ถึงเธอที่รักของฉัน ( ปุจฉา ) ความรู้คืออะไร


ถึงเธอที่รักของฉัน

ด้วยคำถามคำถามนี้ที่ตกค้างอยู่ในหัวใจของฉันมาแสนเนิ่นนาน
อาจเป็นเพราะความอ่อนด้อยทางปัญญา หรือความเขลาของความเยาว์ในวัยวาร

" ความรู้คืออะไร และ อะไรคือความรู้" 

หัวใจของฉันอยากรู้เหลือเกิน  อยากรู้เหลือเกิน  อยากรู้เหลือเกิน


 

.................................................

 

 

หมายเลขบันทึก: 263384เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2009 23:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ถึงเธอที่เป็นที่รัก

อะไรที่ความรู้ ความรู้คืออะไร

...........

ความรู้คือสิ่งที่ทำให้เรา ไม่ต้องลองผิดลองถูก

ความรู้คือสื่งที่ทำให้เรา อยู่รอดปลอดภัย

ความรู้คือสิ่งที่ทำให้เรา เท่าทันคนอื่น

ความรู้คือสิ่งที่ทำให้เรา อื่นๆๆๆๆๆอีกมากมายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

..........

แต่หากเมื่อใด้ ได้รู้แล้ว ช้ำ ก็ขอไม่รู้ เสียเลยจะดีกว่า

.......

อิอิอิ.........ป้าแดง มาในโหมด อารมณ์เพี้ยนๆๆๆ อิอิอิ

ถึงเธอที่รักของ(คนอื่น)..

ความรู้..คือ คำตอบ..ของ ความไม่รู้..มั้งคะ

ขอให้มีความสุข สงบ มั่นคง ..บนผืนแผ่นดิน..ใต้ผืนฟ้าและดวงดาว..ว้าววว

  • สวัสดีครับป้าแดง P คนงามแห่งเมืองหนองคาย
  • อิอิ
  • สรุปได้สุดยอดเลยครับป้าแดง  คารวะให้ครับ
  • มีความสุข รักษาสุขภาพนะครับ
  • ไม่เจ็บไม่จน คร้าบบบบบบ
  • คิดฮอดเด้อครับ
  • สวัสดีครับพี่ดา P คนงามแห่ง รพ.ศรีนครินทร์
  • อิอิ ผมเคยอ่านธรรมะของพระอาจารย์พุทธทาส
  • ท่านได้บอกว่า  "ความรู้" คือ สติ
  • ตถตา  มันก็เป็นเช่นนั้นเอง
  • คิดไตร่ตรองดูแล้ว บางทีผมว่าก็อาจเป็นอย่างคำสอนของท่านอาจารย์ก็ได้ใช่มั้ยครับ
  • ตถตา  
  • สาธุ

ความรู้คือ..อะไร...ไม่รู้

รู้แต่ ความคิดถึง ...

คริคริ ตื่นๆๆๆๆๆ

  • ความคิดถึง
  • บางทีอาจจะใช่ความรู้เหมือนกันมั้งครับ
  • เพราะมีสติ จึงรู้ว่าคิดถึง
  • รีเปล่า อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท