ย้ายวิทยาเขต


จากยะลาไปปัตตานี

มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา ดั้งเดิมและเริ่มต้นที่บ้านปารามีแต ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา และได้เปิดดำเนินการที่นั้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 แต่เนื่องจากสภาพคับแคบเกินเพราะมีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณสี่สิบกว่าไร่ ย่อมมีอุปสรรคในการขยายงาน กรรมการมหาวิทยาลัยจึงได้ซื้อที่ใหม่และขยับขยายไปยัง บ้านโสร่ง ต.เขาตูม อ.ยะรัง จังหวัดปัตตาีนี แต่ก็ยังคงใช้ให้บริการ ณ ที่เก่า เป็นสถาบันภาษานานาชาติ เปิดสอนสำหรับนักศึกษาปีหนึ่งที่ต้องเตรียมภาษาก่อน ทั้งภาษาอาหรับและภาษาอังกฤษ

ด้วยสภาพแวดล้อมที่ไม่เปลี่ยนแปลง มลภาวะไม่ได้ลด(อาจจะมีมากขึ้น) ทั้งนักศึกษา ทั้งอาจารย์เวลาป่วยมีโรคเกี่ยวกับทางปอด ทางหมอก็บอกเกือบจะทุกคนว่าให้หยุดสูบบุหรี่ ซึ่งเป็นเรื่องแปลกเพราะโดยส่วนใหญ่เกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ที่พวกเราไม่สูบบุหรี่

บางคนป่วยหนักถึงขนาดต้องย้ายออกจากมหาวิทยาลัย

จำได้ว่าครั้งหนึ่งทางสาธารณะสุขและอุตสาหกรรมจังหวัดมาตรวจ เคยมีคำสั่งให้โรงงานข้างปิดกิจการเพราะไม่สามารถดำเนินการตามที่ทางการให้แก้ไขได้ แต่แปลก..อุตสาหกรรมมาประกาศปิดเตอนเช้าพอตอนเย็นรองผู้ว่ามาเปิด ????

หลายคนได้พูดคุยเพื่อให้สภาพแวดล้อมดีขึ้นและมีความปลอดภัยแก่ทุกคนที่อยู่ข้างๆ ปีแล้วปีเล่ายังไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร สุดท้ายอธิการบดีเลือกเอาสุขภาพของสมาชิกมหาวิทยาลัยทั้ง นศ.ทั้งอาจารย์ให้ย้ายไปดำเนินกิจการต่างๆที่ โสร่ง จ.ปัตตานี

ประจวบเหมาะทีผมขอมติมหาวิทยาลัยให้ผนวกห้องสมุดของสถาบันภาษาและวิทยาชีคกอเซ็มฯ ให้อยู่ภายใต้สำนักวิทยบริการ เลยทำให้ผมต้องเข้าไปดูแลในเรื่องการย้ายในครั้งนี้ด้วย

 

 

หมายเลขบันทึก: 263947เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2009 12:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เมื่อวาน ผมเห็นทางสถาบันภาษาเขาขนของกันวุ่นเลยครับ (มาตึกใหม่)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท