ช่วยกันลดความเหลื่อมล้ำกันต่อไปนะครับ


ช่วยกันลดความเหลื่อมล้ำกันต่อไปนะครับ

ผ่านไปแล้วสำหรับหัวข้อ ก้าวข้ามความเหลื่อมล้ำทางความรู้ด้วยเครือข่ายชุมชนนักปฏิบัติ ในงาน GotoKnow Forum ครั้งที่หนึ่ง ที่หาดใหญ่

ก้าวข้ามกันอยู่ 2 วัน ซึ่งในความเห็นของผม ผมว่าอาจจะได้แค่จุดประกายในเรื่องการลดความเหลื่อมล้ำเท่านั้น อาจจะต้องก้าวข้ามความเหลื่อมล้ำกันตลอดไป เหมือนการเรียนรู้ที่เราจะต้องเรียนรู้กันตลอดไป ใครบอกได้ละว่าจะก้าวข้ามกันไปอีกนานแค่ไหน แต่เราหวังหรือเราเชื่อมั่นว่าเราจะข้ามให้พ้นไปให้ได้สักวันหนึ่ง แม้ว่าเราจะก้าวข้ามไปได้แล้วก็จริง (สมมติ) แต่เมื่อเราตั้งเป้าหมายใหม่อีกต่อไปเรื่อย ๆ ในที่สุดก็จะทำให้มีความเหลื่อมล้ำอีก มีช่องว่างอีก ก็ก้าวข้ามกันต่อไปเรื่อย ๆ อีกนาน ไม่มีวันสิ้นสุด (ซักที) โอยภารกิจใหญ่หลวงเหลือเกิน

มีความเหลื่อมล้ำ มีช่องว่างในเรื่องใด ก็ก้าวข้ามในเรื่องนั้น โดยเริ่มที่ตนเอง จากนั้นชักชวนคนอื่นมาช่วยกันลดความเหลื่อมล้ำ

GotoKnow Forum ครั้งที่ 1 ที่หาดใหญ่ ในเชิงจำนวนแล้วมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมมากมาย จนต้องประกาศปิดรับสมัคร นับว่ารวมพลได้ครั้งใหญ่ทีเดียว

ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่มา Forum ครั้งนี้ คงจะได้ความรู้สึกดี ๆ กลับไป กลับไปทำงาน กลับไปขับเคลื่อนงาน กลับไปสร้างชุมชนนักฏิบัต เพื่อที่จะแชร์ประสบการณ์กัน ลดความเหลื่อมล้ำกันต่อไป

มาร่วมกันมาก ๆ แล้ว ช่วยกันปฏิบัติการลดความเหลื่อมล้ำกันต่อไปนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #gotoknow forum
หมายเลขบันทึก: 263835เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2009 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีคะครูนงเมืองคอน

ได้ยินเสียงทักบอกว่าคุณประกายแย่งซีนและคำพุดสรุปไปหมด ตอนแรกงง

มุขที่ตอนแรกตามไม่ทัน ลดความเหลื่อมล้ำ ก้าวล้ำ ต้องเรียนรู้ต่อไปคะ พร้อมกับสัญญาว่าต่อไปจะเป็นนักชุมชนปฏิบัติที่ดี ลดความเหลื่อมล้ำตามที่ได้สัญญาไว้

สวัสดีพี่บ่าวครูนงเมืองคอนที่นับถือ

  • มาจับจองก่อนเพื่อน(ใคร)
  • จะก้าวข้าม จะช่วยกันขจัดบัดเป่าให้หมดไปหรือเบาบางลงก่อนข้าม เอาไงดีครับ

กิจกรรม world cafe ทำให้ทุกคนสามารถเล่าเรื่องงานตัวเองได้ ในวงของคนที่มาจากที่ต่างแดน g2k สามารถเชื่อมใจให้เราลดความเหลื่อมล้ำได้โดยไม่มีสิ่งกีดขวางค่ะ

  • สวัสดีครับครูนง
  • เวทีวงน้ำชา-กาแฟของเราคืนนั้นก็ลดความเหลื่อมล้ำได้ดีนะครับ
  • อิอิ
  • ดีใจที่ได้พบเจอกันอีกครั้ง
  • ขอบคุณครับ
  • รีบกลับแรง  กลางคืนสนุกมาก ๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท