว่า ความยากลำบากในรอยทางแห่งชีวิตคือเครื่องพิสูจน์คุณค่าแห่งมิตรแท้  ในวันข้างหน้าเมื่อเธอได้ก้าวเดินถึงที่ที่เธอที่รักของฉันวาดหวังไว้  ขอเธอจงอย่าลืมหันหลังกลับมาส่งมือที่หยาบกร้านของเธอฉุด ดึง และกุมมือของเหล่าบรรดามิตรแห่งสงครามชีวิตนี้เพื่อที่จะให้เขาเหล่านั้นได้มีโอกาสก้าวยืนในจุดที่เธอยืนอยู่ในวันนั้น

 

เธอที่รักของฉัน  สำหรับฉัน  ทุกทุกบาดแผลที่ได้มาล้วนสร้างให้ฉันเป็นตัวฉันเองในวันนี้  วันที่ไม่มีอะไรสามารถที่จะมาเหยียบย่ำและลดทอนคุณค่าแห่งความเป็นมนุษย์ของฉันได้  บาดแผลบางแผลของฉันอาจมีประโยชน์ต่อเธอไม่วันใดก็วันหนึ่งข้างหน้า  วันนี้ขอเธอจงกุมมือที่หยาบกร้านของฉันให้แน่น  ฉันจะฉุดดึงเธอขึ้นจากร่องรอยแห่งความพ่ายแพ้ในวันที่เธอล้ม  ฉันอยากเห็นเธอที่รักของฉันก้าวเหยียบและยืนได้อย่างสง่างามในสนามรบแห่งชีวิตของเธอ

 

เธอที่รักของฉัน   ขอเธออย่าได้กลัว  เพราะในทุกสนามแห่งการต่อสู้ ล้วนมีบาดแผลเกิดขึ้นได้เสมอ


                                                                                   สายลม  อักษรสุนทรีย์

หมายเลขบันทึก: 262763เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2009 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ขอให้มีความสุขในสนามรบของชีวิตค่ะ

  • ท่าทางน่ากลัว
  • เปลี่ยนสนามรบ
  • เป็นสนามรักได้ไหมน้อง
  • อิอิๆๆ
  • สบายดีไหมครับ

สวัสดีค่ะคุณน้องสายลม

แวะมาอ่านก่อนนะ...

ขอให้สุขกายสบายใจค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาอ่าน..มาเป็นกำลังใจให้เธอ
  • และคนเขียนบันทึกค่ะ

ขนาดต้องรบกันเลยเหรอ...น่ากัวจริง ๆ

ซำบายดีนะครับ..

แวะมาเยี่ยมเยือน น้องมะเดี่ยว เป็นงัยบ้าง ซำบายดีบ่ บ่ได้พ้อกันโดน หายเจ็บหายจนมะเดี่ยวเป็นจั่งได๋ ถามข่าวด้วยฮัก คึดฮอดเเละห่วงใย เอิ้นขวัญสู่ใจ ขอให้อยู่ดีมีเเฮงเด้อ

ขอให้อยู่ดีมีเเฮง ....ใช่เเล้วมะเดี่ยวพี่กุ้งเคยฟังมาเหมือนกัน จอมยุทธย่อมมีบาดเเผล

เอ้อ.!!! ......   เพราะในทุกสนามแห่งการต่อสู้ ล้วนมีบาดแผลเกิดขึ้นได้เสมอ

เพราะสู้จึงมีแผล...

เพราะไม่สู้ ...ก็อาจจะมีแผล ...

งงอ่ะ...อิอิ..สบายดีไหม เดี่ยว

พอลล่าคิดถึงนะ

เมื่อไหร่จะมากรุงเทพบ้างล่ะคะ ไปกินติมกันนะ เลี้ยงๆๆๆ อิอิ

  • สวัสดีครับพี่แก้ว P
  • ชีวิตคือความหวัง
  • และ
  • ความหวังคือความสุขครับ
  • รักษาสุขภาพนะครับ
  • อิอิ
  • สวัสดีครับพี่ขจิต P 
  • เปลี่ยนสนามรบเป็นสนามรัก ชอบ ๆ ๆ ครับ อนุมัติ
  • อิอิ
  • เย็นสบายดีครับพี่
  • สวัสดีครับพี่แดง P 
  • สุขกายสบายใจนะครับ
  • ระหว่างภาพสีและภาพขาวดำ มีความสวยงามที่แตกต่างกันจริง ๆ ครับ
  • อิอิ
  • สวัสดีครับแม่ครูคิม P
  • กำลังใจ ได้รับแล้วครับ ขอบคุณคร้าบบ
  • รักษาสุขภาพนะครับ
  • คิดถึงจ้า อิอิ
  • ซำบายดีคับอ้ายขุน P ย่ามแดง
  • อิอิ
  • บ่เป็นตาย้านดอกอ้าย
  • หมาน ๆ เด้ออ้ายเด้อ
  • สิตัดเสื้อไหมไว้ถ่า
  • อิอิ
  • สวัสดีครับพี่กุ้ง P อิอิ
  • อยู่ดีมีแฮงครับพี่
  • รักษาสุขภาพนะครับ
  • เพลงนี้เพราะมากเลยครับ ซำบายดีบ๊อออ บ่ได้พ้อกันโดนนนน

 

  • สวัสดีครับคุณพรหล้า P หน้าตาดี๊ดี หุหุ
  • ซำบายดีนะครับ
  • สำหรับ กทม.
  • ยังบอกไม่ได้ครับ อิอิ 555555
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท