87.ห้องน้ำสุนัขที่ปั้มเหรียญทอง 5 ดาว


เราเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่เพื่อเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงรายใช้เส้นทางดอยสะเก็ด  เมื่อออกจากตัวเมืองเชียงมาไม่นานเราได้แวะปั้ม ปตท.เชียงใหม่สหชัยวัฒนา 

ผมไม่เคยเห็นปั้น ปั้ม(ขอบพระคุณ ดร.ขจิต) ที่ได้รางวัลแบบนี้มาก่อน  เป็นปั้มแรกจริงๆ ห้องน้ำสะอาดอยู่ใช้สภาพดีพร้อมใช้  บริเวณสะอาดมาก  สิ่งต่างๆถูกจัดไว้อย่างเป็นระบบระเบียบดีมาก  มีพนักงานคอยถูกแลตลอดเวลา มีห้องน้ำสำหรับคนพิการ  ห้องน้ำชาย หญิง  ที่แปลกไม่เคยเห็นมาก่อนคือห้องสุนัข   เป็นปั้มน้ำมันที่เราประทับใจมาก    อยากให้ทุกปั้มได้เหรียญทอง 5 ดาวแบบนี้ทั้งหมด   คงได้เห็นน้องหมาขึ้นรถไปเที่ยวกันมากขึ้น  มีโอกาสอย่าลืมแวะชมนะครับ

หมายเลขบันทึก: 264732เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2009 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (56)
  • มาช่วยตรวจคำ
  • ผมไม่เคยเห็นปั้นที่ได้รางวัล
  • เป็นปั๊มที่เยี่ยมมาก
  • มีครบ
  • เอื้ออาทรกันน่าดู
  • มีของน้องหมาด้วย
  • ฮ่าๆๆๆ

 

สวัสดีค่ะ

  • เมื่อเราเดินทาง..อย่างแรกก็ห้องน้ำสะอาดนี่แหละนะคะ  สำคัญมาก
  • สิ่งดี ๆควรได้รับการดูแลจากสังคมและเผยแพร่ความดีงามนะคะ
  • ขอขอบพระคุณค่ะ

จองที่สาม อิอิ

ดีจังค่ะ ไม่เคยเห็นเลย ห้องน้ำสุนัข ขอบคุณค่ะ ท่านผอ สบายดีนะคะ

  • สวัสดีค่ะท่านผอ.ประจักษ์
  • ได้ฤกษ์ขึ้นมาทางเหนือแล้วหรือคะ ดีใจจัง...
  • จะยาวมาถึงแม่ฮ่องสอนหรือเปล่า?
  • การเดินทางไกลเรื่องห้องน้ำ..สำคัญมากนะคะ
  • ทึ่งจัง ที่ปั๊มนี้มีห้องสุขาสำหรับสุนัขด้วย..เยี่ยม..

สวัสดีค่ะ

สมกับเป็นปั๊มห้าดาว...จริงด้วยค่ะ

มีห้องสุขาให้สุนัขด้วย....ทันสมัยจริง ๆ

สงสัยค่ะว่าแล้ว น้องหมาที่ไปด้วยเขาจะยอมใช้สุขาที่จัดให้หรือเปล่าก็ไม่ทราบนะคะ

(^___^)

ขอบพระคุณท่าน ดร.ขจิต ที่กรุณา  โปรดอย่าถือสาคนแก่ทั้งตัวแก่ทั้งตา.....อิอิ.อิ แต่ใจยังหนุ่มนะครับ  แก้แล้วครับ  วันนี้มาสองพันบุรียังครับ จะได้ไปเยี่ยม  เดินโดยสวัสดิภาพ โชคดีครับ

สวัสดีครับ ครูคิม  ทุกข์อะไรก็คงไม่เท่าทุกข์จากเรื่องห้องน้ำ  เชื่อว่านักเดินทางทั้งหลายจะเข้าห้องน้ำสิ่งแรกที่เป็นข้อมูลในการตัดสินใจคือห้องน้ำ  จุดขายของปั้มนอกจากราคาแล้วก็ห้องน้ำนี่อหละครับ ขอบพระคุณมาเยี่ยมทักทาย โชคดีครับ

สวัสดีครับ ♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿  สุดที่รักคงซ่อมเรียบร้อยแล้วนะครับ  ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า รถ อ่านว่า ลด ทันที่ซื้อมาก็จะลดตังในกระเป๋าเราไปเรื่อยๆ  ทำใจได้เลย  เอาเถอะมันของนอกกายเสียก็ซ่อมเพราะไม่มีมันเราก็ลำบากนะ  รักษากายใจไว้ให้มั่นคงดีกว่า จะได้ทำประโยชน์ให้สังคมต่อไป โชคดีครับ

สวัสดีครับ  เอื้องแซะ  ที่จริงแล้วทริปนี้ตั้งใจไปถึงแม่ฮ่องสอน  2 วันแรกอยู่ที่เชียงใหม่ขึ้นดอย ทุกคนเฝ้าดูอาการของ หลานม่อน 1864 โค้งจะไหวไหม.......อิอิ.อิ  ปรากฏว่า ม่อนสดชื่นสดใสตลอดเวลา ผู้ใหญ่เสียอีกเริ่มแสดงอาการ เราก็เลยต้องเปลี่ยนทิศทางไปสุดเขตประเทศไทยที่เชียงราย ปลายปีไปถึงแน่ครับ มีโอกาสคงได้พบกัน ขอบพระคุณ โชคดีครับ

สวัสดีครับ คนไม่มีราก  เป็นเจ้าเจจนี่ ของคนที่บ้านผมคงไม่ยอมแน่เพราะเจนนี่จะต้องทำทุกอย่างบนผ้าเช็ดเท้า  ไม่เช่นนั้นไม่มีทางออกแน่ๆ ผมได้เดินสำรวจ  ไปใกล้ๆนอกจากจะสะอาดแล้วก็ปราศจากกลิ่นใดๆทั้งสิ้น  ไม่เหมือนห้องน้ำที่บ้านเลย.....5555  ขอบพระคุณแวะมาเยี่ยม  โชคดีครับ

สวัสดีค่ะ ไม่เคยเห็นเลยค่ะอยากเห็นจัง 

สวัสดีครับ  KRUPOM  นี่ก็เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นครับเหมือนกันครับ  อยู่ในบริเวณเดียวกันหมดที่สำคัญสะอาดมาก จัดบริเวณไว้อย่างเหมาะสมมาก  ไม่มีกลิ่นรบกวนแต่ประการใด สมกับ 5 ดาว ขอบพระคุณมากเยี่ยม โชคดีครับ

ไปถึงโรงแรมประมาณ 5 โมงเย็นครับ

ไม่น่าเชื่อเลยค่ะ  อยู่เชียงใหม่แท้ๆ  ยังไม่เคยเข้าไปเลย

คราวหน้าไปเชียงรายต้องแวะซะแล้ว

เที่ยวเมืองไทย ช่วยชาติฯ กันนะคะ

 

  • ปั๊มนี้ดีจัง..
  • นอกจากมีห้องน้ำให้น้องหมาแบบเรา ๆ แล้ว..
  • ยังมีน้ำใจสร้าห้องน้ำเผื่อให้คนที่ติดรถมาด้วย..
  • แป๊ว....

มาถึงยังท่าน ดร. ขจิต ฝอยทอง  ถึงแล้วบอกด้วยมากับใครเอ่ย ถ้ามากับสาวจะได้ไม่ไปรบกวน...5555  โชคดีนะครับ

สวัสดีครับ  ชาดา ~natadee  เพิ่งพบที่เชียงใหม่เป็นแห่งแรก ยังไม่เคยเห็นที่อื่นเลยครับ   เวลาแวะก็พยายามเลือกที่ดูดีดี  ก็เพิ่งพบที่นี่แหละครับ  เป็นศักดิ์ให้ชาวเชียงใหม่ด้วย  ขอบพระคุณ โชคดีครับ

สวัสดีครับ  เกษตร(อยู่)จังหวัด  พอลงรถเจอเจ้าหมานั่งเชิญชวน  มาสด้าสีดำรถผม ด้วยความสงสัยลองเดินเข้าไปดู ประทับใจปั้มนี้มาก  ไม่เคยเห็นมาก่อน  ขอบพระคุณ โชคดีครับ

 

สวัสดีค่ะ ...ก้อยเพิ่งไปที่ดอยสะเก็ตมาเหมือนกันเมื่อสัปดาห์ก่อนนี้เอง ....เดี๋ยวถ้าไปอีกจะแวะไปบ้างค่ะ

พ่อสบายดีนะค่ะ ระลึกถึงเสมอค่ะ รักษาสุขภาพด้วนนะค่ะพ่อขา....

สวัสดีค่ะ...อยากเห็ยปัมนี้จังเลย ..เพราะจะได้เลียนแบบเพราะที่บ้านมี 2 ตัว

(คงต้องมีเงินเยอะ) โบตั๋น

สวัสดีค่ะท่านผอ.

  • โชคดีมากที่มีคนประชาสัมพันธ์ส้วม
  • สวรรค์บนดินของคนเรา...แล้วจะตามไปชื่นชมส้วมทางเหนือด้วยอีกคนนะคะ
  • ทางใต้ก็มีที่สวนนายดำ..ชุมพร...ขอ ปชส. ต่อเลยนะคะเพราะที่นี่เขาใช้สโลแกน...สุดยอดส้วมแห่งปี...เคยตามป้ายไป..ไม่ผิดหวังเลยเช่นกัน ....สวนนายดำอยู่บน ถนนทางหลวง A41 กม.54 หมู่ 7ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ..มีส้วมสวยงามหลากหลายแบบและสะอาดมากๆด้วยค่ะ...ไปเที่ยวทางใต้เมื่อไหร่เชิญแวะดูนะคะ
  • นี่ก็ส้วมทาร์ซาน..1 ในหลายๆส้วมที่สวนนายดำ..

    หลานม่อนต้องชอบแน่ๆ...ยิ่งกว่าสุขาสวรรค์ค่ะ

สวัสดีครับ ♡゚゚・kitty@jump・゚゚♡   ได้ไปถึงเชียงใหม่ 18-19 พค.พักที่ภูคำ 20-21 อยู่เชียงราย  พบส้วมน้องหมาวันที่ 20 พค. แสดงว่าหน้าที่การมั่นคงจนไม่มีเวลามาทักทาย ไม่เป็นไร สำคัญที่ใจยังระลึกถึงกัน ประมาณพฤศจิกา ว่าจะไปอีกครั้ง ให้ถึง แม่ฮ่องสอน ขอบพระคุณ ขอให้โชคดีครับ

สวัสดีครับ คุณตา ประจักษ์

มีเวลาพาน้องม่อนเที่ยวทั่วไทย สุขภาพแข็งแรงดีนะครับ

ระลึกถึง คุณตาเสมอครับ

  • สวัสดีค่ะท่านผอ.
  • วันนี้ครูวรางค์ภรณ์พาคุณแม่ไปเที่ยววัดท่าการ้องที่อยุธยามาค่ะ
  • ไปชมห้องสุขาติดแอร์ที่น่าสุขาสมชื่อมาด้วยค่ะ
  • ในห้องสุขาติดพัดลมและมีกลิ่นหอมจากถุงไม้หอมใหญ่ ๆ 2 ถุงที่ติดไว้ที่ฝาห้องด้วยค่ะ
  • คุณแม่ของครูวรางค์ภรณ์ชอบใจมาก ท่านเพิ่งเคยไปค่ะ
  • ขอบคุณท่านผอ.แทนสมาชิกด้วยค่ะ ที่ได้กรุณานำสิ่งแปลก ๆ ดี ๆ มาฝากสมาชิกอย่างสม่ำเสมอ
  • เช่นบันทึกนี้ค่ะ ครูวรางค์ภรณ์เพิ่งเคยเห็นและเพิ่งทราบเรื่องห้องสุขาของสุนัขก็จากบันทึกนี้แหละค่ะ
  • ขอให้ท่านผอ.และครอบครัวมีความสุขมาก ๆ ค่ะ
  • ฝากความคิดถึงให้หลานม่อนด้วยค่ะ

       

สวัสดีครับ  โบตั๋น  ดูเขาก็ทำแบบเรียบง่ายไม่แพงครับ  เพียงแต่มีคนคอยดูแลดีมากไม่สกปรก ไม่มีกลิ่น ขอบพระคุณ โชคดีครับ

 

สวัสดีค่ะ 

* ปั๊มนนี้ยึดหลัก love me love my dog  เข้าใจสร้างจุดขาย

* แอ่วเหนือสนุกสุขกายสุขใจนะคะ

                    

* พี่ม่อนขอน้องแอ่วนำค่ะ

ช่วงนี้คนไทยเริ่มตื่นตัวเรื่องส้วมกันเยอะแล้วครับ  มีโครงการส้วมโลกมาเป็นตัวรณรงค์  โรงเรียนก็มีสุขาน่าใช้ประกวดกัน  แหล่งท่องเที่ยวก็มีส้วมแบบต่าง ๆ ไว้ให้บริการแก่ผู้ไปเยือนให้ได้ประทับใจ  เป็นกระแสที่ดีครับ   ฝากหุ่นไก่ยักษ์น่ารัก ๆ ให้หลานม่อนด้วยครับท่านผอ.ที่เคารพ

สวัสดีครับ  Preeda  คุณครูพี่ใหญ่ของชาว กทม. ผมมีน้องหมาชื่อเจนนี่ เป็นหมาที่ขี้ประจบเหมือนกับฟังภาษาที่เราพูดด้วยรู้เรื่อง เคยคิดจะนำไปไหนๆด้วยหลายครั้ง เคยนำไปชะอ่ำด้วยครั้งหนึ่ง  มีปัญหาเรื่องแปลกที่  กับเรื่องห้องน้ำเขานี่แหละพอเห็นแล้วก็คิดถึงเจนนี่เกิดความประทับใจเลยอยากให้ทุกปั้มมีแบบนี้บ้าง  คนที่รักน้องหาคงมีความสุขมาก  ขอบพระคุณที่มีห้องแปลกๆน่าสนใจมีโอกาสลงใต้ต้องแวะไปชมแน่ๆ ขอบพระคุณ รักษาสุขภาพโชคดีครับ

*-* หวัดดีค่ะท่านผอ.ประจักษ์

*-* บรรยากาศเข้าเข้า....อิอิอิ

*-* ท่านผอ.ประจักษ์สบายดีหรือป่าวค่ะ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้าบล็อก

                    

มารายงานตัวและขอแสดงความยินดีกับสุนัขด้วย

สวัสดีครับท่าน ผอ.ประจักษ์

ผมก็ยังไม่เคยเห็นปั๊มน้ำมันที่มีห้องสุขาสำหรับบริการสุนัขติดตาม

เลยขอเข้ามาชมด้วยคนครับ

ขอบคุณครับท่าน ผอ.ประจักษ์

หลานเรียนอยู่ชั้นไหนครับ

รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

สวัสดี ตอนเช้า ครับ อาจารย์

P นายประจักษ์~natadee

ทางใต้ เท่าที่ผมสังเกต ก็ไม่เคยเห็น....(หรือมีแต่ไม่เห็น)

เคยเห็น...ห้องน้ำทาร์ชาน เวลาขึ้นต้องไต่บันไดลิงขึ้นไป

ได้รสชาด..ของชีวิต อีกรูปแบบหนึ่ง ครับ

และรู้สึกว่า....จะมีส้วมรู...ที่กำลังสร้างอยู่(ไม่ทราบว่าเสร็จหรือยัง)

สิ่งก่อสร้างที่ผมพูดถึง...อยู่ที่สวนนายดำน้ำหยด ...ชุมพร ครับ

มาเยี่ยม ด้วยความระลึกถึงครับ

 

  • ชื่นชมเจ้าของความคิดที่อุตส่าห์นึกถึงน้องหมา แสดงว่าท่านใจดีมากเลยนะคะนี่
  • แวะมาแสดงความเคารพท่านผู้ใหญ่ด้วยความระลึกถึงค่ะ
  • ฝากหลานมาให้เล่นกับน้องม่อนค่ะ
  •  

สวัสดีครับ  โย่โย่งโก๊ะ แซ่เฮ~natadeeเหมือนพี่สาว  ปีนี้ขึ้นไปเรียนชั้นอะไรครับ ที่ไหน  เราต้องเป็นคนที่มีคุณค่านะครับ สิ่งแรกเราต้องเป็นคนดี แล้วเราก็ต้องช่วยให้เพื่อนๆเราเป็นคนดีด้วย  ขอคุณที่ระลึกถึง มาเยี่ยม  ขอให้มีความสุขและโชคดีนะครับ

สวัสดีครับ  คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน  ฝากกราบคุณแม่ด้วยนะครับ คุณแม่มีบุญมาก เพราะคุณแม่มีลูกแม่เป็นคนดีดูแลคุณแม่อย่างดี ขอชื่นชม วัดท่าการ้อง วัดนี้ได้ยินชื่นเสียงมานาน มีโอกาสจะไปทำบุญด้วยครับ ขอบพระคุณที่นำสิ่งดีดีมา ลปรร. ขอให้มีความสุข โชคดีครับ

สวัสดีครับ  นาง พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง)  ขอแสดงความชื่นชมยินดีกับความสำเร็จ  เป็นคนมีคุณค่า เสียดายมากที่ไม่ได้พบกัน ทั้งที่ อยู่แค่สองพันบุรี  โอกาสหน้าคงมีโอกาสได้ทำงานร่วมกัน  ขอให้รักษาคุณความดีสืบต่อไปนะครับ โชคดี

สวัสดีครับ นายก้ามกุ้ง ท่าน ผอ.คนดีมีคุณค่า พัฒนาการศึกษาไม่หยุดมีวิธีคิดดีดี ที่นำมา ลปรร.เป็นประโยชน์มหาศาลกับวงการศึกษา น่าชื่นชม ขอบพระคุณที่ที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ โชคดีครับ

สวัสดีครับ  สารินี ไกรพจน์  ช่วงนี้เป็นช่วงที่พักผ่อน  แต่ก็ยังได้ทำงานส่วนตัวที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นงานที่ชอบมากอยู่  สบายดีครับเป็นอะไรที่สบายๆ ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ได้ทำในเวลาที่อยากทำ  ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมคิดถึงกัน ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุข โชคดีครับ

สวัสดีครับ เบดูอิน   ขอบพระคุณมากครับที่ท่านเห็นความสำคัญ และแสดงความยินดีกับน้องหมา  หากทุกองค์กรให้ความสำคัญกับสิ่งต่างๆที่มีความเชื่อมโยงกับวิถีชีวิต กับสิ่งแวดล้อมที่มีความเอื้ออาทรต่อกัน  โลกคงสดใสน่าพิสมัยมากขึ้นอย่างแน่นอน  โชคดีครับ

สวัสดีค่ะท่านผอ.

แวะมาดูมาชมห้องน้ำน้องหมา...สุดยอดความคิดนะคะ..น่ารักจริงๆ

สบายดีนะคะ

สวัสดีครับ  กะทกรกบ้าน ครับเมื่อได้เห็นครั้งแรกก็ยังสงสัยว่ามันอะไรกันแน่  ห้องน้ำหมาจริงๆหรือ แอบถามเจ้าหน้าที่ที่ทำความสะอาดว่ามีน้องหมาเคยมาใช้บริการไหม ได้คำตอบว่ามี บ่อยๆ   ผมพยายามมองหาน้องหมาประเภทไม่มีเจ้าทั่วๆไปในบริเวณปั้มไม่พบ อาจจะเป็นเพราะความเป็นระบบระเบียบ สะอาดกับมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล ขอบพระคุณ โชคดีครับ

สวัสดีครับ KRUPOM KRUPOM KRUPOM  ไปปฏิบัติภารกิจสำคัญที่ กทม.ติดพัน ว่าจะไปเพียงวันเดียว ไปเสีย 3 วัน เลยไม่ได้ไปเยี่ยมการจัดการความรู้ ของ กศน.สิงห์บุรี ที่ทีม ดร.ขจิต กับชาว GTK อีกหลายคน ลปรร.ที่โรงแรมสองพันบุรี จ.สุพรรณบุรี ขอบพระคุณมากที่มาเยี่ยมให้กำลังใจเป็นประจำ ขอให้มีความสุขและโชคดีครับ

สวัสดีครับ พ.ต.อ.ชาญเดช  ตอนนี้หลาน ม่อน 2 ขวบเศษ ยังไม่มี โรงเรียนยอมรับเข้าเรียนเลยครับ   ม่อนชอบต่อจิ๊กซอพยัญชนะไทย-อังกฤษ ได้ถูกต้อง สามารถใช้คอมพิวเตอร์พิมพิ์A-Z และ ก-ฮ ได้ครับ  อยากให้ไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนๆที่โรงเรียน  ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ โชคดีครับ

สวัสดีครับ  แสงแห่งความดี  ขอบพระคุณที่มาเยี่ยม มีโอกาสไปทางใต้จะเยี่ยมเยี่ยมชมห้องน้ำแปลกๆเชิงสร้างสรร ต้องไปชื่นชมให้กำลังเขา ชุมพรนะครับ ระยะหลังๆไม่ได้ลงใต้มานานยอมรับว่าไม่ค่อยมั่นใจเรื่องความปลอดภัย  อขบพระคุณขอให้มีความสุข โชคดีครับ

สวัสดีครับ Sila Phu-Chaya  หลานน่ารักมากครับ  กำลังอยากได้หลานสาวบ้างจัง  จะให้ม่อนได้รู้จักครับ ขอบพระคุณท่านที่ให้เกียรติมาเยี่ยม ขอบพระคุณในความปรารถนาดีที่มอบให้ ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุข โชคดีครับ

สวัสดีครับ add ผมว่าเป็นอะไรที่แปลกดีน่าศึกษาเรียนรู้  เป็นความเอื้ออาทรกับสิ่งแวดล้อมในวิถีชีวิตในโลกปัจจุบันให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข  ทุกชีวิตมีคุณค่า  ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ โชคดีครับ

สวัสดีครับท่านผอ. มาคารวะท่านด้วยความเคารพอีกรอบครับ

สวัสดีคะ ท่านผอ.

สบายดีนะคะ..

แวะมาชมภาพสวย..น่ารักมากเลยค้ะ

รักษาสุขภาพนะคะ

สวัสดีครับ นายก้ามกุ้ง  ขอบพระคุณแวะมาทักทายเยี่ยมเยี่ยน รักษาสุขภาพนะครับ  เพราะท่านคือคนที่มีคุณค่า ขอให้มีความสุข โชคดีครับ

สวัสดีครับ ท่าน ดร."เอื้อง...แสงเดือน"   ขอบพระคุณที่ท่านให้เกียรติแวะมาเยี่ยมมาส่งความปรารถนาดีให้กัน  เป็นการบอกเล่าชุมชนคนรักน้องหมาว่าไปทางนี้เขาดูและน้องหมาด้วยนะ ขอให้มีความสุขครับ

เพิ่งเคยเห็นนี่ละค่ะ ปั๊ม 5 ดาว แปลก แต่เป็นไอเดียที่ดีมากๆค่ะ

สวัสดีครับ Sasinand  ขอบพระคุณท่านอย่างยิ่งให้เกียรติมาเยี่ยม  ผมเองก็พบเป็นครั้งแรก  แต่เคยได้ยินคนพูดถึงแต่ไม่คิดว่าจะทำเป็นเรื่องเป็นราวจริงๆแบบนี้  ผมว่าน่าจะถึงเวลาที่ต้องให้ความสำคัญในเรื่องแบบนี้ให้มากขึ้น  ให้สรรพสิ่งทั้งหลายอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข และสมดุลย์  ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุข โชคดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท